Chúng ta

Nhà xe F-Town quá tải, bảo vệ vất vả xếp xe

Thứ tư, 27/6/2018 | 15:46 GMT+7

Lượng xe tại trụ sở FPT Software HCM tăng đột biến và lộn xộn khiến lực lượng bảo vệ cực kỳ vất vả để sắp xếp. 

Giữa trưa ngày 26/7, tại khu vực “nhà xe” ngoài trời của F-Town (campus của FPT Software ở Khu công nghệ cao, quận 9), chú Vũ Quốc Bảo (công ty bảo vệ ISP, đơn vị bảo vệ tòa nhà), tuy đã trung niên nhưng vẫn gắng sức nhấc, di chuyển và xếp từng chiếc xe vào đúng chỗ. Mỗi ngày hàng trăm chiếc như thế.

MG-8576-5364-1530075062.jpg

Vừa thực hiện công tác trực tòa nhà, lực lượng bảo vệ phải kiêm công tác sắp xếp xe tại F-Town. 

Chú Bảo cho biết, hiện tại lực lượng bảo vệ gồm 12 người chia ca ra thực hiện, mỗi ngày khoảng 8-10 lượt xếp mới đủ chỗ cho gần 2.000 chiếc xe máy. Hằng ngày, chú Bảo cùng các đồng nghiệp đứng trực ở sảnh từ 7h sáng đến 9h15 - lúc lượng xe nhiều nhất, bắt đầu xếp xe đến trưa. Ngày qua tháng lại đều như thế. Thậm chí, những ngày Sài Gòn đổ mưa, nhóm bảo vệ phải đội mưa để làm. Không chỉ xe máy, phía khu vực bên ngoài, xe ô tô đậu sai vị trí cũng gây khó khăn trong việc di chuyển, lấy xe.  

Cách đặt xe của CBNV mỗi người một kiểu: có chỗ trống trong nhà xe không để lại mang ra ngoài trời, xe quên trả số, xe đặt ngược đầu, xe quên chìa khóa… mỗi ngày hàng trăm “ca bệnh” khiến chú Bảo và các anh em từ ISP phải “xắn tay áo” giải quyết. “Nhiều xe chạy lên cái ào, không thèm trả số, tôi trả số hết chừng ấy chiếc mà rách quần”, chú hài hước kể. 

MG-8578-1920-1530075062.jpg

Chỗ để xe quá tải và đặt không theo trật tự. 

Không chỉ ảnh hưởng đến công việc của bảo vệ tòa nhà, việc để xe không gọn gàng ít nhiều cũng để lại hậu quả cho chính CBNV bởi xe dễ hư hỏng, trầy xước. “Hy vọng cán bộ nhân viên sắp xếp xe đúng chỗ, mỗi người một tay để lực lượng bảo vệ đỡ vất vả, bảo vệ tài sản của chính mình mà công ty cũng văn minh hơn”, chú Bảo mong mỏi. 

Khu vực để xe của CBNV FPT Software HCM trước đây vốn chỉ ở dưới hầm tòa nhà F-Town 2 và khu vực nhà xe có mái che cạnh F-Town, nay đã dần “phình” ra phía sau tòa nhà nơi đặt xe rác. Mới đây, ban quản lý tòa nhà đã phải tận dụng hàng cây cạnh sân thể thao đa năng để làm nhà xe cho CBNV vì lượng xe tăng đột biến còn đất không thể “đẻ” ra. Xe để ngoài trời hứng chịu mưa nắng nhưng không thể làm gì khác. 

Đại diện ban quản lý tòa nhà phân tích, nguyên nhân của tình trạng áp lực nhà giữ xe xuất phát từ việc nguồn nhân sự FPT Software HCM ngày càng tăng, cơ sở vật chất xây dựng chạy theo không kịp tốc độ. Khi việc xây dựng nhà xe mới không khả thi do vướng phải nhiều trở ngại, ban quản lý tòa nhà F-Town cũng chỉ có thể đưa ra những giải pháp tạm thời. Thậm chí, sắp tới đơn vị sẽ dựng mái che cho khu vực ngoài trời để tránh những tác nhân thời tiết cho xe. 

MG-8594-1364-1530075062.jpg

Ban quản lý tòa nhà vừa lót gạch khu vực cạnh sân bóng đá đa năng mở rộng chỗ giữ xe. 

Hiện quy mô nhân sự của FPT Software HCM đã vượt mốc 3.500 người. Năm 2018, FPT Software HCM đặt mục tiêu tăng trưởng 30% doanh thu, đóng góp 20% vào tổng doanh thu của FPT Software. Để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng doanh thu, trong năm 2018, FPT Software HCM cần tuyển đến 2.000 người ở tất cả vị trí: lập trình viên, nhân viên kiểm thử phần mềm, quản trị dự án…Đặc biệt, hơn 50% các vị trí cần tuyển là hướng đến sinh viên năm cuối hoặc vừa ra trường của các trường đại học về công nghệ thông tin trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Ngày 15/1, Trung tâm Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp công nghệ Phần mềm FPT (F-Town 3)  đã được khởi công xây dựng tại khu Công nghệ cao quận 9, TP HCM với quy mô xây dựng 69.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc của 7.500 người. 

>>Tân Thuận 'kẹt xe' kéo dài

Hội An

Ý kiến

()