Chúng ta

Người F góp gần 1 tỷ đồng giúp con đồng nghiệp vượt nguy hiểm

Thứ ba, 9/7/2019 | 11:51 GMT+7

Tiền huy động chủ yếu từ cộng đồng FPT Software, quỹ Trường Tồn và nhiều nguồn ủng hộ khác.

Trường hợp của bé Nguyễn Minh Khuê (gần 2 tuổi), con gái anh Nguyễn Tuấn Vinh, FPT Software, mắc bệnh hiếm mô bào Langerhans được nhiều người F chia sẻ trên Workplace. Sau khoảng một tháng, gia đình anh Vinh đã nhận gần 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ. Trong đó, là khoản ủng hộ do công đoàn FPT Software huy động tại Việt Nam, FPT toàn cầu, quỹ Trường Tồn và nhiều nguồn khác.

Trước sự giúp đỡ tận tình, anh Vinh bày tỏ lòng cảm ơn đồng nghiệp đã chia sẻ khó khăn cùng gia đình. "Nhờ mọi người mà bé nhà em đã vượt qua được giai đoạn nguy hiểm. Cháu đã có thể điều trị ngoại trú. Tuy con đường phía trước còn gian nan nhưng với sự giúp đỡ của mọi người em tin mình có thể vượt qua được", anh viết trong thư cảm ơn.

Đại diện FPT Singapore trao tượng trưng tiền ủng hộ cho gia đình anh Vinh. Ảnh: ĐVCC

Đại diện FPT Singapore trao tượng trưng tiền ủng hộ cho gia đình anh Vinh. Ảnh: ĐVCC

Gia đình anh đang ở Singapore để hoàn thành nốt thủ tục cho Minh Khuê. Số tiền ủng được chia thành nhiều đợt chuyển đến tay anh Vinh, đợt gần nhất đã được CBNV FPT Singapore cử người trao đại diện. Còn lại 760.000 JPY sẽ được quy ra tiền Việt và trao cho anh Vinh ngay khi chuyển về Việt Nam.

Từ cuối tháng 11/2018, bé Minh Khuê bị chuẩn đoán mắc bệnh mô bào Langerhans. Bệnh này được ví như tiệm cận ung thư, hiện ở Việt Nam và không có thuốc chữa.

Bé nhập viện Nhi trong tình trạng sốt cao liên tục, thiếu máu nặng, gan to, lách to. Ngay sau đó các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị là sử dụng kháng sinh, truyền hóa chất và truyền máu khi cần. Tuy nhiên, sau 10 tuần, các bác sĩ đánh giá cơ thể bé không đáp ứng thuốc, trong nước không còn hóa chất khác để điều trị. Cùng thời điểm, vợ anh Vinh bị mắc lao phổi, đang trong quá trình điều trị 6 tháng.

Minh Khuê trong giai đoạn điều trị tại Singapore. Ảnh: GĐCC

Minh Khuê trong giai đoạn điều trị tại Singapore. Ảnh: GĐCC

Từ tháng 3, anh Vinh đưa Minh Khuê sang Singapore để nỗ lực lần nữa. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán bé bị bệnh hiếm: vừa U mô bào Langerhans (LCH) vừa Thực bào máu (HLH). Bé phải chọc tủy, truyền hóa chất, máu trong hơn một tháng, sau đó gia đình mua thuốc và đưa Minh Khuê về Việt Nam điều trị vì chi phí bên Singapore rất cao. Số tiền điều trị trong giai đoạn này là hơn 400 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, chỉ sau 6 tuần, bé có dấu hiệu nặng hơn: sốt cao liên tục, gan lách to hơn, khó thở, các chỉ số máu giảm sâu dù đã được truyền máu. Không cách nào khác, gia đình phải đưa Minh Khuê quay lại Singapore điều trị. Gánh nặng kinh tế lại chồng chất, sau gần tám tháng phát hiện bệnh của Minh Khuê, gia đình đã bán nhà, tiêu tốn hàng trăm triệu đồng và phải vay mượn khắp nơi. Trong thời gian bên Singapore, anh nhận nhiều giúp đỡ ngoài tiền ủng hộ như chỗ ăn ở, phiên dịch, hướng dẫn đi lại… từ cộng đồng người FPT tại Singapore.

Huyền Trang

Ý kiến

()