Chúng ta

Nhà Viễn thông chiêu mộ sinh viên giỏi về làm lãnh đạo

Thứ ba, 21/5/2019 | 12:00 GMT+7

“Nhà lãnh đạo tương lai” là chương trình tuyển dụng nhân tài của FPT Telecom. Bắt đầu với 49 tập sự viên tiềm năng, đợt 1 vừa đã khép lại với 23 thực tập sinh xuất sắc nhất.

“Nhà lãnh đạo tương lai” vừa tổng kết đợt 1 tại 2 miền Bắc - Nam. Tại lễ tổng kết chương trình ở tòa nhà Tân Thuận (quận 7, TP HCM) chiều 20/5, đại diện bộ phận tuyển dụng cùng các quản lý cấp cao đã cùng nhìn lại chặng đường 3 tháng qua, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và trao giấy chứng nhận cho các thực tập sinh tham gia chương trình.

IMG-5398-8218-1558405321.jpg

Tổng kết đợt 1 chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai” - FPT Telecom tại FPT Tân Thuận, TP HCM. 

Từ 49 ứng viên được tuyển chọn ban đầu (Hà Nội 25, TP HCM 24), qua quá trình làm việc, 23 bạn đã được đánh giá đạt và quyết định tham gia tiếp. Vì nhiều lý do, có những người rời chương trình, nhưng các nhà quản lý nhà 'Cáo' nhấn mạnh cánh cửa nhà F luôn mở để các bạn quay lại nếu thật sự nỗ lực. Theo Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom - chị Võ Thị Kim Hồng, các thực tập sinh như những mầm cây được ưu ái và chăm sóc thường xuyên, đang trên hành trình chinh phục thành công.

Anh Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng dịch vụ Truyền hình FPT - một trong những sư phụ đào tạo được nhiều đệ tử nhất, khuyên các sinh viên dù xuất phát điểm có thể khác nhau, nên tích lũy kinh nghiệm từ những điều nhỏ nhất học được, tự hỏi mình muốn trở thành người thế nào. Lãnh đạo ở FPT luôn cởi mở và khuyến khích những quan điểm, ý kiến riêng dù đối lập, anh khẳng định. Ngoài ra, anh cũng khuyên các bạn trẻ nên xông pha, coi mỗi miền đất là cơ hội khám phá những điều mới.

lanh-dao-3093-1558507945.jpg

Đại diện bộ phận tuyển dụng cùng các 'sư phụ' chia sẻ và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thực tập sinh

Anh Lâm Khánh Phương, Giám đốc FPT Telecom Sài Gòn 10, chia sẻ, dường như các ứng được phân vào đơn vị (Vùng 5) là gian khổ nhất: sáng dậy sớm, tối 21-22h mới về, “dạn dày sương gió”. Anh Phương và các trưởng phòng kinh doanh dành lời khen, dù còn trẻ đã dẫn dắt đội ngũ đi bán hàng, biết quan sát để nhận xét, đánh giá từng nhân viên kinh doanh, có những ý kiến và đóng góp tích cực cho quản lý. “Cảm ơn chương trình đã giúp Vùng 5 có thêm 3 quản lý tương lai”, anh gửi gắm.

IMG-5382-3360-1558405321.jpg

“Cảm ơn chương trình đã giúp Vùng 5 có thêm 3 quản lý tương lai”, anh Lâm Khánh Phương (phải), Giám đốc FPT Telecom Sài Gòn 10, chia sẻ.

Trong khi đó, chị Tạ Trương Thị Tú Uyên - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng lại có những chia sẻ riêng về đặc thù công việc - nghề được mô tả như “trăm voi đổ đầu tằm”, đòi hỏi ứng viên cần có một “độ lì” nhất định.

Sau phần tọa đàm, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận tham gia chương trình đào tạo cùng những chiếc bút ký được khắc tên từng bạn cùng dòng chữ “FTEL- Future” như một kỷ niệm cho thời gian trải qua cùng Viễn thông nhà F.

IMG-5358-1501-1558405321.jpg

Các sinh viên tham gia chương trình chia sẻ suy nghĩ. Một số bạn đã trình bày nguyện vọng được đổi sang bộ phận khác và được các cố vấn và đại diện bộ phận nhân sự giải đáp, giúp đỡ.

Phan Nguyên Mai Trâm - thực tập sinh tại Trung tâm Quản lý cước - bày tỏ: “Đối với em những điều học hỏi được ở FPT Telecom thật quý giá và không dễ gì tìm được nếu cứ ngồi mãi ở ghế nhà trường”. Sau gần 3 tháng trải nghiệm, Trâm đã học được không chỉ là những kiến thức mà còn là những kỹ năng cần thiết để xử lý nhanh một vấn đề phát sinh, học cách làm khách hàng hài lòng, truyền thông tin nội bộ...

