Chúng ta

Nhiệt huyết và đầy cảm xúc trong lễ kick-off FPT Automotive trên toàn cầu

Thứ sáu, 19/1/2024 | 08:00 GMT+7

Sáng 18/1, FPT Automotive (FA) đã chính thức kick-off (khởi động) toàn cầu với hơn 300 khách tham dự tại Hà Nội, kết nối cầu truyền hình tới 10 điểm cầu và livestream trong group Workplace với gần 2.000 lượt theo dõi trực tuyến trên toàn cầu.

-4179-1705662574.jpg

Sáng 18/1, lễ kicl-off FPT Automotive đã diễn ra trên toàn cầu.

Là công ty chuyên ngành đầu tiên tại FPT Software và Tập đoàn FPT, FPT Automotive nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của ban lãnh đạo và đông đảo người FPT. Bởi vậy, sự kiện Global kick-off có sự góp mặt của Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thế Phương, Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú. Đồng thời, đại diện ban lãnh đạo FPT Software gồm Chủ tịch Chu Thanh Hà, Tổng giám đốc Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Nguyễn Khải Hoàn.

Đặc biệt, ngay sau khi hạ cánh sau chuyến bay dài từ Davos (Đức), Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình đã tới tham dự và khẳng định: “Ô tô giờ đây ko phải là sắt thép, ô tô là phần mềm, ô tô là AI và các bạn phải chứng minh rằng ô tô tương lai đó là do các bạn làm ra. Chúc FA sẽ là một huyền thoại mới!”.

-3364-1705982510.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc chia sẻ trong buổi lễ.

Anh Bùi Quang Ngọc phấn khởi chia sẻ:“Lần đầu tiên, tại FPT có một công ty chuyên ngành. Việc này có ý nghĩa rất to lớn bởi khi chúng ta có chuyên môn sâu, chúng ta sẽ có một vị thế cao hơn, khách hàng sẽ cần chúng ta hơn. Và tôi rất mong rằng, FPT sẽ tiếp tục ra đời những công ty chuyên ngành tiếp theo trong tương lai”.

Bên cạnh niềm vui mừng, anh Nguyễn Văn Khoa bày tỏ một vài nỗi lo và những lời nhắn nhủ, dặn dò đầy thân tình: “Tôi đã có những kinh nghiệm chung và một vài nỗi lo đối với các công ty thế hệ “cháu” của FPT. Để phát triển tốt, hãy đề ra những kỉ luật sắt, chọn chiến lược kĩ càng, tìm ra những hướng mới để làm và thu hẹp cái tôi để nhận sự hỗ trợ. Sản phẩm của FA làm ra sẽ ảnh hướng tới toàn thế giới, liên quan tới tính mạng của con người. Do đó, tất cả chúng ta đều phải chịu trách nhiệm cho những dòng code của mình”.

-8443-1705662574.jpg

Tổng giám đốc FPT cho rằng FPT Automotive mang nhiều trách nhiệm trong những dòng code.

Đại diện cho FPT Software, chị Chu Thanh Hà cho rằng đơn vị GAM (tiền thân của FA) có rất nhiều đóng góp trong hành trình 1 tỷ USD của FPT Software. Những dự án khó khăn nhất mà GAM hoàn thành đã chứng minh năng lực của đơn vị. "Trong tương lai, tôi tin rằng FA có thể tiến sâu vào nhiều công đoạn hơn của khách hàng và tự tin nhận những dự án khó bậc nhất. Cảm ơn GAM và Nguyễn Đức Kính đã cho tôi một niềm cảm hứng, niềm tin là FA sẽ làm được. Việc thành lập công ty sẽ vừa là thách thức, vừa là cơ hội lớn. Tuy nhiên, FA đã có nhiều điều kiện thuận lợi để bắt đầu “khởi nghiệp”. Do đó tôi mong rằng các bạn sẽ phát huy, tận dụng hết thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ trong tương lai”.

-6042-1705662574.jpg

Chủ tịch FPT Software kỳ vọng vào FPT Automotive sẽ đạt nhiều thành tích ấn tượng.

Buổi lễ đã chính thức đánh dấu sự ra đời của FPT Automotive với sự theo dõi của toàn thể CBNV FA toàn cầu. Tổng giám đốc Nguyễn Đức Kính đã chia sẻ về chiến lược, tầm nhìn, kế hoạch dài hạn của tổ chức trong tương lai, đồng thời kêu gọi sự gắn kết, đồng lòng hướng về một mục tiêu chung. Tân Tổng giám đốc cũng chia sẻ về xu hướng thị trường, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực: "Chúng ta có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Automotive và những thành tựu nhất định. Tuy nhiên, hãy quên những thành công trong quá khứ đi và không ngừng phát huy những kinh nghiệm đang còn ở lại với chúng ta. Trong tương lai, nếu có 1 ngày con người bị AI thay thế, thì chắc chắn người FA sẽ là những người cuối cùng”.

Cũng tại buổi lễ, ban lãnh đạo cấp cao FPT và FPT Software đã chính thức trao quyết định bổ nhiệm cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý trên toàn cầu. Họ sẽ là những người dẫn dắt để FA đạt được “giấc mơ lớn”. Cụ thể, dự kiến năm 2024 đạt OKR 201 triệu USD, năm 2026 tăng trưởng gấp 3 lần sau 3 năm, năm 2030 đạt 1 tỷ USD.

Chia sẻ sự đồng lòng cùng ban lãnh đạo, tất cả nhân viên tại các điểm cầu khác đã cùng hòa nhịp và hô vang khẩu hiệu “1B. Reach New Peak”.

-4005-1705662574.jpg

CBNV cùng hô vang khẩu hiệu "1B. Reach New Peak".

Ban lãnh đạo cũng dành thời gian trả lời các câu hỏi mà các CBNV quan tâm về chiến lược, chính sách nhân sự, tài chính… Bài ca “FA 1B lời thề” đầy cảm xúc là dấu chấm trọn vẹn khép lại buổi lễ ấm cúng và đầy nhiệt huyết.

Trước đó, ngày 14/12/2023, FPT công bố thành lập công ty FPT Automotive có trụ sở tại Texas, Mỹ nhằm chinh phục thị trường phần mềm ô tô quy mô hàng trăm tỷ đô la. FPT Automotive đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô đẳng cấp thế giới trị giá 1 tỷ đô la vào năm 2030.

Cucumber

Ý kiến

()