Chúng ta

Nữ cán bộ nhà F tự tin chinh phục bảng vàng FPT Under 35

Chủ nhật, 3/11/2019 | 14:25 GMT+7

Sau 4 mùa, đã có 8 bóng hồng ghi dấu ấn trong chương trình tìm kiếm những người trẻ dẫn đầu các lĩnh vực của nhà F. Các thành viên nữ đều khẳng định, chị em nhà F sở hữu năng lực chuyên môn tốt, “đủ sức” cạnh tranh Top 13 của cuộc thi.

Giây phút thấy tên mình xuất hiện trong clip công bố kết quả Under 35, chị Võ Thị Hồng Phương, FPT Telecom, không giấu nổi niềm vui sướng. Giữa tiếng hò reo của đồng nghiệp, chị rút vội chiếc điện thoại, gọi báo tin cho chị Trần Thị Ngọc Điều, Phó Giám đốc Vùng 5, người đã cổ vũ động viên chị rất nhiều trong suốt cuộc thi.

under-1-1762-1572521719.png

Chị Võ Thị Hồng Phương vỡ oà khi thấy tên mình trong danh sách Top 13 Under 35. Ảnh: Hà An.

“Nhờ chị Điều, tôi tự tin hơn vào bản thân. Trước đó, tôi chưa từng nghĩ sẽ chủ động kêu gọi bình chọn, hết mình với “cuộc đua” đến vậy”, chị Phương kể. Ngày mới ứng cử vào danh sách vòng loại, nữ cán bộ nhà Viễn thông không khỏi nản lòng trước danh sách thành tích “khủng” của các ứng viên trong chương trình. Dù từng là Quán quân iKhiến 2018 với Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng, lại có được sự ủng hộ, động viên nhiệt tình của lãnh đạo và đồng nghiệp, song ở giờ phút công bố kết quả, chị Phương vẫn không dám kì vọng quá nhiều, “sợ nghĩ nhiều rồi thất vọng nhiều”.

Với nữ cán bộ nhà 'Cáo' phía Nam, giải thưởng Top 13 FPT Under 35 không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực, thành tích bấy lâu, mà còn đặt ra nhiều thử thách “khó nhằn” hơn trong tương lai. “Under 35 là bệ phóng, động lực để tôi tiếp tục học hỏi, có thêm tự tin đương đầu với khó khăn trong tương lai”, chị Phương chia sẻ. Vậy nhưng, mọi hy vọng đã hoá thành hiện thực. Với số bình chọn từ độc giả cùng số điểm cao từ lãnh đạo công ty và Hội đồng thẩm định, Võ Thị Hồng Phương là 1 trong 13 cái tên được vinh danh mùa thứ 4 của FPT Under 35.

Còn với Nguyễn Thị Mai, FPT Software Japan, chị là một trong số ít những ứng viên không tự kêu gọi lượt vote trên Facebook, bởi không nghĩ cá nhân có cơ hội toả sáng giữa những người có tên tuổi. Dẫu vậy, nữ cán bộ duyên dáng nhà Phần mềm là ứng viên duy nhất của các đơn vị nhà F đang làm việc ở nước ngoài được tôn vinh.

Khoảnh khắc có tên trong Top 13, và đặc biệt hơn, trở thành 1 trong 4 nữ FPT Under 35 hiếm hoi là niềm vui và sự tự hào của chị. Mai khẳng định, việc tham gia chương trình là cơ hội để chị biết được nhiều các bạn trẻ, các ứng viên khác trong cả tập đoàn, hiểu rõ hơn về công ty, hiểu rõ hơn về tinh thần FPT. Bên cạnh đó, được công ty công nhận với những đóng góp của mình khiến bản thân có động lực lớn hơn, cũng như càng muốn thử thách hơn trong con đường đang chọn tại FPT.

under-3-2-8838-1572521719.jpg

Nguyễn Thị Mai tự hào là 1 trong 4 bóng hồng hiếm hoi của Under 35 năm nay. Ảnh: Thanh Tùng.

Là một trong hai nữ FPT Under 35 đầu tiên, chị Trần Thu Hà, Giám đốc FPT Retail khu vực TP HCM) và miền Tây, vẫn nhớ khoảnh khắc biết tin mình có tên trong Top 13 của cuộc thi. Vui, hạnh phúc, không tin bởi ở mùa trước đó, chưa từng có CBNV nữ nào tranh được vị trí với những đấng mày râu và bảng thành tích “khủng” của họ.

Hai năm trôi qua, nữ GĐ nhà Bán lẻ bị cuốn vào nhịp công việc nhanh và dồn dập mỗi ngày. Bởi vậy, chị cũng không có nhiều thời gian theo dõi cuộc thi. Tuy nhiên, khi biết Under 35 năm nay có tới 4 nữ CBNV nằm trong Top 13, chị Hà cũng không khỏi bất ngờ và gửi lời chúc mừng tới các đồng nghiệp.

“Không chỉ số lượng, mà các bạn cũng chinh phục được giải thưởng FPT Under 35 ở nhiều hạng mục khác nhau. Điều này chứng minh, những bóng hồng nhà F không hề yếu kém hơn so với phái mạnh. Tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều nữ CBNV tự tin ứng cử tham gia cuộc thi”, chị Hà bày tỏ.

Đồng quan điểm với chị Hà, Nguyễn Thị Mai cũng nhắn nhủ các bóng hồng nhà F có đủ sức cạnh tranh ngang tài với đấng mày râu. “Nhưng tôi nghĩ tại sao đàn ông làm được, phụ nữ thì không. Tôi tin vào bản thân, vào năng lực và sự cống hiến của mình. Vì vậy điều quan trọng không phải là giải thưởng, mà là cơ hội được ghi nhận và thử thách mình”, chị Mai chia sẻ.

Mùa 4 của cuộc thi tìm kiếm gương mặt trẻ có nhiều cống hiến với tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng chứng kiến sự “trỗi dậy” của những bóng hồng nhà F. Năm nay có tới 4 người trong Top 13 là các nữ CBNV. Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom TP HCM), Nguyễn Hồng Nga (FPT IS), Trần Thị Thu Hồng (FPT Telecom HN), Nguyễn Thị Mai (FPT Software Japan) là những cán bộ chinh phục bảng vàng Under 35, lần lượt ở các hạng mục: Công nghệ, Chuyên gia và Kinh doanh.

Trước đó, Top 13 mùa 2017 và 2018 của cuộc thi đều chỉ có 2 nữ CBNV ghi dấu ấn ở các hạng mục: Lãnh đạo trẻ, Kinh doanh và Chuyên gia. Cụ thể, mùa năm 2017, các nữ Under 35 đầu tiên là chị Trần Thu Hà (FPT Retail TP HCM) và chị Nguyễn Hoàng Linh (FPT Staffing - FPT Japan). Với mùa 2018, đó là chị Trần Thị Lâm Thao (FPT HO) và chị Ngô Thị Thuỳ Dung (FPT Retail).

Hoàng Hương

Ý kiến

()