Chúng ta

Nghệ sĩ nhà F sẽ tỏa sáng trên sân khấu hoành tráng

Thứ tư, 5/6/2019 | 18:28 GMT+7

Cung Hữu nghị Việt - Trung với sân khấu nghệ thuật có diện tích mặt sàn lớn cùng khả năng tùy chỉnh nhiều tầng tự động và hệ thống ánh sáng, âm thanh hiện đại là nơi để các nghệ sĩ họ F tỏa sáng trong Sao Chổi, vào tối 6/6.

19h thứ Năm, ngày 6/6, Hội diễn Sao chổi miền Bắc 2019 với chủ đề “Yêu” sẽ tổ chức tại Cung hữu nghị Việt - Trung, số 188 Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội. 

Video tổng quan về địa điểm tổ chức Hội diễn Sao chổi miền Bắc 2019:

Cung Hữu nghị có khuôn viên rộng 3,3 ha, diện tích xây dựng gần 14.000 m2, được thiết kế bên ngoài hình tròn, bên trong vuông, tạo hình hoa sen. Cung Hữu nghị gồm ba khu A, B và C. Khu A ở giữa là nhà hát với chức năng chính là tổ chức hội nghị kiêm biểu diễn nghệ thuật, bao gồm sân khấu, hậu trường, khán phòng có sức chứa 1.500 chỗ ngồi, phòng triển lãm ở tiền sảnh và các phòng phụ trợ. Khu B nằm ở phía tây bao gồm phòng đa chức năng, phòng hội nghị, phòng nghỉ ngơi, văn phòng làm việc. Khu C nằm ở phía đông gồm phòng khách VIP, phòng trà, phòng trị liệu đông y, phòng hoạt động câu lạc bộ, phòng đọc sách và các phòng chức năng.

Từ khi Cung Hữu nghị Việt - Trung được khánh thành, khá nhiều hội nghị đã được tổ chức nhưng có thể nói, FPT chính là những người tiên phong, mở đầu cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại đây với chương trình Sao chổi năm nay.

Sao Chổi 2019 của phía Bắc mang nhiều điểm mới: mỗi nhóm dự thi phải có tối thiểu 30 thành viên, thi theo hình thức live band, không sử dụng beat có sẵn. Thành viên ban nhạc có thể là người FPT hoặc nguồn lực từ bên ngoài. Để tăng tính độc đáo, các đội có thể sử dụng kết hợp nhiều loại nhạc cụ hoặc các hoạt động tạo ra âm thanh như gõ dép, chai, lọ... hay vỗ miệng. Năm nay, mỗi ban nhạc thường có từ 30 đến 40 thành viên.

Các đội thi Sao Chổi phía Bắc chọn một trong bốn thể loại nhạc để biểu diễn gồm Rock, Country, Ballad, Flamenco. BTC đánh giá cao những tiết mục có sự đầu tư về dàn dựng, kịch bản kỹ lưỡng và công nghệ trong trình diễn. Ngoài ra, các đơn vị thành viên có thể tiến cử nhiều nhóm nhạc. Mỗi band biểu diễn 1-3 tiết mục với thời lượng không quá 8 phút mỗi bài. BTC dự kiến có 1.500 người xem trực tiếp và 5.000 theo dõi qua nền tảng trực tuyến.

BTC cũng đưa ra một số lưu ý cho người F khi tham dự chương trình, gồm: Không hút thuốc lá; không mang đồ ăn thức uống vào khán phòng; không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung;... Ngoài ra, BTC đã bố trí nơi check-in gần cổng vào; có khu vực riêng để xe máy và ô tô trong khuôn viên chương trình.

Tại miền Trung, Sao chổi 2019 có tên gọi "Mùa" sẽ diễn ra ngày 13/6, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Chương trình có 8 đội dự thi gồm: FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, cùng 3 đội FPT Edu. Trong khi đó, Sao chổi miền Nam đã được tổ chức ngày 22/5, tại nhà hát Bến Thành. Nhà Phân phối đoạt ngôi vị quán quân nhờ tiết mục "Hạt gạo làng ta".

Tiến Rinh

Video: BTC

Tiến Rinh

Ý kiến

()