Chúng ta

Nhà Hệ thống đặt mục tiêu hoàn thành chứng chỉ sản xuất phần mềm CMMI 2.0

Thứ tư, 25/12/2019 | 12:21 GMT+7

Việc nâng cấp chứng chỉ CMMI giúp FPT IS có lợi thế trong các gói thầu cần chứng minh năng lực trong quy trình sản xuất phần mềm, khẳng định vị thế chuyên nghiệp của công ty.

Để chuẩn bị sẵn sàng áp dụng phiên bản mới CMMI 2.0, bộ phận Đảm bảo chất lượng nhà Hệ thống (FPT IS QA) đã cử 3 cán bộ là chị Đỗ Thị Thanh Nga, Nguyễn Thị Khánh Trang và Nguyễn Thị Phương tham gia lớp học nâng cấp dành cho các ATM (Appraisal Team Member – Thành viên nhóm thẩm định) từ phiên bản CMMI 1.3 lên 2.0. Hoàn thành xuất sắc bài thi, 3 cán bộ FPT IS đã đem về 3 chứng chỉ ATM của CMMI phiên bản mới cho đơn vị.

fis-atm-1-2-2666-1577240341.jpg

Các cán bộ Đảm bảo chất lượng trong buổi học nâng cấp chứng chỉ ATM, tiến tới đạt được chứng chỉ CMMI phiên bản mới. Ảnh: ĐVCC

“CMMI 2.0 có nhiều thay đổi lớn đòi hỏi học viên phải ôn tập kỹ càng”, chị Nguyễn Thị Khánh Trang cho biết, “Sau buổi học offline, các học viên được tạo tài khoản (account) trên hệ thống của Viện CMMI để làm bài thi, yêu cầu tối thiểu đạt 80/100 điểm để được nâng cấp chứng chỉ”.

Để tiến hành đánh giá cho chứng chỉ CMMI 2.0, nhà Hệ thống buộc phải có ít nhất 4 chứng chỉ ATM tham gia cùng chuyên gia đánh giá trưởng do Học viện CMMI cử đến thẩm định tại chỗ. Với việc hoàn thành 3 chứng chỉ ATM trong năm 2019, FPT IS lên kế hoạch cử thêm một cán bộ học chứng chỉ ATM mới trong đầu năm 2020 để sớm hoàn thành nâng cấp chứng chỉ về độ thuần thục trong sản xuất phần mềm.

Trước đó, năm 2013, FPT IS từng đạt chứng chỉ CMMI dev 1.3 level 3 lần đầu tiên. Việc nâng cấp chứng chỉ CMMI từ phiên bản 1.3 lên 2.0 là cần thiết đối với các công ty phần mềm như FPT IS. Theo chị Khánh Trang, có được chứng chỉ này sẽ là lợi thế lớn giúp nhà Hệ thống có lợi thế trong quá trình phục vụ các gói thầu cần chứng minh năng lực về độ thuần thục trong quy trình sản xuất phần mềm mà FPT IS tham gia. Đồng thời khẳng định vị thế chuyên nghiệp của công ty trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm phần mềm và các dịch vụ liên quan.

CMMI (Capacity Maturity Model Intergration) là chứng chỉ đánh giá về độ thuần thục trong quy trình sản xuất phần mềm do Viện Công nghệ Phần mềm SEI của Mỹ phát triển. Chứng chỉ này có giá trị trên quy mô toàn cầu, xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty trong hoạt động xây dựng phần mềm và các dịch vụ liên quan.

Hoàng Hương

Ý kiến

()