Chúng ta

‘Nhà cáo’ miền Trung mang yêu thương đến trẻ em nghèo

Chủ nhật, 15/3/2015 | 07:18 GMT+7

“Được trực tiếp tiếp xúc với các em bị khuyết tật và mồ côi cha mẹ nhưng vẫn tươi cười để cố gắng học tập mới thấy sự mất mát quá lớn về vật chất cũng như tinh thần của các em. Một số em nhỏ khi thấy CBNV chi nhánh đến đã chạy tới ôm và sà vào lòng làm cho anh em công ty không kiềm được cảm xúc”, anh Nguyễn Xuân Trung, FPT Telecom chi nhánh Gia Lai, chia sẻ. 

ANH-1-6949-1426341585.jpg

Hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng - 13/3 năm nay, FPT Telecom triển khai toàn bộ hoạt động đều hướng đến chủ đề chung “Chắp cánh ước mơ”, với đối tượng là trẻ em, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tại miền Trung, Quảng Bình là nơi khởi động chuỗi hoạt động Vì cộng đồng của chi nhánh FPT Telecom miền Trung trong ngày 12/3 tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Bình. Chi nhánh đã tổ chức trò chơi và trao quà gồm các đồ dùng cần thiết phục vụ học tập cũng như vật phẩm thiết yếu trong sinh hoạt đời thường kèm theo đồ ăn nhẹ như bánh, kẹo... Anh Nguyễn Thanh Hà, FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình, chia sẻ, bản thân CBNV rất vui, hạnh phúc khi mang lại những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa tới cho trẻ em khuyết tật. Chi nhánh góp phần đem lại bầu không khí ấm cúng với thông điệp ý nghĩa cuộc sống và mong các em vượt qua những khiếm khuyết.

ANH-2-7447-1426341585.jpg

Trong khi đó, sáng ngày 13/3, cán bộ, giảng viên và sinh viên của ba đơn vị FPT Polytechnic Tây Nguyên, FPT Telecom Đăk Lăk và FPT Shop Đăk Lăk đã phối hợp cùng đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk. Với 32 phần quà, mỗi phần quà trị giá 150 nghìn đồng, Bác sĩ Lê Đình Nhân, Chuyên Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk, bày tỏ : “Chúng tôi rất hoan nghênh FPT đã có tấm lòng vàng giúp đỡ và chia sẻ bớt những khó khăn đối với bệnh nhân cũng như gia đình người bệnh trong lúc hoạn nạn. Hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đơn vị".

ANH-3-7975-1426341585.jpg

Anh Phạm Như Bách, FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, chia sẻ, cá nhân rất ủng hộ những hoạt động thiện nguyện của FPT nói chung và đơn vị FPT Telecom nói riêng. Những hoạt động này không chỉ rất hữu ích cho cộng đồng mà còn là cơ hội để anh em trong đơn vị xích lại gần nhau cùng làm việc có ý nghĩa. “Em đã không thể cầm được nước mắt khi nhìn những em bé còn rất nhỏ nhưng đã phải chịu nhiều đau đớn. Hy vọng sẽ có phép màu giúp cho các em mau chóng khỏi bệnh, đồng thời cũng qua chương trình này, chúng em được hiểu thêm về hoạt động vì cộng đồng của Tập đoàn FPT”, Phạm Thị Kiều Anh, sinh viên ngành Marketing, FPT Polytechnic Tây Nguyên, xúc động. 

ANH-4-4434-1426341585.jpg

"Được trực tiếp tiếp xúc với các em bị khuyết tật và mồ côi cha mẹ nhưng vẫn tươi cười để cố gắng học tập mới thấy sự mất mát quá lớn về mặt vật chất cũng như tinh thần của các em. Mình mong rằng những lời động viên, chia sẻ và phần quà mà công ty gửi tới các em tuy không lớn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm lớn lao để tạo nguồn động viên vượt qua khó khăn, mặc cảm tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Toàn thể CBNV FPT Telecom chi nhánh đã cùng các em vui chơi, xem phim hoạt hình, sinh hoạt văn nghệ. Một số em nhỏ khi thấy CBNV đã chạy tới ôm và sà vào lòng đã làm cho anh em công ty không kiềm được cảm xúc", anh Nguyễn Xuân Trung, FPT Telecom chi nhánh Gia Lai, bày tỏ khi đoàn tham gia thiện nguyện tại Tu viện PhaoLo Thiên Ân, Chư Á, Gia Lai vào sáng ngày 13/3. 

ANH-5-4004-1426341585.jpg

FPT Telecom chi nhánh Bình Định cũng hưởng Ngày FPT Vì cộng đồng khi đoàn tham gia tặng sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh Trường THCS Canh Hiển, huyện Vân Canh, Bình Định. Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Bình Định Hoàng Anh khẳng định, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực trong thời gian tới để góp phần nhỏ giúp trẻ em nghèo có điều kiện đến trường theo đuổi ước mơ con chữ. 

