Chúng ta

Nữ kế toán trưởng FPT Telecom Ninh Thuận lãi to khi đi bộ

Thứ ba, 27/8/2019 | 17:55 GMT+7

Có chồng và con trai đồng hành trong quá trình tham gia FoxSteps, đồng nghiệp hết mình cổ vũ cho ngôi Nhất nữ, chị Nguyễn Thị Thắm thừa nhận 'lãi to' khi tham gia chương trình.

Một hôm, Thắm rủ ông xã đi công viên đi bộ nhưng anh có hẹn đi nhậu không đi được. Cô đành đi một mình thì bị…"trai đẹp tấn công". Một anh chàng người Đà Lạt cứ lẽo đẽo đi theo, hỏi thăm đủ điều. "Tính chọc mình đây mà", Thắm nghĩ thầm. "Nhưng em là gái đã có chồng rồi anh trai ơi!”, Thắm đáp lại. Sau khi biết chuyện, chồng cô quyết định... các ngày sau không đi nhậu nữa mà theo vợ đi bộ! "Lãi to khi đi bộ", nữ Kế toán trưởng hào hứng. 

chay-fpt-3147-1566903313.jpg

Chị Thắm được chồng và con trai đồng hành trong các buổi tối.

Nguyễn Thị Thắm, Kế toán trưởng chi nhánh Ninh Thuận, là một trong 2 cô gái 'nhăm nhe' bảng Top 10 của cuộc đua FoxSteps khắc nghiệt với số lượng VĐV nam áp đảo. Cô cũng chính là 'đối tượng' theo dõi của ticket tạo ra bởi các chàng trai ở Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom (Hà Nội) để giúp đồng nghiệp Nguyễn Thùy Dung cạnh tranh ngôi nhất nữ. Hiện thành tích chung cuộc của cô sau 22 ngày FoxSteps là khoảng 630km, trung bình mỗi ngày đi 28.5km.

"Thời gian đầu vui chân, ăn cơm trưa xong lại đi lòng vòng giữa trưa nắng, cũng bị hàng xóm nhìn ngó như kẻ lập dị". Nhà xa công viên, nên cô thường chọn đi/chạy bộ trên các con đường gần nhà. Có hôm đi làm về, 'buồn chân' lại tạt qua công viên đi vài vòng mới về.

Ban đầu, chồng cô không đồng ý vì sợ vợ đi nhiều sẽ... giảm cân. Thắm đã mất nhiều ngày để thuyết phục chồng về ý nghĩa chương trình - đóng góp xây sân chơi cho trẻ em và rèn luyện sức khỏe. Mỗi ngày đi về, Thắm đều khoe với chồng, dần dần anh cũng bị cuốn hút bởi đam mê mới của vợ. Anh dần quan tâm đường đi của vợ hơn, giúp cô một phần công việc nhà, chăm con, đêm về lại xoa bóp chân cho vợ. Sau sự cố vợ bị "trai đẹp tấn công" trên đường đi, anh quyết định trở thành 'người đồng hành thường xuyên' của chị.

Ngoài các bữa ăn chính, ông xã thường mua thêm đồ ăn đêm để vợ bồi bổ, nên cô đi nhiều nhưng không bị giảm cân. Thay vào đó, các cơ săn chắc hơn, mỡ bụng cũng giảm đi rõ rệt. Mỗi tối, cô không còn bị "trằn trọc băn khoăn giấc chẳng thành" nữa, đặt lưng là ngủ ngay. Chính vì thế Thắm dự định sẽ duy trì việc đi bộ này sau FoxSteps vì hiện đã có "đồng minh" đi cùng.

tham-6573-1566901233.jpg

Thành tích chung cuộc của Nguyễn Thị Thắm tính đến 27/8 là khoảng 630km

Khi nhận thông tin phát động chiến dịch, Thắm cảm thấy dường như tinh thần "Hành trình kết nối" trông cô trỗi dậy một lần nữa.  Đặc biệt, ngoài rèn luyện sức khỏe cho chính bản thân, từng km đi được sẽ quyên góp vào quỹ xây sân chơi cho trẻ em nên cô vô cùng hào hứng. Trước ngày phát động, cô gái nhỏ nhắn đã cài đặt ứng dụng và chạy thử để khi bắt đầu không bỡ ngỡ làm nản chí.