90 ngày làm việc như một nhân viên chính thức cũng khiến Trâm biết thêm về văn hóa FPT Telecom, môi trường tự do sáng tạo, làm những điều “điên” không tưởng. Theo Trâm, những điều đặc biệt như vậy đã làm cho nhà Viễn thông thành một tập thể mạnh, đoàn kết, và liên tục đạt được những mục tiêu đề ra. “Có lẽ sẽ khó tìm được một công ty nào có những điều “khác thường” như vậy”.

IMG-5360-8356-1558405321.jpg

"Nếu có tiếc, em chỉ tiếc không tham gia chương trình sớm hơn", Nguyễn Thị Trà Mi, thực tập sinh Vùng 5 (hàng trên, thứ 2 từ phải qua) bày tỏ.

Nguyễn Thị Trà Mi, người vừa hoàn thành nhiệm vụ tại Vùng 5, chia sẻ: “Thực tập sinh thường là nhân viên nhưng với chương trình này, ứng viên lại vào vai vị trí cán bộ quản lý, điều này khiến em cảm thấy thật thách thức và thú vị”. Những trải nghiệm tại chương trình rất thực tế, qua đó Mi có thể học hỏi được nhiều điều mà khi ngồi ở giảng đường chưa được biết. Sau 3 tháng, Mi được đánh giá cao và quyết định ở lại với nhà ‘Cáo’, mục tiêu của cô sinh viên trẻ là cố gắng trong vòng 6 tháng trở thành Quản trị viên, và đặc biệt là...có người yêu tại FPT Telecom.

Trước đó, tại chương trình tổng kết miền Bắc, đại diện các đơn vị như FTI, FoxPay, PayTV, CUS Vùng 1 đưa ra những nhận xét chung cho từng nhóm và chi tiết cho từng cá nhân các thực tập sinh, cũng như lắng nghe chia sẻ.

DSC15822-1-1842-1558405321.jpg

Chương trình tổng kết 'Nhà lãnh đạo tương lai' tại Hà Nội. Ảnh: ĐVCC.

Chương trình đã tạo điều kiện rất nhiều cho những người trẻ như phát triển bản thân, đó là điều hầu hết các sinh viên hào hứng. Chính vì thế, có những thực tập sinh đã giới thiệu thêm bạn bè tham gia chương trình đợt 2 để có cơ hội được trải nghiệm giống mình. Đợt 2 chương trình sẽ kết thúc trong khoảng 1 tháng tới.

Nhà lãnh đạo tương lai” khác với những chương trình đào tạo nguồn trước đây. Dự án có 2 điểm khác biệt lớn nhất là: mục tiêu tìm kiếm và đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai; và mô hình đào tạo sư phụ - đệ tử với lịch sinh hoạt thường xuyên.

Các thí sinh được tuyển chọn là các sinh viên đại học năm cuối, khối ngành Kinh tế thuộc các trường kinh tế hàng đầu, có kết quả học tập loại khá trở lên, và có kết quả cao trong các vòng tuyển chọn của chương trình. Dựa trên kết quả trong các vòng thi tuyển, định hướng, sự thể hiện trong buổi phỏng vấn, cũng như mong muốn của thí sinh và tình hình hiện tại của bộ phận, các sinh viên được phân vào các bộ phận, đơn vị khác nhau.

Các thực tập sinh được đào tạo, theo dõi sát sao bởi quản lý trực tiếp và các ‘sư phụ’ là các quản lý cấp cao tại các trung tâm của FPT Telecom trong 3 tháng. Kết thúc 3 tháng, 'sư phụ' sẽ đánh giá các 'đệ tử'. Những thực tập sinh đạt sẽ được ký hợp đồng nhân viên chính thức.

Bên cạnh sinh hoạt cùng 'sư phụ' trực tiếp, các bạn trẻ được tham gia các hoạt động khác như giao lưu chia sẻ cùng lãnh đạo, đào tạo kỹ năng mềm…do bộ phận Nhân sự và Đào tạo tổ chức. Toàn bộ kinh phí của chương trình (tổ chức, lương, chi phí sinh hoạt sư phụ - đệ tử…) đã được Ban điều hành FPT Telecom phê duyệt.

>> 'FPT Telecom không tuyển người giỏi nhất, chỉ tuyển người phù hợp'

Hà An - Huyền Trang

Ý kiến

()