Chúng ta

Nhạc sĩ trẻ của FPT Software ra sáng tác mới

Thứ tư, 6/5/2015 | 15:09 GMT+7

Sau thành công của "Vì mất đi ánh mặt trời" - ca khúc được yêu thích nhất Bài hát Việt 2014, Đặng Tuấn Phong (Phòng Nhân sự FPT Software) tiếp tục trình làng thêm nhiều nhạc phẩm.

Bài hát "Chân trời" mới được Tuấn Phong sáng tác và thể hiện đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Chưa đầy một ngày kể từ khi ra mắt (5/5), ca khúc đã thu hút gần 5.000 lượt nghe và bình luận.

"Chân trời" được Phong trình diễn cùng với hai rapper là Keon và Mc ILL. "Khi cuộc sống đầy áp lực và khó khăn từ công việc, gia đình, tình cảm... tất cả cứ như một vòng xoáy, lặp đi lặp lại, không có lối thoát. Và bài hát này như là sự khao khát được thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn đó", nhạc sĩ trẻ nói về quá trình thai nghén tác phẩm. 

Đối với Phong, âm nhạc là phương thức để cậu “lưu trữ” những cảm xúc của mình, mỗi bài hát là một câu chuyện riêng nhưng những câu chuyện ấy lại tương đối đồng cảm với giới trẻ

Đối với Phong, âm nhạc là phương thức để cậu “lưu trữ” những cảm xúc của mình, mỗi bài hát là một câu chuyện riêng nhưng những câu chuyện ấy lại tương đối đồng cảm với giới trẻ.

Theo anh Phong, ca khúc này thể hiện được sự khao khát thoát khỏi sự xô bồ của cuộc sống để tìm một chuyến đi đến một thế giới mới, một cuộc đời, khám phá mới. Đây cũng là nhạc phẩm thứ 8 của Phong, kể từ khi chàng tân binh bắt đầu viết nhạc. Tuấn Phong cho biết, ngoài nỗ lực trong công việc, anh sẽ tiếp tục phát triển khả năng của mình một cách tốt nhất có thể.

Đặng Tuấn Phong tốt nghiệp khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đầu quân vào FPT Software, anh coi công việc như một nguồn tài chính ổn định, làm nền tảng vững chắc cho đam mê của mình. Năm 2014, ca khúc “Vì mất đi ánh mặt trời” do anh sáng tác đã được ca sĩ Trung Quân Idol trình bày thành công trong liveshow Bài hát Việt cuối tháng 10/2014. Trong đêm liveshow Bài hát Việt tháng 11 tại Nhà hát Quân đội TP HCM, ca khúc này đã giành được giải Bài hát yêu thích nhất.

Các ca khúc do Tuấn Phong sáng tác:

- Vì mất đi ánh mặt trời

- Một chương mới bắt đầu

- Lối ra

- Vạn dặm

- Riêng em

- Just love

- Câm

- Chân trời

Nghe các ca khúc này tại đây.

Tô Ngà

Ý kiến

()