Chúng ta

Nhà Phần mềm có lực lượng đông nhất trên Workplace

Thứ tư, 5/6/2019 | 16:56 GMT+7

Gần 60% CBNV hoạt động trên Workplace trong tổng số hơn 14.000 nhân sự tính đến ngày 1/6 của nhà Phần mềm là tỷ lệ cao nhất trong toàn tập đoàn.

Cuối tháng 5/2019, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thông báo Workplace chính thức trở thành công cụ làm việc, giao tiếp của toàn nhà F. Ngay sau đó, anh Nguyễn Văn Khoa – TGĐ FPT cũng gửi mail thông báo tới 100% CBNV nhà F tham gia Worrkplace. Anh cho biết, vì Workplace có đầy đủ tính năng như Facebook thường nên người F có thể sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản.

Là đơn vị tiên phong trong việc thử nghiệm Workplace như công cụ làm việc, nhà Phần mềm đang có số lượng người sử dụng nền tảng đông nhất, với 8.318 CBNV hoạt động, chiếm 59%. Anh Nguyễn Việt Vương, CEO FPT Japan, khẳng định 100% các hoạt động truyền thông và báo cáo của FPT Japan đều được thực hiện tại Workplace. Cạnh đó, đơn vị cũng đang điều chỉnh các ứng dụng và chức năng của công cụ trong cộng đồng doanh nghiệp end-users (người dùng cuối) để bán  cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

37268907-527018344379906-34102-3187-8299

Nhà phần mềm có trên 8.000 CBNV active trên Workplace. 

Đánh giá cao công cụ này trong môi trường nhà Phần mềm, anh Trần Minh Hùng – GĐ FPT Software Cần Thơ coi việc việc sử dụng nền tảng này như “the must” (phải làm). Mọi thao tác kết nối CBNV tại các địa điểm khác nhau rất nhanh nên các vấn đề trao đổi và chia sẻ về cơ hội dự án, công nghệ mới, các rủi ro, công việc gấp… đều được thực hiện hiệu quả và kịp tiến độ.

Theo báo cáo tỷ lệ người dùng Workplace trong tuần từ 26/5-1/6, các đơn vị khác có số lượng người dùng cao như: Synnex FPT – 56.9%; FPT Telecom – 55%; FPT IS – 51.3%. Trong đó, Synnex FPT được đánh giá là đơn vị triển khai quyết liệt và có tốc độ nhanh nhất Tập đoàn. Cụ thể, ngay thời điểm TGĐ Nguyễn Văn Khoa gửi mail thông báo, CEO Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh cũng phát động: “Chỉ trả lời tin nhắn qua Workplace”. Anh Khánh đề nghị 100% CBNV Synnex FPT cài đặt 2 ứng dụng Workchat và Workplace, cụ thể: chuyển các nhóm chat trên Viber, WhatsApp, Massenger… lên Workchat và khởi tạo các nhóm làm việc trên Workplace để trao đổi công việc với đồng nghiệp.

Chị Phùng Thanh Trang, Chánh Văn phòng Đoàn thể FPT IS, cho hay đơn vị đã sử dụng Workplace trước khi có yêu cầu từ Tập đoàn. Mọi công tác truyền thông, thông báo quan trọng đều được truyền tải qua các group trên Wokplace như: Thông báo FIS, FIS Trainning… Bên cạnh đó, công việc cũng được cập thường xuyên song song với email.

KQ-WP-T5-5292-1559708707.png

Tỷ lệ người dùng Workplace trong tuần từ 26/5-1/6 (cột đầu) và tổng tháng 5.

Với đặc thù công việc nên các đơn vị còn lại có số lượng truy cập trên Workplace còn thấp. Cụ thể, FPT Education – 5.1%; FPT Retail – 13.8%; FPT Online – 32.3%. Anh Vũ Chí Thành – GĐ Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic - chia sẻ, khối Giáo dục hoạt động nhiều với môi trường bên ngoài hơn nội bộ như phụ huynh, học sinh… Do vậy, việc hoạt động trên Workplace chưa đẩy mạnh. Tuy nhiên, thời gian tới, FPT Polytechnic thúc đẩy trao đổi công việc trên Workplace phối hợp với các công cụ khác như email…

Trước đó, TGĐ FPT cũng gửi mail đến 2.500 trưởng phòng, quản lý các bộ phận… thúc đẩy hoạt động active trên Workplace. Họ sẽ sắm vai trò như một ong chúa để khi, “Ong chúa ở đâu, đàn quân sẽ ở đó”. Anh Khoa cho rằng, việc các quản lý, lãnh đạo… tăng tương tác, hoạt động trên Workplace sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc gắn kết, tạo nên cộng đồng làm việc hiệu quả, sếp và nhân viên thấu hiểu nhau hơn.

Trong thư gửi đến những ong chúa FPT, người điều hành nhà F đưa ra một số thao tác điển hình để lãnh đạo dễ dàng tương tác với cấp dưới, bao gồm: Trao đổi, giao việc, cổ vũ động viên cấp dưới bằng cách tag họ trên các Group (nhóm kín hay nhóm mở) hay Work Chat; Tổ chức các cuộc họp bằng cách gọi điện, kết nối Video nhóm; Phổ biến các thông báo/quyết định, văn bản họp giao ban... hay kiểm tra tiến độ công việc của các thành viên trên những Group tương ứng để bất cứ ai cũng đều có thể nhìn thấy…

Cách đây 3 năm, FPT đã sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp - nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn.

Từ năm 2016, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, diễn ra tháng 4/2017 ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

Hà Trần

Ý kiến

()