Chúng ta

Người FPT trồng 1.000 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền - Huế

Thứ năm, 14/12/2023 | 15:45 GMT+7

Ngày 13/12, người FPT đã có hoạt động trồng rừng, phủ xanh 5,55ha tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là chương trình do FPT Japan phát động, tài trợ 1.002 cây xanh nhằm mục đích phục hồi đất trống, tạo lá chắn xanh giảm thiệt hại mưa lũ miền Trung, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, mở rộng sinh cảnh sống cho các loài động vật hoang dã quý hiếm như: Sao la, Gà lôi lam mào trắng,...

Chung tay cho hoạt động ý nghĩa này, CBNV FPT Software Huế đã triển khai trồng các loài cây gỗ lớn bản địa, trong đó có nhiều giống cây quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam bao gồm: Lim xanh, Gõ, Sao đen.

-5092-1702542643.jpg

CBNV FPT Software Huế tham gia dự án trồng cây, phủ xanh bằng những loài cây quý hiếm.

Phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, các loài cây mọc nhanh cũng sẽ được trồng bổ sung vào khu rừng. Dự án sẽ được Gaia chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Các thông số về chiều cao, lượng O2 tạo ra, lượng CO2 hấp thụ,... đều được đo đạc, tính toán.

Tham gia vào dự án trồng rừng, anh Trịnh Minh Việt, Giám đốc FPT Software Huế, cho hay đây là hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị cho cộng đồng. Thông qua hoạt động này, mỗi người FPT muốn lan toả thông điệp bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể, thiết thực. “Mỗi mầm xanh được người FPT vun vén hôm nay sẽ là một sự góp sức, chung tay để cải thiện môi trường”. Là đơn vị nhà FPT “đóng quân” ngay tại Huế, anh cho biết sẽ tiếp tục sứ mệnh, lan toả thông điệp, cùng nhân rộng dự án trong tương lai.

-8561-1702542643.jpg

FPT Japan trao tặng 1.002 cây xanh trồng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Huế.

“Hàng ngày, chúng ta dùng xăng dầu, dùng ga, nước từ thiên nhiên… đã tạo ra một lượng khí thải nhất định cho môi trường. Nếu không có hoạt động để bảo vệ thiên nhiên, giảm hiệu ứng khí thải nhà kính lên môi trường, thì chúng ta đang tự huỷ hoại môi trường sống của các thế hệ mai sau”, chị Phạm Thị Thanh Hoa – đại diện FPT Japan nói thêm.

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, cho hay ở những vùng có nhiều rừng che phủ sẽ giảm bớt được thiên tai lũ lụt và sạt lở. Rừng càng nằm gần đầu nguồn sông, tác dụng điều hòa dòng chảy càng lớn hơn. Vì vậy việc trồng rừng Phong Điền càng trở nên khẩn thiết.

Khu vực được trồng phục hồi năm nay là 5,55ha gồm đất trồng và rừng nghèo kiệt tại đường cao tốc La Sơn - Cam Lộ và khu vực thượng nguồn của thủy điện Rào Trăng 3,4. Các loài cây được trồng ở rừng Phong Điền là những loài cây gỗ lớn bản địa, trong đó có nhiều giống cây quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam.

Tâm An

Ý kiến

()