Chúng ta

Người FPT mang góc học tập về quê hương

Thứ hai, 29/7/2019 | 11:59 GMT+7

Địa điểm làm thiện nguyện sẽ do CBNV chọn và người FPT sẽ tận tay mang góc học tập về quê hương mình. Chi phí do Quỹ người FPT vì cộng đồng hỗ trợ.

Theo Ban quản lý Quỹ Người FPT vì cộng đồng, năm 2019, bên cạnh chương trình thiện nguyện, tri ân thường niên, FPT tổ chức chuỗi các hoạt động "Hướng về quê hương" nhằm hỗ trợ CBNV mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương.

Chủ tịch Công đoàn FPT - chị Trần Thị Thu Hà cho hay hoạt động lần này khác với trước đây, thay vì "Quỹ sẽ chọn điểm làm từ thiện, năm nay chúng tôi để CBNV tự đề xuất địa điểm tổ chức chương trình".

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đại diện trao góc học tập cho trẻ em tại Hà Giang.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đại diện trao góc học tập cho trẻ em tại Hà Giang. Ảnh tư liệu.

Địa điểm làm thiện nguyện sẽ là trường học có điều kiện khó khăn của địa phương. Với mỗi điểm, Quỹ sẽ trích một số tiền hỗ trợ trường trang bị máy tính, góc học tập, sân chơi. Dự kiến, có 50 gói hỗ trợ, với tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, CBNV đề xuất địa điểm làm thiện nguyện, kèm địa chỉ liên hệ, hình ảnh, video và những thông tin cần thiết cần hỗ trợ. Sau đó, Ban quản lý Quỹ cử người khảo sát, nếu đáp ứng đúng tiêu chí của chương trình sẽ thực hiện chuyến đi. CBNV có thể huy động thêm đồng nghiệp cùng quê, người thân... tham gia chương trình này.

Chị Hà chia sẻ hoạt động này nhằm thúc đẩy CBNV nâng cao tinh thần thiện nguyện, hướng về quê hương. Đây là dịp người F vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè tham gia hoạt động tại chính quê hương mình, qua đó tăng tỷ lệ số lãnh đạo và CBNV FPT tham gia trực tiếp vào hoạt động thiện nguyện.

Quỹ Người FPT vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Hướng đến sự chuyên nghiệp hóa trong việc vận hành, có cơ chế kiểm soát việc thu chi, từ năm 2018, Ban quản lý Quỹ Người FPT vì cộng đồng thống nhất sẽ ủy thác sang Quỹ Hy vọng 70% số tiền đóng góp một ngày lương. Từ đó cũng sẽ giúp CBNV được hoàn thuế thu nhập cá nhân khoản đóng góp này khi nguồn quỹ được vận hành bởi Quỹ Hy vọng.

Huyền Trang

Ý kiến

()