Chúng ta

Nhà F Đà Nẵng hướng đến 400 đơn vị máu trong Ngày Vì cộng đồng

Thứ năm, 5/3/2020 | 14:45 GMT+7

Với chủ đề “Tiếp nguồn sinh khí”, nhà F tại Đà Nẵng đang kỳ vọng thu về hơn 400 đơn vị máu trong Ngày FPT vì cộng đồng (13/3), đặc biệt trong thời điểm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố đang thiếu hụt nghiêm trọng.

Theo đó, hướng đến Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, nhà F tại Đà Nẵng đã chuẩn bị cho chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Tiếp nguồn sinh khí”, mục tiêu đặt ra với hơn 400 đơn vị máu được CBNV cho đi. Chương trình hiến máu dự kiến sẽ được tổ chức từ 7h ngày 13/3 tại các tòa nhà: FPT An Đồn (quận Sơn Trà), FPT Complex (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Riêng đối với đơn vị  FPT Telecom sẽ tổ chức tại Văn phòng đường 2/9 vào sáng ngày 12/3.

anh1-8088-1583392518.jpg

Nhà F Đà Nẵng hướng đến 400 đơn vị máu được cho đi trong Ngày FPT Vì cộng đồng. Ảnh tư liệu

Để chủ động công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, CBNV FPT tại Đà Nẵng đi hiến máu đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay kháng khuẩn… tuân thủ những khuyến cáo phòng dịch của Bộ Y tế.

Thời điểm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng khan hiếm, Hội chữ thập đỏ thành phố cũng đưa ra những phát động, kêu gọi hiến máu cứu người, việc nhà F tại Đà Nẵng tổ chức hiến máu nhân đạo như là một sự chung tay vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm vì xã hội của những người FPT, đặc biệt là đối với thế hệ nhân viên trẻ.

Ngày hội hiến máu nhân đạo thường xuyên được FPT tổ chức với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Mỗi năm, FPT tặng hàng ngàn đơn vị máu. Trung bình mỗi đợt, người FPT hiến hơn 200 đơn vị máu.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT Vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 10 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: Tiếp sức cộng đồng, Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười, Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc, Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ, Tiên phong hành động vì cộng đồng, Tôi tử tế...

>> Chặng đường 10 năm "FPT Vì cộng đồng"

Nguyễn Huy

Ý kiến

()