Chúng ta

Người FPT giành vé vàng Vietnam Idol 2016 đầu tiên

Thứ hai, 30/5/2016 | 14:59 GMT+7

Đặng Tuấn Phong, FPT Software, đã trở thành thí sinh đầu tiên giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

Tập 1 của Vietnam Idol 2016 đã phát sóng vào 21h ngày 27/5 trên VTV3. Tuấn Phong là thí sinh mở màn và cũng là thí sinh đầu tiên nhận được sự đồng thuận của BGK để đi tiếp vào vòng trong. Trong phần thể hiện của mình, Phong đã sử dụng lợi thế giọng hát sáng, rõ trên chính ca khúc do cậu sáng tác là "Vì mất đi ánh mặt trời" để chinh phục BGK.

Sở hữu giọng hát tốt, ngoại hình sáng sân khấu và tư duy âm nhạc hiện đại, Tuấn Phong đã giành cho mình chiếc vé vàng hoàn toàn thuyết phục để bước vào vòng tiếp theo.

Sở hữu giọng hát tốt, ngoại hình sáng sân khấu và tư duy âm nhạc hiện đại, Tuấn Phong đã giành cho mình chiếc vé vàng hoàn toàn thuyết phục để bước vào vòng tiếp theo. Ảnh: Internet.

Chia sẻ trước phần thi, Phong tiết lộ, ngoài ca hát, đam mê thứ hai của cậu chính là sáng tác. Cậu thích thể hiện cảm xúc, câu chuyện đời thường qua các bài hát sáng tác. "Trước đây, tôi nghĩ rằng chỉ cần sáng tác rồi up lên trên mạng, chia sẻ cho mọi người là đủ. Nhưng càng lấn sâu vào đam mê, tôi cần sự thay đổi. Tôi muốn được nhiều người biết đến hơn. Niềm đam mê không chỉ dừng lại ở các sáng tác qua ngày mà cần phải có bước chuyển. Do đó, đây là cơ hội cuối cùng trước khi tôi đi qua tuổi đẹp nhất của thời trẻ. Chớp thời cơ và làm được điều mà tôi mong muốn", Phong nói.

Đánh giá phần thể hiện của Phong, ca sĩ Bằng Kiều nhận xét: "Phong có giọng hát tốt và sáng tác cũng tốt". Anh muốn nhìn thấy Phong ở vòng tiếp theo. Ca sĩ Thu Minh chia sẻ, ngoài giọng hát ổn, tư duy âm nhạc, Phong có sự tìm tòi, phấn đấu và cô trân trọng điều này. Các giám khảo đều đồng thuận để Phong giành được tấm vé vàng đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, đạo diễn Quang Dũng nhắn nhủ: "Hy vọng Phong có thể tìm ra chìa khóa để đến gần với khán giả và thể hiện được rõ nét về cá tính và phong cách âm nhạc của mình".

Qua cuộc thi này, Phong muốn được hiện thực hóa ước mơ lớn nhất của đời mình: Được nhiều người biết đến và có một buổi hòa nhạc của riêng mình, trình bày hết các ca khúc do chính anh sáng tác. "Như một chặng đường dài cho tới ngày thành công, được đứng hát trước hàng nghìn khán giả như các ca sĩ đã thành danh hiện nay", chàng ca sĩ trẻ tiết lộ.

Sau khi nhận được tấm vé vàng, Phong sẽ có thời gian tập luyện để đi tiếp vào vòng thi piano trước khi vào vòng đấu nhóm và live show dành cho Top 12. Vòng đầu tiên có tên gọi là Audition và sẽ được phát thành 5 tập.

Đặng Tuấn Phong tốt nghiệp khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đầu quân vào FPT Software, Phong coi công việc như một nguồn tài chính ổn định, làm nền tảng vững chắc cho đam mê của mình. Mới đây, cậu cũng tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc F-Factor do công ty tổ chức và giành ngôi vị Á quân. Tuấn Phong cũng gây ấn tượng với nhiều ca khúc do chính cậu tự sáng tác như "Nhà", "Chân trời", "Vì mất đi ánh mặt trời"... Trong đó, "Vì mất đi ánh mặt trời" của Phong đã nhận được giải Bài hát ấn tượng tại Bài hát Việt 2014.

Đối với Phong, âm nhạc là phương thức để cậu “lưu trữ” những cảm xúc của mình. Mỗi bài hát là một câu chuyện riêng nhưng những câu chuyện ấy lại tương đối đồng cảm với giới trẻ. Hiện tại, cậu vẫn tiếp tục nâng cao kiến thức âm nhạc, tăng cường trải nghiệm cuộc sống để sáng tác những ca khúc mới, đồng thời sẽ phát hành những bản cover hoặc tự hát các sáng tác của mình bằng tất cả niềm đam mê.

Những ca khúc do Tuấn Phong sáng tác:

- Nhà
- Vì mất đi ánh mặt trời
- Một chương mới bắt đầu
- Lối ra 
- Vạn dặm
- Riêng em
- Just love
- Câm
- Chân trời.

Nghe các ca khúc này tại đây.

Tô Ngà

Ý kiến

()