Chúng ta

Nhà F dùng đào tạo lan tỏa quy định về tuân thủ kỷ luật đến CBNV

Thứ hai, 7/10/2019 | 17:32 GMT+7

CBNV không tuân thủ sẽ kỷ luật theo khung chế tài, mức phạt cao nhất có thể là trừ toàn bộ thưởng năm, hoặc kỷ luật từ khiển trách, cách chức, đến sa thải.

Mới đây, quy định về giao - nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ đã được ban hành theo quyết định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Văn bản được xây dựng nhằm nâng cao tính tuân thủ và kỷ luật của CBNV FPT, tạo sức mạnh để Tập đoàn FPT chinh phục những đỉnh cao mới.

Quy định có hiệu lực với toàn thể CBNV tập đoàn và các công ty thành viên. Trong đó, các điều lệ quy trình giao - nhận việc, báo cáo được nêu ra rõ ràng. CBNV không tuân thủ sẽ kỷ luật theo khung chế tài, mức phạt cao nhất có thể là trừ toàn bộ thưởng năm, hoặc kỷ luật từ khiển trách, cách chức, đến sa thải.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại buổi đào tạo.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại buổi đào tạo. Ảnh: Cucumber

Ngay khi dự thảo được công bố, tập đoàn yêu cầu các công ty thành viên phổ biến đến CBNV. Hầu hết các đơn vị đã hoàn thành phổ biến nội dung văn bản kỷ luật tuần cuối tháng 9. Hiện còn FPT Telecom chưa triển khai, tuy nhiên, kế hoạch dự kiến là trong tháng 10.

Là đơn vị tiên phong, FPT Online đã lên lịch tổ chức đào tạo cho nhân viên từ thứ Hai (ngày 23/9). Bắt đầu từ Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng phổ biến cho từng trưởng bộ phận. Sau đó trưởng bộ phận chia sẻ nội dung cho cấp dưới. "Liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu, FPT Online đã hoàn thành việc phổ biến đến toàn CBNV", chị Lữ Thùy Linh, Chánh văn phòng FPT Online, cho hay.

Sáng thứ Năm (26/9), FPT Education đã tổ chức đào tạo. Anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Đại học FPT, phổ biến cho quản lý các đơn vị trong họp giao ban. Sau đó các lãnh đạo, quản lý sẽ tự triển khai xuống cấp dưới. Dự kiến sẽ hoàn thành trong tuần. Buổi chiều cùng ngày, FPT Software tổ chức đào tạo do Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đứng lớp tại TP HCM. 53 cán bộ quản lý cùng tham gia thảo luận và nghiên cứu.

Trước đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình từng tổ chức Seminar về tuân thủ kỷ luật.

Trước đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình từng tổ chức Seminar về tuân thủ kỷ luật.

Khi nói về kỷ luật của một tổ chức có quy mô công ty lên đến hàng chục nghìn người tại FPT Software, anh Tiến nhấn mạnh để phát triển bền vững hơn, vươn lên những đỉnh cao thế giới về chuyển đổi số, công ty phải áp dụng “nấu cá nhỏ”. “Nấu cá lớn phải móc mang, cắt vây, rửa ruột… Nấu cá nhỏ chỉ cần cho vào nồi và nấu, tương tự, quy định phải thật đơn giản và dễ hiểu để mỗi người có thể tuân thủ tốt nhất”, anh giải thích. Sau sự kiện này, một chương trình tương tự sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 1/10.

Trong hai ngày từ thứ Ba (24/9) đến thứ Sáu (27/9), CBNV FPT IS hai miền tiến hành các buổi đào tạo nội bộ theo đơn vị. Lãnh đạo của đơn vị là người trực tiếp đứng lớp. Cán bộ từ level 4 sẽ phải tham gia offline. CBNV trong danh sách không thể tham gia trực tiếp sẽ được đơn vị tập hợp để tổ chức riêng khóa học trực tuyến. Tại đây học viên làm bài kiểm tra theo deadline đề ra. 

Là một trong những đơn vị tổ chức sớm nhất, Synnex FPT tổ chức đào tạo cho CBNV tại 4 thành phố lớn: Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội và TP HCM từ ngày 10/9. Ban lãnh đạo Synnex FPT, trong đó có TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh, PTGĐ Synnex FPT Nguyễn Quang Minh trực tiếp phụ trách đào tạo. Nội dung tập trung chia sẻ về mô hình, định hướng chiến lược của công ty, các vấn đề liên quan đến công việc, quyền lợi và tuân thủ kỷ luật, nâng cao năng suất lao động của CBNV. Trong đó, nội dung về tuân thủ và kỷ luật chiếm tới 70% thời lượng.

>> FPT ban hành quy định về tuân thủ kỷ luật

Viết Chung

Ý kiến

()