Chúng ta

Phóng viên VnExpress bị người mạo danh VietNamNet lừa

Thứ ba, 23/6/2015 | 09:24 GMT+7

Lợi dụng sự tin tưởng, Nhật Hạ, danh xưng của người tự nhận là phóng viên VietNamNet, đã cuỗm máy tính, ví của nữ phóng viên Ban Đời sống VnExpress.

Ngày 21/6, khi đi tác nghiệp sự kiện Ngày quốc tế yoga diễn ra tại sân vận động Quân khu 7, quận Tân Bình, TP HCM, nữ phóng viên VnExpress mang theo máy ảnh, máy tính, và các phụ kiện để cập nhật thông tin nhanh nhất về tòa soạn. Tại đây, chị gặp Nhật Hạ, người tự giới thiệu là phóng viên của VietNamNet. 

Khi được người này hỏi nơi để đồ đạc, phóng viên VnExpress trả lời là sẽ để gần sân khấu, nơi dành riêng cho giới báo chí. “Chị ấy bảo tôi mang vào phòng Ban tổ chức để cho an toàn. Tôi tin lời nên mang vào đó để”, nữ phóng viên kể. “Cũng từng gặp chị này ở sự kiện trước đó nên tôi không nghi ngờ gì”.

2-1-5530-1434960045.jpg

Công an quận Tân Bình đang xem lại video do sân vận động Quân khu 7 ghi lại.

Sau đó, phóng viên Ban Đời sống ra sân tác nghiệp. Khoảng 9h30, khi quay lại lấy đồ, các nhân viên trong phòng cho biết người phụ nữ mặc áo màu đỏ đi cùng khi nãy đã lấy chiếc túi màu xanh. Nữ phóng viên VnExpress liền báo cho Ban tổ chức và Ban quản lý sân vận động Quân khu 7. Khi xem lại camera an ninh, người này rời đi cùng chiếc túi lúc 9h15. Trong túi đồ có một laptop Lenovo, tiền mặt khoảng 1 triệu đồng, 2 thẻ ATM, giấy tờ tùy thân, túi đựng máy ảnh và nhiều vật dụng cá nhân.

Ngay sau đó, phóng viên VnExpress đã mời công an phường 2, quận Tân Bình đến ghi nhận sự việc. Cùng thời điểm, Ban quản lý sân vận động Quân khu 7 cũng cung cấp hình ảnh về đối tượng nghi vấn được camera an ninh ghi lại.

Theo một phóng viên của VietNamNet, sau khi chuyển hình ảnh đối tượng nghi vấn cho nhiều đồng nghiệp tòa soạn xem, không ai nhận ra người này.

DSC01590-JPG-4108-1434960045.jpg

Nhân vật mạo danh phóng viên VietNamNet được nhận dạng có dáng người nhỏ con, cao khoảng 1m50, da đen, răng hô và mặc áo thun màu đỏ.

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

>>> Sa thải nhân viên ‘cầm nhầm’ điện thoại di động của đồng nghiệp

Nguyên Văn

Ý kiến

()