Chúng ta

Người F về từ Mỹ, Nhật hoàn thành cách ly 14 ngày

Thứ ba, 11/8/2020 | 08:03 GMT+7

189 người F về từ Mỹ, Nhật đều có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với nCoV, dự kiến sẽ rời khu cách ly tập trung trở về nhà vào sáng nay (ngày 11/8).

Theo đó, người F trên chuyến bay ‘giải cứu’ CBNV FPT và người thân bị mắc kẹt ở Mỹ và Nhật Bản về Việt Nam ngày 27/7 đã hoàn thành cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung. Sau khi có kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính, ngày mai (11/8) cả đoàn sẽ di chuyển đến sân bay Quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế để trở về nhà. Đại diện Trung tâm dịch vụ sẻ chia SSC cho biết, đơn vị đã bố trí xe đưa CBNV ra sân bay, cả đoàn sẽ được chia làm hai để lên các chuyến bay từ Huế đến Hà Nội và TP HCM.

Ngày 26/7, chuyến bay của Vietnam Airlines đã khởi hành từ Los Angeles, chở theo 156 người nhà F đang làm việc tại Mỹ và nối chuyến tại Nhật Bản đón thêm 33 CBNV FPT vào chiều ngày 27/7. Tổng cộng có 189 người F, bao gồm cả người thân, trên chuyến bay đã về Việt Nam lúc 22h50. Tất cả CBNV trên chuyến bay đều được thực hiện cách ly tập trung, giám sát y tế tại địa phương nơi máy bay đáp theo đúng quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

fpt-my-4862-1595903353-3043-1597060242.j

189 người F từ Mỹ, Nhật trên chuyến bay 'giải cứu' khởi hành từ Los Angeles ngày 26/7. Ảnh: NVCC

Những hành khách đặc biệt này là các CBNV nhà F onsite tại Mỹ, bị kẹt lại hơn 4 tháng do không có chuyến bay về Việt Nam. Chuyến bay là thành quả nỗ lực và quyết tâm trong suốt thời gian qua của FPT phối hợp cùng đại sứ quán sở tại nhằm đưa CBNV về nước.

“Chuyến bay lịch sử, hồi hộp đến phút chót vì có quá nhiều thay đổi, biến động, có lúc tưởng chừng không thành hiện thực. Có nhiều thành viên đi công tác tại Mỹ đã kẹt lại suốt 4 tháng qua, không lên được chuyến bay về nước. Có những người có người thân đang bệnh nặng, mong ngóng con về từng ngày từng giờ”, anh Vũ Đăng Khoa, Giám đốc Sản xuất (CDO) FPT Mỹ chia sẻ.

Cũng theo anh Khoa, nếu chuyến bay lịch sử này không thực hiện được thì người nhà F tại Mỹ phải đợi thêm 3 tháng nữa, nhưng chưa chắc đã có thể lên chuyến bay tiếp theo để về Việt Nam. Anh cảm thấy vô cùng tự hào về những nỗ lực không quản ngày đêm của đội ngũ BTC chuyến bay, đã hiện thực hóa ước mơ của hàng trăm người nhà F tại Mỹ.

Với những nỗ lực đặc biệt cùng tinh thần sáng tạo trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, FPT vừa dành tặng 2 Sao Lao động hạng Ba cho BTC Tôn vinh Top 100 FPT 2019 và nhóm triển khai thành công chuyến bay đặc biệt đưa 98 CBNV FPT Software tại Nhật về nước (ngày 5/6). Việc thu xếp đưa các CBNV FPT về Việt Nam trong điều kiện hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản do diễn biến phức tạp vì Covid-19 với số lượng nhân viên mong muốn về nước đông đã thể hiện một quyết tâm và nỗ lực lớn của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, FPT Japan cùng ekip triển khai.

>>189 người nhà F từ Mỹ, Nhật được giải cứu về nước

Nguyễn Huy

Ý kiến

()