Chúng ta

Phó Chủ tịch Bùi Quang Ngọc tặng 'Cóc ngọc' cho ĐH FPT

Thứ hai, 3/2/2020 | 19:35 GMT+7

Món quà đặc biệt được anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, tặng riêng cho ĐH FPT với mong muốn trường sẽ tiếp tục phát triển để trở thành một trường đại học Mega, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo ở nhiều khía cạnh khác như đầu vào, nghiên cứu khoa học.

Chúc Tết các lãnh đạo nhà F đầu năm trở thành tục lệ thường niên của CBNV FPT mỗi sáng đầu tiên đi làm của năm. Dành tặng lì xì may mắn cho CBNV cũng là thói quen của các lãnh đạo.

1-8599-1580722522.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc, PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương nâng ly cùng các lãnh đạo và CBGV FPT Edu. 

Sáng 3/2, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc, PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương đã có mặt tại ĐH FPT Hòa Lạc, Hà Nội để cùng các CBNV, giảng viên chào năm mới. Theo truyền thống, Ban lãnh đạo Tập đoàn cùng nâng cốc chúc mừng FPT Education đón một mùa xuân mới tràn đầy hứng khởi. Chủ tịch Trương Gia Bình cũng gửi những phần lì xì cho chị em FPT Edu. 

Một món quà đặc biệt nữa được gửi tới ĐH FPT từ anh Bùi Quang Ngọc là Cóc ngọc 3 chân. Trong phong thủy, Cóc 3 chân hay còn có tên gọi khác - "Cóc Thiềm Thừ" là linh vật cầu tài lộc, tránh vận xấu, là biểu tượng của sự may mắn, mang bình an và hạnh phúc cho mọi người. Cóc cũng là biểu tượng của ĐH FPT. 

2-7759-1580722522.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc tặng Cóc ngọc khổng lồ cho ĐH FPT. 

Sự tích về linh vật Cóc đã được lan truyền tại ĐH FPT từ ngày đầu thành lập cho đến nay. Nhiều tân sinh viên không khỏi thắc mắc khi thấy từ đồng phục, balo, giấy tờ,… mọi thứ ở ĐH FPT đều gắn với hình ảnh Cóc. Trong trường còn có một không gian trưng bày hàng trăm loại Cóc với những hình dáng và kích cỡ khác nhau. Anh Bùi Quang Ngọc cũng biết đến sự hiện diện của "bảo tàng" này. Song, anh cho rằng những chú Cóc này vẫn còn nhỏ, chưa tương xứng với tầm vóc, xứ mệnh của ĐH FPT. Bởi vậy anh quyết định làm "giàu" thêm kho tàng với Cóc ngọc khổng lồ. 

Chia sẻ cùng toàn thể nhân viên FPT Edu, anh Ngọc cho hay có 3 lý do để anh muốn tặng món quà đặc biệt này cho nhà Giáo dục: "Đầu tiên, tôi cũng từng là giảng viên của một trường ĐH và hiện tại vẫn đang giảng dạy trong FPT cũng như một số cơ sở khác về ngành quản trị kinh doanh. Kế đến, nhiều bạn cũng biết tôi có bộ sưu tập ngọc. Và trước Tết tôi có phát hiện ra con cóc này nên quyết định mua tặng đại học. Cuối cùng, con cóc này to hơn hẳn so với những gì ĐH FPT đang có và được làm bằng chất ngọc quý, để nói lên mong muốn không phải chỉ cá nhân tôi mà toàn FPT và nhiều người ủng hộ FPT. To hơn để thể hiện ĐH FPT phải trở thành một trường ĐH Mega. Còn chất ngọc quý thể hiện chất lượng cần nâng cao để đạt đẳng cấp về đầu vào, về nghiên cứu khoa học, các công trình nghiên cứu ngày càng nhiều lên".

Nhận được món quà đặc biệt từ Phó Chủ tịch HĐQT, anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT cho biết anh xúc động khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo. Anh cũng bày tỏ sự cảm phục trước sự tinh tế, sâu sát của anh Bùi Quang Ngọc khi anh biết rõ con Cóc là linh vật của ĐH FPT.

Trước đó, sáng 30/1 (tức mùng 6 Tết), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng Ban điều hành trong vai "Thần tài" đã đến chúc Tết các đơn vị thành viên FPT. FPT Education là đơn vị cuối cùng của nhà F khai xuân vào sáng nay.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()