Chúng ta

Nhóm dự án Bản tin A Bộ Ngoại giao nhận Sao Chiến công FPT hạng Ba

Thứ hai, 10/1/2022 | 10:58 GMT+7

Tập thể từ FPT IS được tưởng thưởng nhờ một tháng gấp rút xây dựng Bản tin nội bộ cho Bộ Ngoại giao. Trong khi đó, Nhóm dự án Mua sắm nội bộ tập trung với sự hợp lực của nhiều CTTV cũng nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc FPT.

Sáng 10/1, tại giao ban Tập đoàn, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Ba cho Nhóm dự án Bản tin A Bộ Ngoại giao.

Tin A Bộ Ngoại giao có truyền thống hơn 60 năm, là bản tin chuyên về các vấn đề quốc tế và dư luận về Việt Nam. Các tin được hơn 90 cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài tổng hợp từ báo chí truyền thông, các cơ quan chức năng nước sở tại, cung cấp góc nhìn đa chiều về các vấn đề quốc tế. Trước đây, Bản tin A được in giấy, chuyển đến hơn 1.000 lãnh đạo và cán bộ Bộ Ngoại giao. Thông tin được cung cấp từ nhiều nguồn, dẫn tới định dạng không đồng nhất. Việc biên tập cũng được thực hiện thủ công, quy trình phê duyệt và xuất bản phức tạp, lưu trữ tin bài theo cách truyền thống gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, lãnh đạo Bộ Ngoại giao chủ trương điện tử hoá Bản tin A. Ông Lê Dũng - Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao - yêu cầu chuyển đổi số hoàn toàn quy trình sản xuất Bản tin A và mong muốn được hợp tác cùng FPT để xây dựng giai đoạn 1 Bản tin A phiên bản điện tử, kịp thời ra mắt trong Hội nghị ngoại giao lần thứ 31. 

Ban-tin-A-3-2389-1639984135-4768-1641787

Dự án Phần mềm Bản tin A do FPT IS xây dựng đã chuyển đổi số hoàn toàn quy trình sản xuất Bản tin A của Bộ Ngoại Giao. 

Anh Trương Gia Bình trực tiếp giao nhiệm vụ cấp bách này cho FPT IS. Nhận được nhiệm vụ, đội dự án lập tức lên kế hoạch xây dựng và triển khai gấp rút. Trong vòng 1 tháng, team FPT IS đã xây dựng 1 website quản trị (soạn, biên tập, duyệt tin gửi về từ tất cả các cơ quan đại diện của Bộ Ngoại giao trên thế giới); 1 website đọc tin cho người đọc của Bộ Ngoại giao, bao gồm cả tin đọc và tin nghe; 1 ứng dụng đọc tin trên Android và iOS.

Bộ Ngoại giao đã có một trang quản trị nội dung CMS mới, toàn bộ quy trình biên soạn được thực hiện trên phần mềm số. Phần mềm Bản tin A đáp ứng toàn bộ yêu cầu khắt khe và chi tiết Bộ Ngoại giao đặt ra: Đảm bảo an toàn bảo mật; Đảm bảo quy trình biên soạn và phê duyệt; Thiết kế giao diện mobile thân thiện, hiện đại.

Theo chị Nguyễn Thị Thuý - quản trị dự án, Phần mềm Bản tin A do FPT/FPT IS đưa vào vận hành chính thức đã đem lại hiệu quả lớn: giảm 70% thời gian biên tập, phê duyệt và xuất bản; ứng dụng đọc tin giúp Bộ Ngoại giao truyền tải thông tin ngay tức thời đến người đọc trên khắp thế giới (nhân viên của các cơ quan đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài) và tiền đề hợp tác trong lộ trình chuyển đổi số của Bộ ngoại giao Việt Nam.

ms-9412-1641787110.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã đưa ra những chỉ đạo sát sao và quyết liệt cho Dự án mua sắm nội bộ tập trung.

Cũng tại giao ban sáng nay, Bằng khen của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã được dành cho Dự án Mua sắm nội bộ tập trung với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện tinh thần “làm chung”, tạo tiền đề cho hoạt động mua sắm tập trung, tối ưu chi phí đầu tư của FPT. 

Theo quản trị dự án - chị Nguyễn Thị Thu Phượng, đây là dự án có sự chỉ đạo từ FPT HO và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị FPT Telecom, FPT Software, FPT Smart Cloud, FPT Online, FPT IS. Với chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn và quyết tâm đem lại hiệu quả mua sắm cao nhất, các bên đều nỗ lực từ bước làm lại đầu bài, đánh giá, đàm phán, phối hợp đảm bảo về pháp lý. Kết quả, dự án đáp ứng được cả chất lượng hàng mua, hiệu quả tài chính và đảm bảo tiến độ thực hiện.

Bảo Hân

Ý kiến

()