ANH-6-5934-1426341585.jpg

Đại diện lãnh đạo trường THCS Canh Hiển cho biết, FPT Telecom đến thăm và tặng quà là nguồn động lực vô cùng lớn để mỗi học sinh có thêm nguồn động lực, cơ hội mỗi khi cắp sách đến trường. Dù phần quà có giá trị lớn hay nhỏ thì mỗi em đều lấy đó làm gương để trang bị trước khi bước vào đời. 

ANH-7-8333-1426341585.jpg

"Đây là năm thứ hai mình trở lại chùa Lộc Thọ. Gặp lại các em đúng giờ dùng bữa giờ cơm trưa, nhìn ánh mắt ngây thơ và dễ thương biết chừng nào. Ngay lập tức, CBNV chi nhánh cố gắng tiếp cận làm quen bằng cách tặng bong bóng. Các em nhanh chóng nở nụ cười thật tươi khi thi nhau xin bong bóng làm không khí vui lên hẳn. Mọi người tranh thủ tham quan lớp học tình thương, cùng ngồi vào mâm cơm trưa với các em. Buổi tặng quà diễn ra ngắn gọn nhưng hết sức ấm áp", anh Nguyễn Công Lý, FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa, nhớ lại buổi thiện nguyện tại chùa Lộc Thọ, Khánh Hòa.

ANH-8-7462-1426341585.jpg

Anh Hoàng Đức Hiếu, GĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam cùng CBNV nhanh chóng có mặt tại Làng Hòa Bình, tỉnh Quảng Nam, vào sáng ngày 13/3 để trao 100 kg gạo cùng nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt tập thể. Phát biểu tại chương trình, anh Hiếu bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với đơn vị trong việc tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, phục hồi chức năng, hỗ trợ hướng nghiệp và dạy nghề phù hợp, tái hòa nhập cộng đồng cho những người là cựu chiến binh, tham gia kháng chiến (có hộ khẩu tại Quảng Nam) và con của họ bị tàn tật do bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh tại Việt Nam.

ANH-9-4781-1426341585.jpg

CBNV FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam tranh thủ chụp hình lưu niệm cùng các trẻ em tại Làng Hòa Bình. Làng được xây dựng trên diện tích 2,6 ha tại thôn Đàn Trung với tổng vốn đầu tư 2 triệu USD do Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc tài trợ và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm chủ đầu tư. Tính đến năm 2013, có 77 đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng tại Làng Hòa Bình. Hiện nay, Làng nuôi dưỡng 52 đối tượng, trong đó 8 đối tượng là người tham gia kháng chiến và con đẻ của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; 44 đối tượng là người khuyết tật nặng có hoàn cảnh khó khăn. 

ANH-10-2660-1426341585.jpg

Anh Nguyễn Văn Thọ, FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam, xúc động bởi một ngày làm công việc ý nghĩa, thiết thực, mang lại niềm vui cho những trẻ em cơ nhở, tuổi nhỏ nhưng đã sống cảnh thiếu cha mẹ và người thân. Anh mong Ngày FPT Vì cộng đồng sẽ tiếp tục có nhiều chương trình như thế này để góp phần giảm bớt nỗi đau cho các em có phận đời bất hạnh. 

ANH-11-7061-1426341585.jpg

Riêng tại FPT Telecom chi nhánh Kon Tum, đơn vị đã phối hợp với FPT Shop kết hợp roadshow xung quanh thành phố; hiến máu nhân đạo; tặng quà khu trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật tại Trại trẻ mồ côi, khuyết tật - Nguyễn Văn Linh, Kon Tum. 

Trong các ngày 15, 17 và 23/3, các chi nhánh FPT Telecom Đà Nẵng, Phú Yên, Huế, Quảng Trị sẽ tiếp ra quân tham gia hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng với chủ đề "Chắp cánh ước mơ". Riêng FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng sẽ chia làm hai đợt: Dọn dẹp bãi biển Phạm Văn Đồng vào sáng ngày 15/3; Tặng quà cho học sinh trường THCS Trần Quốc Toản.

Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay diễn ra đồng thời tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ với nhiều hoạt động: Nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Khen thưởng các cá nhân, đơn vị có đóng góp cho cộng đồng, các lãnh đạo và CBNV sẽ đến tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Nhi Trung ương, triển lãm ảnh, quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ... 

Ngày 13/3 năm nay thu hút khoảng 2.500 người FPT ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ tham gia các hoạt động thiết thực để đóng góp cho cộng đồng. Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính.

Việt Nguyễn

Ảnh: FPT Telecom miền Trung

Ý kiến

()