Chúng ta

Người Phần mềm hướng về quê hương An Giang và Bến Tre

Thứ ba, 12/11/2019 | 15:16 GMT+7

Nhằm lan tỏa yêu thương với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, FPT Software HCM tiếp tục chương trình 'Hướng về quê hương' do FPT phát động đến với mảnh đất An Giang và Bến Tre.

Chương trình được diễn ra trong 2 ngày từ 14 đến 16/11, được thực hiện bởi Công đoàn và Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN). Trong chuyến đi lần này, người nhà Phần mềm phía Nam hướng về hai địa điểm. Đầu tiên là Trường Tiểu học B Tà Đảnh, Tri Tôn, An Giang với tổng giá trị trao tặng lên đến 60 triệu đồng (bao gồm: Công trình sân chơi thiếu nhi và góc thư viện, 3 bộ máy vi tính, 10 góc học tập, 50 phần quà tặng cho học sinh nghèo).

Địa điểm thứ 2, đoàn tiếp tục hành trình về Trường Tiểu học Tân Phú B, Châu Thành, Bến Tre với tổng giá trị trao tặng lên đến 80 triệu đồng (bao gồm: Công trình sân chơi thiếu nhi và góc thư viện, 3 bộ máy vi tính, 10 góc học tập, 50 phần quà tặng cho học sinh nghèo).

image006-4016-1573545161.jpg

Người Phần mềm HCM lan tỏa yêu thương đến An Giang và Bến Tre.

Quỹ Người FPT vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Chương trình "Hướng về quê hương 2019" do Quỹ người FPT vì cộng đồng phát động triển khai với mong muốn người FPT làm thiện nguyện tại chính quê hương của mình. Địa điểm và đối tượng nhận hỗ trợ sẽ là trường học có điều kiện khó khăn và học sinh nghèo học giỏi tại địa phương. Trước đó, nhiều đơn vị nhà F đã thực hiện trương trình tại Vĩnh Long (FPT IS), Quảng Nam (FPT Software), Hà Giang...

Với mỗi điểm nhà F làm thiện nguyện, sẽ có tối thiểu 10 góc học tập gồm bộ bàn ghế tiêu chuẩn học sinh và đèn bàn học được trao cho các em, nhà trường có thể được trang bị thêm máy tính, sân chơi hoặc cơ sở vật chất thiết yếu cho lớp bán trú.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy CBNV nâng cao tinh thần thiện nguyện, hướng về quê hương. Đây là dịp người F vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè tham gia hoạt động tại chính quê hương mình, qua đó tăng tỷ lệ số lãnh đạo và CBNV FPT tham gia trực tiếp vào hoạt động thiện nguyện.

Quốc Phú

Ý kiến

()