Chúng ta

Người FPT IS có thể ‘nói xấu’ sếp qua radio trên tàu đi Cảnh Dương

Thứ sáu, 12/4/2019 | 10:30 GMT+7

Bên cạnh các hoạt động chính thức của “Hành trình Ngày mới”, Ban tổ chức còn tạo cơ hội cho những thành viên nhà Hệ thống tham gia chuyến đi cơ hội được bày tỏ những điều “thầm kín” của mình đến đồng nghiệp.

Chỉ còn chưa đầy một tuần lễ nữa, hành trình đặc biệt đón chào tuổi 25 của FPT IS sẽ diễn ra tại bãi biển Cảnh Dương (Huế). Trên 3 chuyến tàu từ Hà Nội và TP HCM, “Radio ngày mới” sẽ là chương trình giúp cho CBNV có thêm những khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau.

Ngoài việc truyền tải các thông tin về lịch trình, các điểm cần lưu ý, phổ biến chuỗi hoạt động trên tàu, “Radio ngày mới” còn là công cụ để người nhà Hệ thống lan tỏa yêu thương, tình cảm trong suốt hành trình gần 20h trên tàu.

Theo đại diện Ban tổ chức, với công cụ này, các thành viên của hành trình có thể tỏ tình với người mình thích, dành tặng một bài hát thú vị đến đồng nghiệp đáng mến, hậm chí có thể “nói xấu” vị sếp khó tính của mình hay đơn giản là muốn nói lên suy nghĩ, tâm tư về “Ngày mới”.

56706200-118556669325595-78192-2126-3613

"Radio ngày mới" là công cụ để người nhà Hệ thống chia sẻ những điều mà hàng ngày chưa có cơ hội nói với đồng nghiệp của mình.

Để những tâm tư của cá nhân xuất hiện trên “Radio ngày mới”, CBNV FPT IS có thể đăng ký với Ban tổ chức theo 3 cách. Trên Workplace, mọi người có thể bình luận dưới trực tiếp những cảm xúc, tâm sự dưới bài viết giới thiệu trên Workplace hoặc nhắn tin về tài khoản hanhtrinhngaymoi. Nếu thầm kín, muốn thổ lộ lặng lẽ hơn chút nữa, hãy gửi email nội dung về hanhtrinhngaymoi@fpt.com.vn. Ban tổ chức đảm bảo giữ bí mật thông tin người gửi.

Chuyến đi sẽ kéo dài gần 20h trên tàu, với những khung giờ phát cố định nên Ban tổ chức sẽ lựa chọn những thông điệp, tâm sự đặc biệt để phát sóng trên radio.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng gợi ý một số kiểu tạo dáng bá đạo để các thành viên nhà Hệ thống cùng thực hiện với đồng nghiệp của mình.

“Hành trình ngày mới” là sự kiện 'hành quân' và đón bình minh trên bãi biển của gần 3.000 CBNV FPT IS, sẽ diễn ra ngày 18-20/4 tại Cảnh Dương (Huế) - một trong những bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam.

Theo đó, ba chuyến xe lửa đặc biệt xuất phát từ Hà Nội và TP HCM sẽ đưa gần 3.000 người FPT IS hội ngộ tại Cảnh Dương, một trong những bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam. Tại đây, toàn thể CBNV sẽ cùng hành quân, cùng thắp lên những ngọn đuốc sáng trong đêm, cùng ngồi lại đón bình minh, hòa cùng nhịp thở và cảm xúc… Theo Ban tổ chức, chương trình sẽ đem đến khoảnh khắc đặc biệt mà người nhà Hệ thống chưa từng được trải nghiệm trước đây.

“Hành trình ngày mới” nối trọn một vòng Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thành lập công ty là cơ hội hiếm có để FPT IS xốc lại tinh thần đội ngũ, tạo giá trị niềm tin và khơi dậy lòng tự hào, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Chuyến đi cũng là cơ hội để 'thần dân FIS' gần nhau hơn. Sẽ không còn khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo, không còn sự phân biệt giữa nhân viên kinh doanh và kỹ thuật và sẽ không còn sự xa cách giữa các đội onsite và những người “ở nhà”.

Đây cũng là dịp để văn hóa kỷ luật ngấm sâu hơn vào máu của người nhà Hệ thống. Với sự kỷ luật, FPT IS sẽ trở thành một tổ chức mạnh mẽ sẵn sàng thực hiện những mục tiêu ngày một khó khăn hơn, lớn lao hơn.

“Hành trình đặc biệt này sẽ cho phép tôi gặp những người đồng nghiệp mà lâu nay chỉ trao đổi qua email”, chị Nguyễn Thị Quỳnh Hương (FPT IS AOB) hào hứng, trong khi anh Đỗ Thanh Đô (FPT IS Bank HN) cảm giác có chút mệt mỏi vì sẽ phải đi xa.

Đánh giá đây là một ý tưởng khá “leng keng”, khác biệt, với số lượng người tham gia cực lớn và hành trình “hơi kỳ lạ”, anh Nguyễn Đình Thọ vẫn trông chờ ở chương trình vì "đây là cơ hội giúp mọi người giao lưu, gắn kết, cởi mở hơn".

Nguyễn Thắng

Video: FPT IS

Ý kiến

()