Chúng ta

OKR dần đi vào đời sống của người nhà 'Cáo'

Thứ tư, 10/7/2019 | 08:46 GMT+7

Sau những bỡ ngỡ ở quý I, OKR đã bắt đầu đi vào đời sống của CBNV FPT Telecom ở quý II, PTGĐ Hoàng Trung Kiên nhận định. 

Thống kê chính thức về việc triển khai áp dụng OKR dự kiến sẽ được công bố ngày 15/7 tới. Tuy nhiên, qua 2 quý, OKR đã đạt được những kết quả nhất định và bắt đầu đi vào đời sống của toàn bộ CBNV nhà Viễn thông, với tinh thần “Người người OKR, nhà nhà OKR” rõ nét.

Nếu như ở quý I, công tác cập nhật, đăng ký chỉ tiêu còn mới mẻ thì sang đến quý II, trên cơ sở xem xét kết quả của quý I, Ban điều hành và Ban OKR FPT Telecom đã chỉ ra những điều phù hợp, các điểm chưa đúng và giúp cho nhân viên nhà 'Cáo' nhận biết được các thiếu sót để hình thành những OKR chất lượng.

PTGĐ Hoàng Trung Kiên khẳng định, dù phải đợi kết quả OKR chính thức được công bố nhưng sơ bộ  OKR quý II có chất lượng được nâng lên rất nhiều so với quý I.

Sau giai đoạn nửa đầu năm 2019, OKR cũng tạo ra nhiều giá trị cho người FPT Telecom. Đó là những động lực giúp cho các cá nhân, phòng, ban “giải phóng” sức sáng tạo, trách nhiệm trong công việc. Từ đó, với mục tiêu đã đặt ra, người nhà 'Cáo' đều nỗ lực cố gắng thực hiện. Đặc biệt, những thách thức này đều do mỗi cá nhân tự đặt dựa trên khả năng từng người nên ít cảm thấy áp lực khi thực hiện OKR.

MG-1719-8625-1562646402.jpg
 

Tuy nhiên, anh Hoàng Trung Kiên cũng chỉ ra rằng ở FPT Telecom, việc triển khai thực hiện OKR còn bị hạn chế bởi đặc thù công việc ở một số bộ phận. Ví dụ, OKR của đơn vị Phát triển Hạ tầng phải theo mục tiêu của đơn vị kinh doanh. Đối với hạ tầng, anh em có thể triển khai rất chủ động và rất nhanh, nhưng hạ tầng lại không nên triển khai một cách ồ ạt, gây lãng phí, kém hiệu quả khi đơn vị kinh doanh chưa “chạy theo kịp”, và hoạt động kinh doanh còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố của thị trường cần chúng ta điều chỉnh thường xuyên. Do vậy, với những trường hợp này cần có biện pháp điều chỉnh để công việc được hiệu quả, cũng như giúp việc thực hiện OKR tốt hơn.

Nói về vấn đề sự phối hợp của các đơn vị trong triển khai OKR giai đoạn vừa qua, PTGĐ Telecom cho rằng, dù các đơn vị đang có sự phối hợp tốt với nhau, nhưng vẫn còn những hạn chế cần  khắc phục. Ví dụ, tình trạng cứ đến “dịp cập nhật, đánh giá OKR” thì rất sôi nổi, còn trong đời sống công việc hằng ngày chúng ta chưa thực sự “sôi động”. Anh Kiên mong muốn trong thời gian tới có thể làm “bất cứ điều gì” để toàn CBNV nhà 'Cáo' sẽ có một tinh thần “cùng sống và làm việc” với OKR.

Bước sang quý III, giai đoạn được xem là một trong những thách thức bởi đơn vị đang có sự thay đổi trong chính sách bán hàng và quy hoạch gói cước băng thông. Chính vì vậy, ngay thời điểm này nhà 'Cáo' càng cần sự bứt phá hơn bao giờ hết. Chia sẻ câu chuyện này, PTGĐ Hoàng Trung Kiên tự hào rằng: “Ở FPT Telecom chúng ta không đơn độc một người, mà đằng sau mỗi thành viên là cả một hệ thống và đồng đội sát cánh”. Anh Kiên cũng khẳng định, với chính sách hiện nay của FPT Telecom cùng tinh thần đoàn kết của toàn thể CBNV, nhà Viễn thông có thể hoàn thành mọi mục tiêu.

DSC15357-1-1536-1562646402.jpg
 

Trong quý III, PTGĐ FPT Telecom cho biết sẽ tiếp tục triển khai mục tiêu chung của năm 2019 về phát triển thuê bao Internet, Truyền hình và giảm tỷ lệ rời mạng. Các hoạt động cụ thể cần phải làm là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cho 6 tháng cuối 2019, quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả chỉ tiêu doanh thu, tài chính; tiếp tục các công tác về số hóa, ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả trong công việc.

Bên cạnh đó, anh Kiên cũng nhấn mạnh việc sử dụng công cụ Workplace/Workchat trong công việc của toàn CBNV FPT Telecom. Anh mong muốn trong thời gian tới 100% CBNV nhà 'Cáo' sẽ chuyển hẳn công việc sang nền tảng mới. Để làm được điều này, cán bộ quản lý sẽ phải “làm gương” trước, các đơn vị phải có nội quy là chỉ trao đổi công việc trên Workplace/Workchat. Các nền tảng khác chỉ sử dụng cho việc riêng của mỗi cá nhân, không liên quan đến công việc. "Nếu CBNV không dùng Workplace, có lẽ là họ không làm việc, hoặc đang trong giai đoạn nghỉ phép".

Đây cũng là yêu cầu thay đổi thói quen làm việc cũ để hướng đến sự chuyên nghiệp đem lại nhiều hiệu quả trong công việc hơn của FPT Telecom. Bởi trong công việc, việc thay đổi xảy ra liên tục sẽ mang đến cả những khó khăn và thuận lợi, cơ hội. Cách tốt nhất để không bị “bỏ lại phía sau” là phải sẵn sàng trong tâm thế chủ động, tinh thần tích cực, “muốn bứt phá thành công thì phải hết sức tiến thẳng lên phía trước”, lãnh đạo nhà 'Cáo' nhấn mạnh.

>> 4 lỗi phổ biến khi làm OKR người F thường mắc

Theo FoxNews

Ý kiến

()