Chúng ta

Người dùng Macbook thêm tiện ích với Workplace

Thứ bảy, 6/7/2019 | 16:27 GMT+7

Để thuận tiện trao đổi công việc hàng ngày, người FPT đang sử dụng Macbook có thể cài đặt ứng dụng Workchat trực tiếp trên laptop.

Cuối tháng 5/2019, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thông báo Workplace chính thức trở thành công cụ làm việc, giao tiếp của toàn nhà F. Ngay sau đó, anh Nguyễn Văn Khoa – TGĐ FPT cũng gửi mail thông báo tới 100% CBNV nhà F tham gia Worrkplace. Anh cho biết, vì Workplace có đầy đủ tính năng như Facebook thường nên người F có thể sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản.

Do vậy, Workplace đang là công cụ được người FPT sử dụng phổ biến toàn quốc, phục vụ liên lạc và cập nhật tình hình tại các vùng.

WChat-8338-1562402161.png

Ứng dụng giúp người dùng Macbook nhanh chóng tương tác và nhận thông báo từ Workchat. 

Đặc biệt, việc dùng Workplace đang trở nên dễ dàng hơn với nhiều người sử dụng Macbook. Cụ thể, người dùng Macbook có thể cài đặt phần mềm chat của Workplace trực tiếp trên laptop thuận tiện như khi sử dụng trên điện thoại.

Anh Phạm Hữu Nghĩa, Ban Công nghệ thông tin FPT cho biết, ứng dụng Safari trên Macbook không cho phép người dùng sử dụng các tính năng gọi video trên Workplace nên khá bất cập.

Tuy nhiên, đổi lại Macbook đã có app cho phần mềm trò chuyện này, mang tên Workplace Chat do Facebook phát hành tháng 10/2017. Người dùng dễ dàng cài đặt ứng dụng miễn phí tại App Store. Hệ điều hành được sử dụng cho ứng dụng này bao gồm MacOS 10.9 (Mavericks) trở lên.

So với việc sử dụng Chrome hay Firefox thì điều này cho phép người dùng nhận tin nhắn, các cuộc gọi thông thường/video đơn giản hơn. Các thông báo liên quan cũng được báo về màn hình như khi sử dụng điện thoại di động.

Là người thường xuyên sử dụng Workplace, anh Ngô Thanh Tuyền, nhân viên kinh doanh FPT Telecom tại Vùng 1 chia sẻ: “Một trong những lý do khiến tôi thích Workplace là vì công cụ này có app riêng cho phần tin nhắn trên Macbook”. Theo anh, không cần truy cập vào Web mà vẫn truy cập được tin nhắn, cuộc gọi trên Workplace sẽ giảm bớt thời gian xử lý công việc trong thời gian gấp gáp. 

Hiện tại, từ cuối tháng 5 đến 28/6, toàn Tập đoàn đã tăng gần 30% người sử dụng Workplace (chiếm 72,5%). Đơn vị có số người tham gia cao nhất là Synnex FPT với 98%. Nhà Phân phối chỉ còn 23 người chưa dùng, tương đương 1,4%, trong đó có 1 'Ong chúa'. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT IS – 92,8%; FPT Telecom – 86,1%; FPT Software – 76,9%; FPT Education – 76,5%; FPT Online – 41,9% và FPT Retail – 20,3%.

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như SMS, email…

Hà Trần

Ý kiến

()