Trước khi lập gia đình, Thắm từng cùng mẹ dậy sớm chạy để giữ dáng. Rồi thói quen này bớt dần đi từ khi cô bận rộn với vai trò người vợ, người mẹ. Foxsteps đã cho cô cơ hội luyện tập trở lại tìm thấy niềm vui, nâng cao sức khỏe từ chạy bộ. Ngày đầu tiên, cô chạy khởi đầu hơn 1,5km như mọi người; buổi trưa cố tình chọn quán cơm xa hơn thường ngày để đi, tranh thủ tăng thành tích. Từ ngày thứ 2 trở đi, cô tăng tốc dần, đi bộ nhiều hơn. 

Khi bắt đầu vào hành trình đi bộ, cậu con trai lên 7 thắc mắc "Sao mẹ đi nhiều vậy, mẹ đi thể dục hả?". Thắm từ tốn giải thích cho con ý nghĩa của chương trình. Từ đó cậu bé tỏ ra rất vui vẻ, xin mẹ đi cùng, miệng cứ động viên “mẹ cố lên mẹ, mẹ cố đi để xây sân chơi cho trẻ em và cho con nữa nha mẹ!”. Thế là cô lại có thêm nguồn động lực khổng lồ. "Nếu được phần thưởng từ chương trình, tôi xin quyên góp tất cả vào quỹ xây sân chơi tại tỉnh mình đang sinh sống", cô dự tính.

chay-fpt-1-9112-1566903313.jpg

"Kế toán trưởng chi nhánh Thuận đang là một trong 2 người dẫn đầu bảng đua dành cho nữ", anh Lý Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc FPT Telecom Ninh Thuận hào hứng khoe.

"Chị Thắm tận dụng tối đa các cơ hội để đi bộ, hễ cứ có cơ hội là bật Strava. Một hôm, toàn chi nhánh khám sức khỏe, chị bị đối thủ vượt khá xa. Thế là chị quyết định đi bộ cho các công việc như đi ngân hàng hay đến cơ quan thuế. Tôi bị "lôi kéo" nhưng đi xong thì rã rời còn chị ấy vẫn còn sức đi tiếp. Ngày đó chị ấy đi hơn 47km, xếp thứ 2 ngày", đồng nghiệp Mai Thị Lộc chia sẻ.

Ban đầu, mục tiêu của Thắm rất khiêm tốn: chạy đua cùng với anh chị em trong phòng tổng hợp. Rồi cô vượt xa mục tiêu ban đầu. Tình cờ lướt xem các đồng nghiệp FAF HO (Head Office) chạy, cô nảy ra ý muốn đua cùng và nỗ lực thật nhiều để có thể vượt qua. Hiện tại, cô gái 'Cáo' Ninh Thuận đã trở thành một trong 2 ứng viên tiềm năng nhất cho ngôi quán quân nữ.

"Đối thủ" mạnh nhất của Thắm - chị Nguyễn Thùy Dung (Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom ) - bày tỏ: "Nhiều khi tò mò, tôi cũng qua Strava chị Thắm xem thời gian chạy và nghỉ ngơi của chị như thế nào, nếu thấy hợp lý thì học tập. Trong khi chị chạy những quãng nhỏ trong ngày, tôi thường đi những chặng đường dài hơn. Học tập chị, tôi cũng chia nhỏ quãng đường và nghỉ ngơi giữa các chặng để giữ sức". 

Còn Thắm tâm sự, từ cuộc đua ngầm với Dung, cô có thêm những sự cổ vũ nhiệt tình từ anh chị em trong phòng. Ngày nào cả phòng Tài chính - Kế toán FPT Telecom Ninh Thuận -  cũng xem thành tích của 2 cô gái để khích lệ, động viên người nhà. "Nhiều lúc mệt muốn buông, nhưng có những lời động viên từ đồng nghiệp, tôi lại có thêm động lực".

Dần dần nâng cao "OKR FoxSteps" và hiện thực hóa, cô gái 'Cáo' Ninh Thuận đã vượt qua chính bản thân mình để có vị trí ban đầu cô chưa hề nghĩ tới. "Nhưng giờ con trai đã vào học, cần đưa đón sớm đêm lại cần kèm con học bài, tần suất tôi có thể đi có thể phải giảm. Nhưng chỉ cần nằm trong Top 10 là tôi vui rồi".

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái Đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái Đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

>> Nguyễn Quốc Tuyên lập kỷ lục FoxSteps hơn 125km/ngày

Thủy Minh

Ý kiến

()