Chúng ta

Người F đăng ký mang góc học tập về quê hương từ hôm nay

Thứ năm, 1/8/2019 | 21:40 GMT+7

Trong hai tuần, người F đăng ký trực tiếp với đầu mối Văn hóa - Đoàn thể mỗi đơn vị để được ghi nhận và hướng dẫn chi tiết.

Từ nay đến ngày 15/8, Quỹ người FPT vì cộng đồng mở vòng đăng ký địa điểm thiện nguyện cho chương trình Hướng về quê hương. Theo đó, CBNV muốn mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương có thể đăng ký trực tiếp với đầu mỗi văn hóa đoàn thể mỗi đơn vị để được ghi nhận và hướng dẫn chi tiết.

Đơn đăng ký gồm thông tin cá nhân, thông tin về trường học (tên, địa chỉ, tình trạng khó khăn, liên hệ hiệu trưởng) và nội dung đề xuất. Đầu mối văn hóa đoàn thể sau khi nhận những thông tin trên sẽ tiến hành trao đổi với CBNV và lập đoàn khảo sát. Kết quả sẽ được thông báo đến người yêu cầu sau khi có quyết định từ Ban quản lý quỹ.

Với mỗi địa điểm làm chương trình thiện nguyện, quỹ sẽ trích một số tiền hỗ trợ trường trang bị máy tính, góc học tập, sân chơi. Sẽ có tối thiểu 10 góc học tập gồm bộ bàn ghế tiêu chuẩn học sinh và đèn bàn học được trao mỗi trường. Dự kiến, có 50 gói hỗ trợ, với tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

Người F lắp góc học tập trong hành trình thiện nguyện tại Hà Giang đầu năm. Ảnh: Thắng Nguyễn

Người F lắp góc học tập trong hành trình thiện nguyện tại Hà Giang đầu năm. Ảnh: Thắng Nguyễn

Năm 2019, bên cạnh chương trình thiện nguyện, tri ân thường niên, FPT tổ chức chuỗi các hoạt động "Hướng về quê hương" nhằm hỗ trợ CBNV mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương. Đây là điểm khác biệt so với trước đây, thay vì chọn điểm làm từ thiện, quỹ sẽ để CBNV tự đề xuất địa điểm tổ chức chương trình.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy CBNV nâng cao tinh thần thiện nguyện, hướng về quê hương. Đây là dịp người F vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè tham gia hoạt động tại chính quê hương mình, qua đó tăng tỷ lệ số lãnh đạo và CBNV FPT tham gia trực tiếp vào hoạt động thiện nguyện.

Quỹ Người FPT vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Danh sách liên hệ đầu mối văn hóa đoàn thể đơn vị:

FPT Software: Nguyễn Thị Hải Vân - email: VanNTH3@fsoft.com.vn

FPT Telecom: Bùi Thị Thu Hằng - email: hangbtt10@fpt.com.vn

FPT IS: Lê Đức Trọng - email: trongld@fpt.com.vn

FPT Retail: Vũ Thị Thu Huyền - email: huyenvtt8@fpt.com.vn

Synnex FPT: Nguyễn Thị Kim Ngân - email: nganntk5@fpt.com.vn

FPT Education: Lê Thu Trang - email: tranglt49@fpt.com.vn

- FHO: Ngô Anh Tuấn - email: tuanna20@fpt.com.vn

Huyền Trang

Ý kiến

()