Chúng ta

Người nhà F mong thoát ế khi tham gia '72h trải nghiệm'

Chủ nhật, 21/7/2019 | 09:25 GMT+7

“Chỉ cần người yêu xuất hiện nữa là 72h trải nghiệm trở thành món quà hoàn hảo cho tuổi 25”, Cao Thị Lý, nhân viên Truyền thông FPT, chia sẻ với nụ cười rạng rỡ.

20h ngày 13/7, chiếc xe ô tô đưa đón các học viên dừng bánh tại 17 Duy Tân, kết thúc chuyến học tập, vui chơi 2 ngày 1 đêm trong khuôn khổ chương trình “72h trải nghiệm”. “Chuyến đi tuy mệt mỏi vì thời tiết nắng nóng nhưng chúng tôi có thêm nhiều mối quan hệ, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm”, Cao Thị Lý, đơn vị FHO, chia sẻ.

Lý sinh năm 1994, mọi người thường gọi với biệt danh là Miu vì cô nàng có dáng người nhỏ bé, đáng yêu. Nụ cười tươi  cùng tính cách hoà đồng khiến cô gái nhỏ tạo được thiện cảm với mọi người. Từng lỡ hẹn với “72h trải nghiệm” một lần vì công việc bận rộn, vì vậy lần này Lý đã sắp xếp công việc và thời gian để tham gia chương trình.

ba-i-Ly-2222-1563096076.jpg

Cô nàng Cao Thị Lý mong có người yêu từ "72h trải nghiệm". Ảnh: Hà Trần. 

Trước khi đi, Lý cảm thấy lo sợ và lạc lõng vì trong danh sách đội không có người bạn nào quen biết. Tuy nhiên, với mong muốn thoát ‘kiếp FA’ nên cô nàng nhỏ nhắn “mét 50” hạ quyết tâm tham gia chương trình. “Không ngờ chỉ sau một buổi sáng cùng nhau vượt qua phần thi 72h Olympic mà cả đội thân nhau như người nhà”, Lý chia sẻ.

Từng làm qua một số sự kiện của tập đoàn, điển hình là “Cuộc đua số”, tiếp xúc với nhiều người FPT nhưng cô nàng vẫn bị bất ngờ với sự thân thiện hoà đồng của mọi người. Kể về các thành viên trong đội của mình - đội Mộc với giọng đầy ấm ấp và tự hào, Lý nói: “20 con người là 20 mảnh ghép khác biệt, chúng tôi nhanh chóng bắt nhịp và hiểu biết về nhau. Mọi sự kết nối đều diễn ra rất tự nhiên”. Đặc biệt, bằng tinh thần đoàn kết và sự chỉ huy của người đội trưởng, đội Mộc là đội duy nhất giành được phần thưởng gần 10 triệu đồng từ anh Hoàng Nam Tiến trong chương trình Open Talk.

ba-i-Ly-1-8480-1563096076.jpg

Các thành viên đội Mộc. Ảnh: Hà Trần. 

 “Tôi giống như phải lòng người FPT. Nếu như là duyên, tôi rất mong tìm được một người yêu làm cùng công ty”, nụ cười rạng rỡ Lý bày tỏ. Một combo hoàn hảo cho tuổi 25, “tôi có thêm những mối quan hệ mới, lịch cafe mới mà còn có thêm người yêu nữa thì thật tuyệt!”

Một thành viên khác tới từ đội Kim là Nguyễn Như Quang (FPT IS) cũng đồng mong muốn giống Lý. Chàng trai sinh năm 1995, mặc dù bị chấn thương chân nhưng vẫn quyết tham gia chương trình để thưởng thức văn hoá STCo của FPT. Hơn nữa, anh chàng hy vọng sẽ tìm được “một nửa” của mình từ đây, cùng yêu văn hoá FPT.

Ban tổ chức chương trình cho biết, độ tuổi học viên tham gia chương trình lần này khá trẻ, chủ yếu trong độ tuổi 24, 25. Người trẻ nhất sinh năm 2001, người nhiều tuổi nhất mới sinh năm 1981. Có lẽ vì đang ở trong những độ tuổi đẹp của cuộc đời nên bên cạnh những mong muốn về việc học hỏi văn hoá FPT, kết nối tinh thần làm việc nhóm, mọi người còn muốn tìm người yêu trong cùng công ty. Ban tổ chức cũng nhận được nhiều confession tỏ tình của các bạn khi làm phiếu khảo sát.

top-FPT-1243-1563096076.jpg

99 học viên xếp hình FPT trên sân Vovinam Hoà Lạc. Ảnh: Hà Trần. 

Sau khi đi "72h trải nghiệm" về, cô nàng Mỹ Linh, FPT Online cũng bày tỏ hy vọng muốn ‘đổi’ người yêu mới. “Người yêu mới phải cùng làm FPT và yêu văn hoá FPT mới thích. Nếu không thì tôi sẽ dạy cho người yêu hiện tại hát những ca khúc STCo”. Linh cho biết, cũng giống như Lý, cô nàng ‘bị yêu’ những bài hát, vở kịch STCo và môi trường FPT nên mới có suy nghĩ như vậy.

Theo đó, chương trình "72 trải nghiệm" đã cùng 99 học viên nhà F trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Học viên đã được khám phá văn hoá, lịch sử và con người FPT qua những chia sẻ của anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software; Học cách quản lý đội nhóm, tinh thần OKR… Bên cạnh đó, các tân binh học cách vượt qua giới hạn của bản thân, tăng tính sáng tạo trong từng thử thách và nâng cao tinh thần đồng đội qua các game thi đấu. Qua đây, các thành viên hiểu rõ hơn về môi trường đang gắn bó, được khám phá bản thân, từ đó có trách nhiệm và hứng thú với công việc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ và kết nối với đồng nghiệp đến từ các công ty trong FPT.

Theo Ban tổ chức, mỗi mùa "72h trải nghiệm" là một điều thú vị, một ký ức khó quên. Đặc biệt, phần thi “72h Olympic”, sự gay cấn, tinh thần tập thể cùng âm thanh náo động sẽ khiến cho các học viên đứng ngồi không yên.

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Hà Trần

Ý kiến

()