Chúng ta

Người F giúp đỡ bệnh nhi ung thư qua lời kêu gọi trên Workplace

Thứ ba, 4/6/2019 | 15:03 GMT+7

Sau hơn một tuần kêu gọi ủng hộ trên Workplace và một số mạng xã hội, anh Trần Thái Sơn đã huy động 37,5 triệu đồng ủng hộ bệnh nhi ung thư máu, 80% số tiền từ tấm lòng của người FPT. 

Sáng ngày 3/6, anh Trần Thái Sơn (Ban Văn hóa - Đoàn thể) đại diện các đồng nghiệp và bạn bè trao số tiền 37,5 triệu đồng cho bà ngoại em Ngô Hoài Nam (Lý Nhân, Hà Nam) - bệnh nhi bị ung thư máu, hiện điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Anh cho hay: "Việc ủng hộ là tấm lòng của các dồng nghiệp nhà F chia sẻ với cộng đồng. 80% số tiền gửi gia đình bé Nam đến từ sự ủng hộ của người FPT. Chính tôi cũng bất ngờ. Xin cảm ơn anh chị em đã thiện tâm, ủng hộ tiền cho cháu bé chữa bệnh".

Anh Sơn cho hay, biết bé Nam qua một người bạn. Khi ấy em bị chuẩn đoán ung thư máu, cơ thể rất yếu, trong khi gia đình không còn tiền chạy chữa. Gia cảnh bé Nam rất khó khăn: chị gái 15 tuổi đã nghỉ học đi làm, vừa kiếm tiền vừa nuôi em; hai chị em không biết mặt bố, từ nhỏ sống với người mẹ tâm thần, đã bỏ đi ba năm trước trong khi ông ngoại mới mất một tuần, bà ngoại già yếu, không minh mẫn.

60791141-687530871668840-18708-3268-5200

Bé Nam vào thời điểm anh Sơn kêu gọi trên Workplace.

Trong ngày 25/5, anh chia sẻ hoàn cảnh của Nam lên Workplace, kêu gọi giúp đỡ. Dòng trạng thái nhanh chóng nhận nhiều quan tâm với 18 lượt chia sẻ, 26 người bình luận và hơn trăm lượt tương tác. Chỉ hơn một tuần sau, Thái Sơn Beatbox huy động số tiền 37,5 triệu đồng, 80% từ người FPT, có người ủng hộ số tiền 2 triệu đồng. Anh Sơn cho biết hiện chi phí bé Nam cần để điều trị giai đoạn này đã đủ, anh tạm thời ngưng tiếp nhận tiền ủng hộ.

Trước đó, trên mạng xã hội công việc của nhà F thường xuất hiện post kêu gọi ủng hộ cho FPT Small hoặc CBNV bị bệnh nặng. Các post này thường nhận nhiều tương tác, đồng cảm và ủng hộ nhiệt tình từ các đồng nghiệp.

Huyền Trang

Ý kiến

()