Chúng ta

Phiếm đàm về kình ngư Ánh Viên và FPT

Thứ hai, 15/6/2015 | 15:56 GMT+7

Ngay sau khi Ánh Viên đoạt được vô số Huy chương Vàng và phá hàng loạt kỷ lục, nhóm phóng viên của FPT Fanpage đã có cuộc trao đổi ngắn với Phó Ban tổ chức Sea Games 28 tại Singapore năm nay. 

Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi:

- Chào ông! Chắc hẳn ông có vài lời muốn nói về Ánh Viên?

- Ánh Viên bây giờ cũng giống như FPT ấy, tức là không chỉ được biết đến trong lãnh thổ Việt Nam mà còn nổi tiếng ở cả khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, tôi vẫn thấy Ánh Viên hơi quá đáng!

- Ông có thể nói rõ hơn?

- Thì bạn thấy đấy! Cùng thi bơi với nhau, trong khi các vận động viên khác mới bơi chưa được nửa bể thì Ánh Viên đã về đích và đứng nghịch nước rồi. Như thế là không tôn trọng đối thủ. Đúng ra, Ánh Viên phải giả vờ bơi chậm lại, đợi các vận động viên khác để bơi cùng nhau cho vui, rồi đến vài mét cuối hẵng bứt lên cho nó gay cấn chứ!

Việc Ánh Viên về đích sớm quá sẽ khiến các đối thủ của cô chán nản, xấu hổ và mặc cảm. Đã có nhiều vận động viên dọa rằng nếu Ánh Viên không chịu đợi họ mà cứ về đích sớm như thế thì những SEA Games năm sau họ sẽ không tham gia nữa. Bởi vậy, viễn cảnh Ánh Viên phải bơi một mình một bể ở những SEA Games sắp tới là hoàn toàn có thể xảy ra!

- Còn vụ một vận động viên bơi thuyền của Việt Nam bị lật thuyền và suýt chết đuối vì không biết bơi thì sao? Ông có ý kiến gì không?

- Tôi nghĩ có lẽ là bởi vận động viên ấy vừa thi đấu xong nên kiệt sức thôi, chứ không phải vì người ta không biết bơi. Mà kể cả là không biết bơi đi chăng nữa thì cũng bình thường thôi, chả có gì lạ. Gần nhà tôi có anh phi công lái trực thăng, lúc trực thăng gặp sự cố, anh ấy vẫn phải nhảy dù, chứ anh ta cũng có biết bay đâu.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện. Còn chúng ta, chúng ta có quyền tự hào về Ánh Viên.  Xin chúc cho tài năng và thành công của Ánh Viên sẽ giống như FPT, tức là ngày càng phát triển, bay cao và vươn xa khắp năm châu.

 Thiên Bình sưu tầm

Ý kiến

()