Chúng ta

Nhân viên hạnh phúc nói về 100 ngày đầu tiên làm việc tại FPT Software Huế

Thứ sáu, 3/3/2023 | 14:48 GMT+7

Bắt đầu hoạt động từ 1/12/2022, tới nay, dù chưa chính thức khai trương, FPT Software Huế đã đi qua chặng đường 3 tháng với quân số đang tăng lên mỗi ngày. 

Phan Nguyên Hoa Huyền biết đến FPT Software như là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam và được đang được cộng đồng IT đánh giá là công ty có môi trường làm việc rất tốt. Nên ngay khi nghe tin FPT Software tuyển dụng cán bộ hành chính tại Huế, Huyền và nhiều ứng viên khác đã muốn tìm kiếm cơ hội việc làm ở đây.

“Em đã theo dõi trang tuyển dụng của công ty từ lâu và rồi một ngày em đọc được tin tức FPT Software sẽ mở ở Huế, sẽ tuyển dụng vị trí mà em thích, nên không ngần ngại gì, em liền ứng tuyển ngay”, cán bộ Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) đầu tiên của Phần mềm FPT Huế chia sẻ.

-9361-1677828668.jpg

Phan Nguyên Hoa Huyền, nữ nhân viên duy nhất hiện tại của FPT Software Huế.

Tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế, Hoa Huyền yêu Huế vì ở Huế có gia đình, có bạn bè và có lẽ, vì được sinh ra và lớn lên ở đây nên một phần tính cách em cũng giống những đặc điểm của Huế: nhẹ nhàng và sâu lắng. Với tình yêu đó, bạn cũng tự hào về tiềm năng phát triển của thành phố Huế cũng như FPT Software Huế trong tương lai.

Sau 3 tháng làm việc, điều mà Hoa Huyền thích nhất là con người và môi trường làm việc ở đây. “Chưa có nơi nào em cảm nhận được sự sẻ chia, gần gũi như ở đây. Anh em như một gia đình. Cảm giác được sếp và đồng nghiệp yêu thương, hỗ trợ tận tình là động lực lớn để em có thể làm việc thật tốt. Bên cạnh đó, em thấy được sự năng nổ, nhiệt huyết, máu lửa của con người FPT dù chỉ mới được thành lập”, Hoa Huyền chia sẻ về công ty thứ 2 bạn làm việc kể từ khi tốt nghiệp đại học.

Với Hoa Huyền, FPT Software là môi trường mong muốn làm việc từ lâu, nên nhìn đâu em cũng cảm thấy đầy sự thú vị. "Sếp thì luôn quan tâm, hỗ trợ từng chút một; đồng nghiệp thì hòa đồng, yêu thương nhau, không gian làm việc đẹp. Và đặc biệt là em được mọi người yêu thương nhiều nhất vì mình vừa là em út vừa là em gái duy nhất hiện tại của chi nhánh Huế".

Làm việc tại đây, Phan Nguyên Hoa Huyền cảm thấy như mình đang được hưởng thụ cuộc sống đơn giản vì ở đây em tìm thấy sự đam mê và niềm tin. Trong một môi trường thuận lợi như thế, bạn chỉ muốn cống hiến cho công ty nhiều hơn, cũng là để phấn đấu cho sự thăng tiến của bản thân mình trong tương lai.

-4767-1677828669.jpg

Anh Đoàn Phước Thi, nhân viên FPT Software Huế.

Cũng là người Huế, nhưng Đoàn Phước Thi đã gia nhập FPT Software tại Đà Nẵng từ trước, ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Làm việc tại F-Complex, nhưng Thi lại là con trai độc đinh trong một gia đình ‘thuần Huế’. Điều đó có nghĩa là Phước Thi phải có trách nhiệm lớn trong việc chăm sóc cho ba mẹ nay đã nhiều tuổi. Đây là điều mà Phước Thi luôn phải lo lắng, chịu áp lực mỗi ngày. Giải pháp là cuối tuần bạn lại tranh thủ phóng xe vượt quãng đường hơn 120km, qua 3 con đèo là đèo Hải Vân, rồi đèo Phú Gia, đèo Phước Tượng để về Huế thăm gia đình.

Đã có lúc Phước Thi tâm sự với lãnh đạo về ý định sẽ thôi việc, để về Huế làm việc, để được gần gũi với gia đình. Thế nhưng, FPT Software Huế được thành lập, đã giúp công ty tiếp tục giữ lại Phước Thi và chuyển hẳn về chi nhánh mới này.

“Sau 3 tháng, mặc dù cơ sở vật chất chi nhánh Huế không được tốt như ở F-Complex, nhưng nó đang mang đến tín hiệu tích cực là nhân sự đã tăng dần theo từng tháng. Ban đầu chỉ có tầm 13 người làm nhưng giờ con số đã lớn hơn đó rất nhiều”, Đoàn Phước Thi nói.

Nhân dịp chuyến đi công tác của Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông Tỉnh Thừa Thiên - Huế (HueDITA) tới Đà Nẵng, có dịp được giới thiệu về FPT Software Đà Nẵng và Khu vực miền trung, anh Tống Phước Minh đã có ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên về nhà F.

“Thật sự là bản thân tôi rất ấn tượng và bất ngờ khi nhìn thấy tận mắt cơ sở hạ tầng, môi trường làm việc của F-Complex”, anh Minh kể về cơ duyên lần đầu tiếp xúc trực tiếp với nhà Phần mềm.

-5684-1677828669.jpg

Anh Tống Phước Minh quyết định đầu quân về FPT Software Huế sau những ấn tượng của chuyến thăm F-Complex (Đà Nẵng).

Sau chuyến đi công tác đó, đoàn công tác rất mong muốn và đặt quyết tâm phải tìm mọi cách, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để FPT Software đầu tư về Huế. Và khi chi nhánh Huế dược mở ra, anh Phước Minh cảm thấy rất hạnh phúc khi được trở thành người F, được đóng góp vào sự phát triển của Phần mềm FPT Huế từ những ngày đầu tiên, dù anh biết đây mới chỉ là bước khởi đầu, còn rất nhiều khó khăn thách thức phía trước.

Vì anh đã có cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nghiệp IT trên địa bản tỉnh, nên anh dễ dàng nhận ra rắng có sự khác biệt rất lớn giữa FPT với các đơn vị khác. Từ hạ tầng, quy trình, môi trường làm việc, chính sách, cách thức tổ chức… mọi thứ được anh cho là rất chuyên nghiệp, bài bản, nghiêm túc. Bên cạnh đó, văn hóa FPT đã tạo ra một môi trường đồng nghiệp rất thân thiện, hòa nhã.

“Khi Phần mềm FPT mở văn phòng ở đây, tôi nghĩ rằng đây là cơ hội rất lớn cho các bạn làm lập trình, sản xuất phần mềm ở thành phố này. Đó là cơ hội để các bạn trải nghiệp, hội nhập toàn cầu, cơ hội được học tập các làm việc mang tính chuyên nghiệp từ tác phong, tới ý thức công việc,... chắc chắn rằng sẽ không có đơn vị nào ở Huế có được môi trường như vậy”, anh Tống Phước Minh nói.

Cucumber

Ý kiến

()