Chúng ta

Người FPT Telecom Bắc Giang: Ăn mì tôm vẫn vững vàng nơi tâm dịch

Thứ tư, 19/5/2021 | 08:49 GMT+7

Giám đốc Nguyễn Ngọc Tân cho hay, cuộc sống thời Covid có quá nhiều thay đổi khi hàng quán đóng cửa, người dân ngại đi chợ và món ăn phổ biến là mì tôm, trứng luộc. Nhưng vượt qua khó khăn, các đồng nghiệp vẫn phòng dịch nghiêm túc và vận hành công việc trôi chảy.

Cuối ngày 18/5, Bắc Giang ghi nhận 507 ca dương tính Covid-19. Tính đến sáng nay (ngày 19/5), toàn tỉnh đã cách ly 4 trong số 10 đơn vị hành chính cấp huyện gồm Việt Yên, Lạng Giang, Yên Dũng và Lục Nam. Có khoảng 850.000 người trong vùng phong tỏa, chiếm gần một nửa dân số toàn tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cách ly 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố.

Theo Giám đốc FPT Telecom Bắc Giang Nguyễn Ngọc Tân, tổng nhân sự đơn vị có 180 người, hiện ghi nhận 12 nhân viên diện F2 đang cách ly tại nhà, 22 người khác có gia đình ở trong các khu vực bị phong toả.

fpt-bac-giang-3177-1621388913.jpg

FPT Telecom Bắc Giang đã trang bị đồ bảo bộ, bổ sung khẩu trang, xịt sát khuẩn, mũ chống giọt bắn cho các nhân viên có nhiệm vụ tiếp xúc với khách hàng.

Ngay khi tỉnh nhà có dịch, đơn vị đã thực hiện phân tách nhân sự các bộ phận giữa các văn phòng giao dịch, yêu cầu làm việc WFH tối thiểu 50% đối với nhân sự khối văn phòng. Khối kinh doanh, kỹ thuật và thu ngân được yêu cầu hạn chế đến văn phòng, thực hiện check-in ngoài hiện trường để giảm rủi ro.

“Cá nhân tôi bắt đầu ngày mới bằng việc xem bản tin Covid-19 đầu giờ sáng, chia sẻ, hỏi thăm và dặn dò thực hiện 5K đến toàn thể chi nhánh. Tiếp đó, tôi cập nhật chỉ số phát triển thuê bao hàng ngày, triển khai, bảo trì và rà soát các chỉ số của khối dịch vụ khách hàng”, anh Tân chia sẻ. "Tuân thủ quy định phòng dịch, nhiều bữa trưa tôi và các đồng nghiệp chọn cách ăn mì tôm và trứng luộc để tránh việc phải ra ngoài".

Nắm bắt nhu cầu giải trí, học tập của người dân sẽ tăng trong mùa dịch, chi nhánh Bắc Giang đã chủ động đẩy mạnh các hoạt động làm thị trường so với ngày thường, đặc biệt là kênh online để hỗ trợ khách hàng ký hợp đồng, sớm sử dụng dịch vụ của FPT Telecom.

bac-giang-covid-8561-1621388913.jpg

Từ khi xảy ra dịch trên địa bàn, chi nhánh Bắc Giang luôn nhận được lời hỏi thăm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ từ Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, CEO Hoàng Việt Anh, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh và các đơn vị trong FPT Telecom.

Anh Tân kể, để khách hàng có thể sử dụng sớm các dịch vụ, đội ngũ kỹ thuật đã điều chỉnh thời gian làm việc hàng ngày và tăng thời gian làm việc. Song song đó, khối kỹ thuật cũng phân bổ nguồn lực hợp lý để có thể bảo trì nhanh chóng. Chi nhánh đã gửi công văn kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh Bắc Giang cho phép nhân sự, vật tư và phương tiện của FPT Telecom được đi vào vùng phong tỏa để ứng cứu thông tin, hỗ trợ khách hàng.

“Ưu tiên lớn nhất của chi nhánh Bắc Giang hiện tại là đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV cũng như cho gia đình đồng nghiệp. Các nhân viên được yêu cầu tuân thủ biện pháp 5K, khai báo y tế trên ứng dụng myFPT, thực hiện các biện pháp an toàn khi tiếp xúc với khách hàng”, anh Nguyễn Ngọc Tân chia sẻ.

>> Cách ‘trái tim’ FPT Telecom chuyển đổi số

Tân Thuận

Ý kiến

()