Chúng ta

‘Phao’ cho mùa Review OKR quý 1

Thứ sáu, 12/4/2019 | 19:02 GMT+7

One-page OKR mang tên “Review Em đi” với 7 bước hoàn thành một buổi review 1:1 cụ thể, ngắn gọn và đầy đủ thông tin sẽ là tài liệu hữu ích cho người FPT trong giai đoạn cập nhật kết quả, thực hiện đánh giá OKR quý 1 và thiết lập OKR quý 2.

Từ ngày 10/4 - 20/4 là thời gian để toàn bộ CBNV trong Tập đoàn hoàn thành tự đánh giá OKR quý 1 và thực hiện thiết lập OKR quý 2. Đối tượng thực hiện giai đoạn là toàn bộ CBNV, Quản lý bộ phận và Ban lãnh đạo.

Theo đó, để người F dễ dàng triển khai giai đoạn 2 này của OKR, Ban điều hành dự án đã thiết kế tài liệu hướng dẫn đầy đủ thông tin, cô đọng trong 1 trang A4 mang tên One-page “Review Em đi”.

13-7851-1555059663.jpg

One-page "Review Em đi" hướng dẫn đầy đủ một buổi Review. 

Nội dung chính của tài liệu là 7 bước hoàn thành một buổi Review OKR, bao gồm trước, trong và sau review. Cụ thể, trước buổi review, CBNV và Quản lý bộ phận cập nhật kết quả OKR lên tool.

Trong buổi review, Quản lý trực tiếp sẽ tiến hành chia sẻ mục tiêu Tập đoàn, Công ty và Bộ phận với CBNV; Đánh giá việc thực hiện OKR trong quý đồng thời tìm hiểu những khó khăn nhân viên chưa hoàn thành OKR. Từ đó, cả hai cùng nhau tìm ra phương án để cải thiện tình hình triển khai OKR và tiếp tục đặt ra mục tiêu thách thức, tạo cảm hứng trong quý mới. Kết thúc buổi review, Quản lý và nhân viên sẽ cập nhật kết quả đánh giá OKR quý 1 và OKR quý 2 lên tool.

Theo Ban điều hành dự án, buổi review OKR 1:1 là buổi trao đổi có tính chất hai chiều. Với bối cảnh đó, nhân viên hoàn toàn có thể đặt ra những câu hỏi hay đưa góp ý để lợi ích tổ chức được nâng cao, đồng thời cũng tăng giá trị bản thân.

Người nhà F cần lưu ý 4 mốc thời gian chính tương ứng với 4 quy trình cần làm từ ngày 10/4 đến 20/4: Cập nhật kết quả OKR quý I (hạn chót 10/4); Đăng ký và nhập OKR quý II (12/4); CFR - Trao đổi với cấp trên (từ 12/4 đến 20/4); Cập nhật OKR quý II lên tool (20/4).

Bên cạnh đó, để buổi trao đổi diễn ra hiệu quả hơn, one-page “Review Em đi” cũng đưa ra một số dạng câu hỏi để Quản lý và CBNV tham khảo.

Trước khi tiến hành review tại cấp nhân viên, Lãnh đạo các CTTV đã có buổi trao đổi 1:1 với Ban TGĐ Tập đoàn về tình hình triển khai OKR quý 1 tại đơn vị. Trong tuần tới, Ban Công nghệ và Ban Chuyển đổi số cũng sẽ có buổi gặp mặt để đánh giá và thiếp lập OKR mới.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Hà Trần

Ý kiến

()