Chúng ta

Nữ PM 8 lần đạt 100 điểm CSS

Thứ hai, 23/11/2015 | 14:33 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Hoài Uyên, FSU17.BU17, FPT Software Đà Nẵng, không chỉ được mọi người biết như một PM kỳ cựu mà còn đang giữ kỷ lục khủng với 8 dự án liên tiếp đạt 100 điểm CSS - điểm khảo sát sự hài lòng của khách hàng.

Sinh năm 1981, khuôn mặt chững chạc, người ta bảo chị khó tính, chị Uyên gật đầu: "Tôi cũng có phần nghiêm khắc trong công việc vì làm phải cho ra làm, chơi thì khác". Là PM nữ duy nhất của FPT Software đạt CSS 100 điểm 8 lần trong một dòng dự án, đồng nghiệp nhìn chị bằng con mắt ngưỡng mộ và đầy khâm phục. Không chỉ là tấm gương trong công việc mà chị còn tham gia rất tích cực các hoạt động thể thao, thiện nguyện trong công ty.

Tháng 3/2008, chị Uyên chính thức đầu quân về FPT Software HCM ở vị trí lập trình viên và trải qua nhiều vị trí khác nhau như Tester, Đảm bảo chất lượng sản phẩm... Đến tháng 11/2012, chị quyết định chuyển công tác về FPT Software Đà Nẵng và đảm nhận vị trí PM Setting Team FSU17.BU17 tới bây giờ. Dưới sự quản lý khoa học và nhiệt tình, Setting Team liên tiếp 8 lần nhận được mức điểm cao nhất về độ hài lòng của khách hàng - 100. Đây cũng là đánh giá tốt nhất cho một dự án của toàn đơn vị Phần mềm FPT.

1743718-1545988385674139-661667869703035

Chị Uyên (áo trắng) không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công ty mà còn tham gia hầu hết các hoạt động phong trào tại FPT Software Đà Nẵng.

Chị được đồng nghiệp so sánh như chú ong cần mẫn, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, cẩn thận và chăm chỉ không để xảy ra một sai sót nhỏ nào trong dự án. Những ai làm việc chung đều đều nể phục chị ở đức tính này và khách hàng Nhật cũng đánh giá chị rất cao.

Nói về bí quyết thành công, chị Uyên cho biết: "Đã mang trách nhiệm thuyền trưởng con tàu thì phải vững tâm và lái thuyền đúng hướng. Setting Team được lãnh đạo đánh giá cao nhưng với bản thân tôi chưa bao giờ dừng lại ở đó. Tôi luôn học hỏi không ngừng. Ngoài giờ làm việc, những lúc rảnh rỗi, tôi thường tìm đọc sách về kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý. Do đó, tôi có thể sử dụng 3 ngoại ngữ Anh, Nhật, Hoa để tiện giao tiếp và làm việc với đối tác".

"Mình không thể bắt đầu từ những việc vĩ đại, nhưng hãy làm tốt những việc nhỏ để trở nên vĩ đại", chị chia sẻ về phương châm sống. Gần 3 năm làm việc tại FPT Software Đà Nẵng, nữ cán bộ sinh năm 1981 đã sở hữu nhiều thành tích: Cá nhân tiên tiến (S2.2013), PM thành tích tốt (S2.2014), Tập thể tiên tiến (S2.2013 và S2.2014), Tập thể tiên tiến (BU17 - S1.2013 và S1.2014) cùng rất nhiều giải thưởng trong các hoạt động thể thao do công ty tổ chức.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc công ty, chị Uyên hiện còn đang đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Chung tay trong công ty, quy tụ nhiều đồng nghiệp có cùng đam mê. Nhóm thường triển khai nhiều hoạt động như phát cháo, tặng sách, áo quần, quà trung thu, gạo, giúp đỡ bào con bị bão lụt, hiến máu nhân đạo… ở bệnh viện, xã miền núi hay Trung tâm trẻ mồ côi. 

Với nhiều người, cuối tuần và ngày nghỉ sẽ dành cho nghỉ ngơi, thư giãn nhưng chị Uyên lại chủ yếu thực hiện các hoạt động thiện nguyện, đi quyên góp từ khắp nơi và mang số tiền quyên góp được ấy trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Chia sẻ trong chương trình CEO Talk dành cho gần 500 sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng cuối tháng 10 vừa qua, chị Uyên cho rằng, công việc làm phần mềm không hề đơn giản với nữ giới nhưng hãy suy nghĩ tích cực vì mọi người đều có thể làm được. Cái quan trọng ở mỗi người chính là niềm đam mê và tinh thần không ngại khó. Riêng người trẻ cần phải biết trang bị những kỹ năng mềm để thuận tiện cho quá trình làm việc sau này.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()