Chúng ta

Người Hệ thống muốn 'mất' nhiều hơn sau Hành trình ngày mới

Thứ bảy, 27/4/2019 | 16:37 GMT+7

"Hành trình Ngày mới đã lấy đi của tôi sức ì, những năng lực tiêu cực - điều mà tôi muốn mất đi nhiều hơn nữa", anh Nguyễn Đức Tú (FPT IS GMC) chia sẻ về dư âm của chương trình sinh nhật đặc biệt nhà Hệ thống.

Sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập nhà Hệ thống đã kết thúc nhưng vẫn để lại thật nhiều dư âm trong lòng hàng nghìn người tham dự. Trên Workplace, người nhà Hệ thống vẫn liên tục đăng tải các hình ảnh, video và bày tỏ cảm xúc về chuyến đi đặc biệt này.

Với anh Nguyễn Đức Tú (FPT IS GMC), có 3 từ để mô Hành trình ngày mới, đó là: đặc biệt, hoành tráng và ý nghĩa. Anh từng tham gia nhiều chuyến đi lửa trại với các hoạt động vận động, giải mật thư và tự kiếm lương thực, nhưng chuyến đi lần này với anh là một trải nghiệm hoàn toàn khác, chưa kể độ quy mô và hoành tráng, mang lại cho bản thân những trải nghiệm và năng lượng tích cực để bắt đầu một “Ngày mới” thực sự.

Với những trải nghiệm tập thể đặc biệt, hành trình đã gắn kết mọi người cởi mở hơn để thoát khỏi suy nghĩ gò bó, nặng nề mà cùng nhau trao đổi nhiều điều thú vị, cũng có thể là những câu chuyện hơi hướng công việc nhưng với tâm thế vô cùng thoải mái, những giải pháp sáng tạo và truyền nhiều cảm hứng, anh chia sẻ cảm xúc. “Nhưng cái 'mất' mà hành trình đã lấy đi của tôi đó là phần nào sức ì”, là những năng lượng tiêu cực, cái mà tôi muốn mất nhiều, nhiều và nhiều hơn nữa để khi quay về", Tú trải lòng.

Chị Hoàng Ngọc Ánh (FPT IS DD BOM) cũng chia sẻ đầy cảm xúc với đồng đội: “Hành quân dưới trăng, hát hò STCo, nhảy điên cuồng với rock và nhạc dance, nhâm nhi bia cùng đồng đội, nhảy vòng tròn như một 'đám điên' quanh lửa trại... Những phút lắng lòng, những sự chia sẻ, những khoảnh khắc sẽ là trải nghiệm "có một không hai" trong đời mỗi người và trong đời đi làm FPT. Để rồi sau tất cả, chỉ còn lại duy nhất tinh thần đồng đội và yêu thương cùng với nhau”.

duam1-6145-1556263667.jpg

Sau chuyến đi, nhiều tiểu đội, đại đội tiếp tục tụ tập bên nhau. 

Với một số người, chuyến tàu Bắc Nam lại khơi gợi trong họ những ngày tháng xưa cũ. Người Hệ thống thích thú trước hình ảnh anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển Kinh doanh FPT IS thời trẻ trong trang phục quân ngũ, cùng những trang thơ thuở thanh xuân đăng trên trang riêng của Hành trình Ngày mới. Anh kể, hành trình chung chào Ngày mới sau một phần tư thế kỷ của FPT IS là một hành trình của riêng anh đi ngược lại chuyến tàu 30 năm trước. Ngày ấy, anh rời xa quân ngũ, xa những đồng đội, xa những chuyến tàu, những người bạn gái học Sư phạm Hà Nội. Và anh Sơn là người duy nhất đi 2 chuyến tàu: từ Sài Gòn ra Huế với đoàn phía Nam và từ Huế về Hà Nội cùng anh em miền Bắc.

duam2-2623-1556263667.jpg

Người Hệ thống thích thú trước hình ảnh anh Phan Thanh Sơn thời trẻ trong trang phục quân ngũ.

Trong hành trình này, có một người FPT IS không được tham gia vào các hoạt động cùng anh em, nhiều khi muốn bức ảnh có mặt mình thì phải...tự “seo phì”. Đó là anh Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Managed Services - FPT IS SRV HN, người sở hữu flycam “máy bay lạ”. Khi nhận lời mời hỗ trợ media từ Ban tổ chức, anh từ bất ngờ đến háo hức là với nhiệm vụ là một trong những người ghi lại khoảnh khắc và chờ đếm từng ngày đến với Cảnh Dương.

