Chúng ta

Phố núi Gia Lai rộn ràng ngày khánh thành sân chơi cho trẻ em

Thứ hai, 25/11/2019 | 15:05 GMT+7

Với tên gọi “Chắp cánh ước mơ – Khánh thành sân chơi trẻ em”, chương trình do FPT Telecom tổ chức nhận được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của người dân địa phương.

Chiều ngày 24/11, FPT Telecom đã tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ – Khánh thành sân chơi trẻ em” tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Bên cạnh trao tặng sân chơi và chắp cánh ước mơ cho học sinh, hơn 30 thanh niên tình nguyện địa phương cùng 80 người FPT Telecom tham gia hoạt động đi bộ nhằm tái hiện lại những khoảnh khắc đáng nhớ của dự án FoxSteps.

DSC11671.jpg

30 thanh niên tình nguyện cùng hơn 80 CBNV FPT đã cùng nhau xuống đường đi bộ để tái hiện lại hành trình FoxSteps.

Tham gia sự kiện, ông Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, đánh giá cao hoạt động cộng đồng do FPT Telecom tổ chức. Trong những năm gần đây, trách nhiệm xã hội đang là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu của khối doanh nghiệp nhằm bảo vệ, cải thiện các tiêu chuẩn xã hội và đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các hoạt động kinh doanh một cách bền vững.

Địa điểm vui chơi an toàn và lành mạnh cho các em nhỏ là vấn đề đau đầu của nhiều địa phương trên toàn quốc khi thực trạng trẻ em ở nông thôn thiếu điều kiện, dễ sa vào các trò chơi nguy hiểm như tắm sông, chơi trên đường quốc lộ... Trẻ em ở thành phố lại quá phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ vẫn còn đang tồn tại. Một sân chơi miễn phí với đầy đủ các thiết bị vui chơi tiêu chuẩn, an toàn đã góp phần giúp địa phương giảm tải áp lực về địa điểm vui chơi an toàn cho trẻ nhỏ. "Sân chơi giúp cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và các em thiếu nhi trên toàn quốc nói chung có cơ hội được đến trường học tập trong điều kiện tốt hơn", ông chia sẻ.

DSC11836.jpg

Ông Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, phát biểu tại chương trình "Chắp cánh ước mơ - Khánh thành sân chơi" do FPT tổ chức.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án, anh Đào Thanh Vũ, Giám đốc FPT Telecom Gia Lai, đã hình dung ngay những việc cần phải làm để mang điều ý nghĩa đến với cộng đồng người dân và học sinh trên địa bàn. Bởi ở đây, mỗi CBNV đều là người địa phương nên hiểu rõ chính quyền các cấp cũng mong muốn có một khu vui chơi cho trẻ em. Bên cạnh đó, vấn đề làm sao để đảm bảo An toàn giao thông cũng là điều mà chi nhánh đặt lên hàng đầu. Bởi với việc vui chơi ngoài trời, các em nhỏ thường mải mê có thể không để ý đến các phương tiện giao thông xung quanh, vì vậy việc lựa chọn khu vực sân chơi có khoảng cách an toàn với các điểm giao thông có mật độ cao là cực kỳ quan trọng.

Theo anh Vũ, sân chơi FoxSteps của chi nhánh Gia Lai đặt tại công viên Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú, TP Pleiku). Điạ điểm có lượng người dân tham gia thể dục thể thao vào mỗi sáng và buổi chiều rất đông, vì thế khi có sân chơi thuận tiện để phụ huynh dẫn theo con em mình tham gia các hoạt động ngoài trời".

Tại Gia Lai, ngoài việc trao tặng sân chơi trị giá 100 triệu đồng, FPT Telecom cũng dành tặng 20 góc học tập, tủ sách ước mơ với hơn 500 đầu sách và trang thiết bị hiện tại cho trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Chư Don, Nhơn Hòa, Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, góp phần cải thiện điều kiện học tập, hỗ trợ các em học sinh trên con đường tiếp cận những tri thức mới và tiên tiến.

DSC11461.jpg

Trẻ em tại Gia Lai nhanh chóng trải nghiệm khu vui chơi của FPT.

Sân chơi được xây dựng từ FoxSteps - chiến dịch của FPT Telecom nhằm mục đích lan toả những cảm hứng sống tích cực tới từng cán bộ, nhân viên đồng thời đồng hành cùng cộng đồng chung tay vì tuổi thơ trọn vẹn của trẻ em Việt Nam. Theo đó, 10.000 người thuộc công ty sẽ đi bộ liên tục trong vòng 31 ngày, nhằm chinh phục 13 vòng Trái đất – tương đương 520.000 km.

Mục tiêu của chiến dịch FoxSteps là xây dựng sân chơi hoàn toàn miễn phí cho trẻ em trên các tỉnh thành cả nước với đầy đủ các trang thiết bị vui chơi tiện nghi. Mỗi km người FPT Telecom đi được sẽ được đóng góp vào quỹ xây dựng sân chơi. Đến nay, đã có 39 sân chơi được khánh thành từ FoxSteps trên tổng 63 sân.

>> FPT Telecom xây sân chơi thiếu nhi ở huyện đông dân nhất An Giang

Việt Nguyễn - Thế Huynh

Ý kiến

()