Chúng ta

Những cánh chim thiện nguyện lúc nửa đêm

Thứ sáu, 11/3/2016 | 08:03 GMT+7

Hơn 20 suất quà đã được thành viên CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng (VLC), trao tặng cho những lao công làm vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố vào tối ngày Quốc tế Phụ nữ - 8/3.

Tranh thủ tan giờ làm, gần 20 thành viên nhóm thiện nguyện VLC nhanh chóng rời tòa nhà FPT Đà Nẵng, vội vã lót dạ bằng những món ăn nhanh cho kịp chương trình trao quà cho các cô lao công trên địa bàn thành phố. Không giống như những chuyến thiện nguyện khác, anh Ông Xuân Vũ, Chủ nhiệm CLB, cùng các thành viên phải len lỏi trên khắp tuyến phố để trao quà.

DSC-0003-JPG.jpg

Tặng quà cho nữ lao công môi trường trên địa bàn TP Đà Nẵng là một trong rất nhiều chương trình được CLB Ánh sáng Tình nguyện triển khai trong thời gian qua. 

"Dù 8/3 hay ngày thường, các cô lao công đều phải làm việc vất vả dưới màn sương đêm dày đặc. Làm công việc thầm lặng để giữ gìn màu xanh cho thành phố trẻ, năng động nhất cả nước. Nhóm quyết định tạo ra sự bất ngờ dành cho các cô nhân ngày đặc biệt này. Quà tặng chủ yếu mang giá trị tinh thần nhưng đó là tấm lòng của tất cả thành viên", anh Vũ, chia sẻ.

Không mất quá nhiều thời gian để nhóm bắt gặp hình ảnh cần cù và âm thanh quen thuộc của tiếng chổi tre bởi ở bất kỳ đâu cũng có các cô lao công đang hăng say quét và cho rác vào thùng trước khi chở đi tập kết.

"Đây không phải là công việc bình thường mà là nghề để mưu sinh và đóng góp cho thành phố. Cô cảm ơn vì món quà, lời động viên và những cái ôm ám áp của các cháu. Nó còn trở nên đặc biệt hơn khi đúng ngày 8/3", cô Hồ Thị Xuân, người có 17 năm trong nghề, chia sẻ.

Gần 12h đêm, hơn 20 món quà đã đến tay các cô lao công. Lần đầu tiên cùng CLB tham gia chương trình trao quà về đêm, thành viên Nguyễn Tiến Phúc bày tỏ: "Hình ảnh về các nữ lao công sẽ còn được nhắc đến trong việc bảo vệ môi trường. Tôi hy vọng nhóm sẽ triển khai nhiều chương trình ý nghĩa như thế nữa".

DSC-0006-JPG.jpg

Những món quà của các thành viên FPT mang lại niềm vui cho các bác, các cô, các chị lao công trong đêm 8/3.

Gần 4 năm hình thành và phát triển, CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng đã triển khai thành công nhiều dự án thiện nguyện xã hội, góp phần cải thiện cuộc sống cho trẻ em vùng cao, hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là một trong những nhóm thiện nguyện tại FPT tự tổ chức quyên góp tiền bằng những chương trình như bán hoa, đồ ăn, thức uống... và tuyển chọn thành viên bằng cách thi kèm theo các khóa đào tạo bắt buộc.

Cuối năm 2015, CLB đã trao quà cho học sinh và xây dựng khu vui chơi với xích đu, bập bênh, vòng quay cho trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Long Môn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là quê hương của anh Đinh Văn Năm, cán bộ FPT Software Đà Nẵng. Đầu năm nay, VLC đã trao tặng nhiều món quà thiết thực cho hai hộ gia đình người già và chỉnh sửa một căn nhà tình thương trong giai đoạn xuống cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Video trao quà của CLB Ánh sáng Tình nguyện dành cho những nữ lao công trên địa bàn thành phố:
>> Người FPT sưởi ấm gia đình neo đơn ngày Tết

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()