Video 2.000 người xếp chữ “FIS 25” của anh đã được đón nhận nồng nhiệt bởi người Hệ thống. “Gắn bó với FPT IS 16 năm, việc ghi lại được khoảnh khắc lịch sử này của FPT IS trong Hành trình ngày mới là một kỷ niệm rất đáng nhớ với tôi. Khi sản phẩm ra đời, những tay máy gạo cội và “FISers” cũng chia sẻ rất nhiều về cảm giác hào hứng khi theo dõi video khiến tôi vui khó tả”.

58382596-124786658702596-39021-6587-6943

Khoảnh khắc lịch sử được ghi lại bởi flycam của anh Nguyễn Mạnh Cường.

Lúc ở Cảnh Dương, anh chỉ kịp bắt tay với anh em các vùng miền trong Nam ngoài Bắc, chẳng kịp nói gì nhiều, “nợ 'anh em Services' bao nhiêu là ảnh không chụp kịp”. Tuy tiếc nuối vì trong lúc mọi người được thỏa sức tham gia các hoạt động cùng nhau mình lại phải đứng “ngoài lề”, anh cảm thấy xứng đáng vì mình đã góp phần làm nên thành công của Hành trình ngày mới.

Nhận thấy Hành trình ngày mới là một ví dụ điển hình của việc thành công chỉ đến khi tất cả mọi người đồng lòng bỏ qua những cái khó khăn của cá nhân để cùng vì một mục tiêu chung, anh Cường tin tưởng với sự đồng lòng và quyết tâm của người FPT IS cùng chiến lược “Mỗi người dân Việt Nam sử dụng ít nhất một phần mềm của FPT IS”, ngày FPT IS trở lại là “quả đấm thép” sẽ không còn xa nữa.

58378105-123726292141966-42398-4034-8561

"Đại đội trưởng" vẫn triệu tập quân "để ôn lại một thời quân ngũ vinh quang nhưng gian khổ".

Chuyến đi này với TGĐ Nguyễn Văn Khoa giống như một lời tạm biệt với FPT IS - nơi anh đã trọn vẹn một năm dành tâm huyết trước khi nhận nhiệm vụ mới là điều hành tập đoàn. Trên chuyến tàu từ Cảnh Dương trở về TP HCM cùng đồng đội, anh Khoa đã ghi lại những cảm xúc bồi hồi, bâng khuâng và xúc động của mình và gửi đến người nhà Hệ thống như một lời chào, lời chia tay gần gũi, thân mật.

Với những gì diễn ra ở Hành trình ngày mới, anh thấy hơn 2.000 người FPT IS đã cùng nhau chạm vào một giấc mơ, một hoài bão: tiếp tục đưa FPT IS chinh phục những thử thách mới, lớn hơn, vĩ đại hơn.

Nguyên CEO nhà Hệ thống đúc kết, trên con tàu của FPT IS, chúng ta đã đi qua chặng đường 25 năm, vượt mọi khúc quanh, đèo dốc, nắng mưa. "Và tôi mong tất cả tiếp tục kề vai sát cánh, sẵn sàng cho hành trình mới - hành trình đưa nhà Hệ thống đến những vùng đất mới, những ngày mới, với hơn hàng nghìn trái tim luôn cháy bỏng khát khao và tình yêu nồng nhiệt dành cho FPT IS".

"Chúng ta chỉ sống chỉ một lần trong cuộc đời này. Sẽ thật phí phạm thời gian để toan tính, sân si. Cùng nhau, chúng ta sẽ hướng đến những điều tốt đẹp nhất dành cho người thân, cho đồng nghiệp bên cạnh mình", CEO FPT gửi gắm. Dưới những dòng chia sẻ của anh Khoa, anh Đào Văn Thình, FPT IS Services, bồi hồi: "Đọc thấy hơi... rưng rưng mắt. Vẫn ở cùng nhà FPT, vẫn cùng mơ giấc mơ "to đùng" với nhau, có sự hỗ trợ và cảm thông của Khoa thì FPT IS chắc chắn sẽ thành công. Giấc mơ của FPT IS sẽ thành hiện thực trong 3 năm tới".

Trong ba ngày 18-20/4, hơn 2.000 CBNV và lãnh đạo FPT IS đã cùng đến biển Cảnh Dương (Huế) hành quân đêm, ngắm bình minh chào ngày mới và tham gia nhiều hoạt động tập thể cùng nhau. Phương tiện đưa hơn 2.000 CBNV nhà Hệ thống đến tụ hội ở Cảnh Dương là 2 đoàn tầu hỏa xuất phát từ Hà Nội cùng một đoàn tầu từ TP HCM đi Huế.

Chuyến đi nhằm giúp FPT IS xốc lại tinh thần đội ngũ, tạo giá trị niềm tin và khơi dậy lòng tự hào, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Đó cũng là cơ hội để "thần dân FIS" đến gần nhau hơn và có những trải nghiệm vô cùng khó quên.

Diệu Anh - Hà An

Ý kiến

()