Chúng ta

Người F Hà Nội hiến máu nhân đạo tại 3 địa điểm

Thứ ba, 17/9/2019 | 17:08 GMT+7

CBNV các đơn vị thành viên có thể tham gia hiến máu nhân đạo tại ba địa điểm là Tòa nhà 17 Duy Tân, F-Ville 1, Keangnam.

Từ 8h đến 12h ngày mai (18/9), người FPT tại Hà Nội có thể tham gia hiến máu nhân đạo tại ba địa điểm Tòa nhà 17 Duy Tân, F-Ville 1, Keangnam. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Người FPT vì cộng đồng thường niên. Hàng năm, hoạt động hiến máu nhân đạo nhận được nhiều quan tâm của CBNV.

Mỗi CBNV tham gia hiến máu sẽ nhận quà tặng, chi phí hỗ trợ đi lại. Năm nay quà tặng có thể là hiện vật, hoặc gói xét nghiệm máu cơ bản trị giá 100-150 nghìn đồng. Các gói xét nghiệm máu được tặng sẽ phổ biến trong sự kiến và được thực hiện bởi Viện huyết học và truyền máu Trung ương.

Mỗi năm, người F tổ chức nhiều đợt hiến máu.

Mỗi năm, người F tổ chức nhiều đợt hiến máu.

Ước tính, trong năm 2017 và 2018, FPT tặng hơn 3.000 đơn vị máu/năm. Trung bình mỗi đợt, người FPT hiến hơn 200 đơn vị máu. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ các địa phương sẽ là đơn vị thụ hưởng và tiếp nhận trực tiếp số lượng máu hiến nói trên. Đầu năm 2019, trong khuôn khổ chương trình Ngày FPT vì cộng đồng, CBNV toàn quốc đã hiến hơn 1.700 đơn vị máu. Tính đến tháng 5/2019, đã có 75 chương trình hiến máu nhân đạo được phát động trong toàn FPT.

Ngày hội hiến máu nhân đạo thường xuyên được FPT tổ chức với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Với tinh thần "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", hoạt động hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn giúp chính người cho nhận lại về mình. Người hiến được khám, tư vấn sức khỏe, kiểm tra nhóm máu và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật về tim mạch...Hiến máu nhân đạo là một hoạt động ý nghĩa trong việc góp phần cứu người bệnh chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng.

Huyền Trang

Ý kiến

()