Chúng ta

Người đi trên dây

Thứ sáu, 28/6/2019 | 10:20 GMT+7

Sau cuộc họp đầu tiên bàn về ý tưởng Hành trình ngày mới, chị Phùng Thanh Trang, Chánh Văn phòng Đoàn thể FPT IS, như bước trên mây. Tim đập dồn dập chị run lên vì sướng. Trong đầu chị nhảy nhót những hình ảnh về một bãi biển toàn áo cam người nhà Hệ thống.

Cảm giác hưng phấn ấy giống như những ngày đầu chị phụ trách mảng văn hóa đoàn thể, thực hiện những chương trình đầu tiên cho FPT IS. Nhưng “liều doping” ấy không tồn tại được lâu. Sau nhiều năm làm Tổng hội, chị biết rằng mình sắp phải đối mặt với một thách thức mà ngay cả trong mơ chị cũng chưa từng nghĩ tới.

Một chương trình diễn ra liên tục trong 3 ngày, 6 chuyến xe lửa cả chiều đi và về, 2.000 người tham gia. Với những dữ liệu này, ai cũng biết rằng những người tổ chức sẽ phải đối mặt với một núi công việc. Chỉ mới nghĩ đến thôi, chị Trang như rơi từ trên mây xuống mặt đất. Nỗi sợ nhanh chóng xâm chiếm lấy tâm trí chị. Thứ đầu tiên chị nghĩ tới là sự an toàn của đồng nghiệp. Nếu chẳng may thương vong xảy ra, chị sẽ day dứt cả phần đời còn lại.

Áp lực đè nặng như hòn đá tảng trong lòng khiến chị không thể làm được việc gì khác. Đêm về suy nghĩ không ngủ được khiến tâm trạng của chị ngày một đi xuống. Nhiều lúc bế tắc, trong vô thức chị  gọi cho chị Nguyễn Hồng Nga (GĐ Truyền thông FPT IS), người lên ý tưởng và Dương Vân Anh (Chánh Văn phòng) là “chiến hữu” của chị trong dự án này. Mới nói được vài câu, ba chị em khóc nức nở rồi lại động viên nhau cố gắng.

Gắn bó cả thanh xuân ở FPT IS, với chị Trang nơi đây đã trở thành gia đình, là một phần máu thịt của mình. Chị tin rằng gia đình nhà Hệ thống sẽ chở che, bao bọc, cảm thông, luôn dang vòng tay chờ đón chị dù có bất cứ điều gì xảy ra đi nữa. Đó chính là động lực để chị quyết tâm thực hiện trọn vẹn dự án này. Gạt bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực, chị muốn công sức của mình sẽ góp phần biến Hành trình ngày mới trở thành dấu mốc đáng nhớ của hơn 2.000 người nhà Hệ thống, là món quà mừng FPT IS tròn 25 tuổi.

fiser-3-4697-1561632636.jpg

Mỗi bước chuẩn bị cho Hành trình ngày mới là mỗi bước đi trên dây của chị Trang và đồng đội.

Ví mình như người đi trên dây, chị chỉ nhìn về phía trước. Chị sợ rằng chỉ cần ngoái đầu lại trong chốc lát thôi, chị sẽ mất thăng bằng và chìm xuống vực sâu một lần nữa. Trong đầu chị chỉ tồn tại hai từ “Ngày mới” và “Cảnh Dương”. Cùng các cộng sự, chị lao vào làm việc không mệt mỏi. Chưa bao giờ chị thấy mình căng sức như vậy nhưng cũng chưa bao giờ cảm thấy có nhiều năng lượng như lúc này.

"Sau này già đi, trí nhớ mất dần nhưng chắc chắn những gì đã trải qua cùng Hành trình ngày mới tôi không bao giờ quên", Phùng Thanh Trang.

Đêm 18/4, khi mọi người say sưa ca hát trên 3 chuyến tàu, chị Trang phải đối mặt với cơn mưa tầm tã ở Cảnh Dương. Nếu cơn mưa kéo dài đồng nghĩa với việc không có sân khấu, không có âm thanh ánh sáng, có thể là lều trại được căng sẵn cũng trở nên vô dụng. Đã quá muộn để có thể làm được một điều gì đó, cả đêm không ngủ chị chỉ biết cầu nguyện.

Rồi ngày lên đường gần đến. Mọi thứ vẫn còn là một mớ bòng bong rối rắm. Những đồng nghiệp áo cam háo hức chuẩn bị lên đường đâu có biết rằng nụ cười của chị khi ấy chỉ để giấu đi nỗi lo lắng trong lòng. Chiều 17/4, khi lên đường vào Cảnh Dương trước để chuẩn bị, đứng dưới chân tòa nhà Keangnam, đột nhiên chị cảm thấy mình yếu đuối. Chị không hiểu bằng cách nào mình đã vượt qua được 2 tháng vừa qua. Những nỗi lo lắng lại ùa về. Tất cả sẽ là vô nghĩa nếu như chỉ có một bất trắc xảy đến chương trình. Người phụ nữ tưởng chừng mạnh mẽ lại bật khóc giữa bao người.

Chiều 19/4, ba chuyến tàu lần lượt đỗ tại ga Lăng Cô đưa hơn 2.000 người FPT IS đến với bãi biển Cảnh Dương. Đón tiếp họ là bãi biển thơ mộng đầy nắng và gió. Đoàn quân nhà Hệ thống đã có một đêm tuyệt vời. Họ được hành quân, được nhậu, được nhảy múa, được lắng đọng trong khoảnh khắc ngọn đuốc rực cháy, đắm chìm trong ánh sáng lung linh của pháo hoa, nắm tay nhau cùng nhảy quanh đống lửa trại. Mọi việc xuôn sẻ đến không ngờ. Chương trình diễn ra hoàn hảo không một vết gợn nhỏ.

Trong lúc mọi người đã về lều đi ngủ, chị Trang vẫn lang thang trên bờ biển và dừng lại nơi đống lửa nay đã thành những đốm than hồng. Một ngày cũ đã qua với tất cả mọi người, một ngày mới đang đến với FPT IS. Dù chương trình vẫn còn một ngày dài phía trước nhưng giờ đây chị tin rằng sẽ chẳng có gì làm khó được người FPT IS. Chị ước rằng quãng đường sau này của nhà Hệ thống cũng sẽ thuận lợi như Hành trình ngày mới.

Hành trình ngày mới là chương trình đặc biệt chào tuổi 25 của FPT IS. Từ ngày 18-20/4, hơn 2.000 người nhà Hệ thống tại 2 đầu Bắc Nam đã lên 3 chuyến tàu đặc biệt để cùng hội ngộ tại bãi biển Cảnh Dương, Lăng Cô, Thừa Thiên Huế. Với tinh thần kỷ luật, dã chiến và sẻ chia, binh đoàn FPT IS cùng nhau vượt qua những thử thách, cùng nhau liên hoan dưới trăng, nhảy múa quanh đống lửa và cùng nhìn lại chặng đường vinh quang và cũng đầy chông gai của thành viên lâu đời nhất nhà F.

Thông qua chương trình này, FPT IS muốn truyền tải thông điệp: sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết, tôn trọng cá nhân và kỷ luật - những yếu tố quan trọng mà mỗi người, mỗi tổ chức cần có trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới; và khi cùng nhau trải qua những khó khăn, vất vả với đồng đội để chinh phục được đỉnh cao đó sẽ là những ngày tháng tuyệt vời. Với ý nghĩa đó, FPT IS đã chọn bài hát “Những ngày tháng tuyệt vời” của ban nhạc Bức tường để làm ca khúc chủ đề cho chương trình này.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()