Chúng ta

Phim 3D mùa Vu Lan xúc động của sinh viên FPT

Thứ sáu, 28/8/2015 | 16:52 GMT+7

Bộ phim 3D Memento kể câu chuyện buồn về sự chia ly do nhóm sinh viên FPT Arena thực hiện. Thông qua đó, sinh viên FPT muốn thể hiện thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan: "Dù thế nào, lòng mẹ vẫn bên con". 

Untitled-4-620-2174-1440736499.jpg

Một cảnh cảm động trong Memento. 

Câu chuyện kể về một gia đình nhỏ không may gặp biến cố lớn khi người mẹ qua đời. Người cha đau buồn, uống rượu để che lấp đi nỗi đau. Còn cô con gái suốt ngày ủ rũ, ôm mặt khóc. Cô nhớ đến ngày vui vẻ khi cả gia đình đoàn tụ mừng sinh nhật cô. Và trong giấc mơ thiếp đi, cô bé mơ cảnh mẹ đi khỏi nhà, em bé đuổi theo. Nhưng vì mẹ đã mất, nên vẫn tiếp tục hành trình của mình khi lên chuyến xe của tử thần. Tuy nhiên, hình ảnh thiên thần ngồi cạnh mẹ cũng giống như hình ảnh cô bé thường nhìn thấy ở trong phòng. Thông qua câu chuyện, thành viên trong nhóm muốn thể hiện thông điệp: "Mẹ vẫn ở đây, bên cạnh con. Dù bất chuyện gì xảy ra mẹ vẫn luôn luôn bên con, dõi theo con".

Đại diện nhóm, sinh viên Đinh Thị Bích Liên, cho biết, 5 thành viên trong nhóm mất 1,5 tháng để hoàn thành đồ án cuối kỳ 4. Xuất phát từ câu thơ "Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con" nhóm sinh viên FPT Arena đã lên ý tưởng cho bộ phim 3D này. Tuy nhiên, bộ phim của nhóm đã đẩy lên ở một ý nghĩa cao cả hơn "dù mẹ đã đi xa, mẹ vẫn luôn luôn bên cạnh con".

Xem phim ngắn 3D Memento do nhóm sinh viên FPT Arena thực hiện:

Lưu Vân

Video: FE

Ý kiến

()