Chúng ta

‘Ngày FPT vì cộng đồng’ - sức lan tỏa chưa từng có

Chủ nhật, 11/3/2018 | 18:27 GMT+7

Lần đầu tiên, chương trình “Ngày FPT vì cộng đồng” thu hút được số lượng người tham gia lên đến hơn 4.000 người. Chương trình không chỉ của riêng người nhà F mà nay đã lan tỏa tới cả nhiều người xung quanh.

Từ sáng sớm 11/3, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã rất đông người có mặt để tham gia chương trình Ngày FPT vì cộng đồng, với chủ đề "Tiên phong hành động vì cộng đồng”. Khi chương trình còn chưa bắt đầu, một màu cam rực rỡ đã phủ kín cả một vùng Hồ Gươm. Hơn 4.000 người trong và ngoài FPT cùng hòa chung trong một sắc cam quen thuộc của nhà F từ màu áo tới màu bóng bay. Tất cả đều hướng đến ý nghĩa sẻ chia, cho đi của chương trình.

Dòng người đi bộ gần 5.000 người đã nhuộm cam cả một vùng Bờ Hồ, Hà Nội.

Dòng người đi bộ gần 5.000 người đã nhuộm cam cả một vùng Bờ Hồ, Hà Nội.

Ngày “Tiên phong hành động vì cộng đồng” do FPT phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) tổ chức. Chương trình được tổ chức để hưởng ứng Chiến dịch Ngày làm việc tốt (Good Deeds Day) và Ngày FPT vì cộng đồng 13/3. 

Cảm thấy vô cùng tự hào khi thấy sắc cam FPT ngập tràn khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội, TGĐ Bùi Quang Ngọc mong muốn ý nghĩa nhân văn của “Ngày FPT vì cộng đồng” sẽ có thể lan tỏa tới thật nhiều người, để ai ai cũng làm việc tốt, để cuộc sống này ngày càng trở nên tươi đẹp hơn.

Hoạt động nổi bật nhất tại chương trình lần này là dòng người màu cam đi bộ quanh Hồ Gươm để góp phần xây dựng sân chơi vận động cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh gần 3.000 CBNV FPT, đoàn người đi bộ thiện nguyện còn có người thân, bạn bè của họ và cả những người đi đường cũng rất hào hứng tham gia vào dòng người màu cam.

Lãnh đạo FPT cùng các sứ giả của chương trình dẫn đầu đoàn người đi bộ, hào hứng lan truyền nhiệt huyết tới những người xung quanh.

Lãnh đạo FPT cùng các sứ giả của chương trình dẫn đầu đoàn người đi bộ, hào hứng lan truyền nhiệt huyết tới những người xung quanh.

“Chương trình không chỉ mang đến ý nghĩa về sự sẻ chia trong cuộc sống mà đây còn là cơ hội để mọi người đến gần với nhau hơn, cùng hướng đến những điều tốt đẹp. Tôi thật sự tự hào khi mình là người FPT”, Phạm Ngọc Hằng, Tiểu học FPT, chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia đi bộ thiện nguyện. 

Không chỉ người nhà F mới cảm thấy hào hứng, yêu thích chương trình thiện nguyện này mà cả những người ngoài FPT cũng cảm nhận được tinh thần tương thân, tương ái mà người FPT đang muốn lan truyền. “Đây là chương trình đi bộ thiện nguyện đầu tiên ở Hà Nội tôi tham gia mà đông đến như vậy. Người FPT rất nhiệt huyết, máu lửa, tôi cảm thấy mình được truyền nhiều cảm hứng từ chương trình ngày hôm nay”, Trần Đức Tú, kiến trúc sư tự do, bày tỏ.

Không chỉ dừng ở đó, các khách mời là sứ giả của chương trình cũng là điểm nhấn rất thu hút người tham gia. Hai cầu thủ sáng giá của U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng (trung vệ) và Trọng Đại đã không ngại ngần, nhiệt tình hòa vào dòng người đi bộ, góp phần cho sự lan tỏa mạnh mẽ của chương trình.

MC Phan Anh, một người rất tích cực trong các hoạt động xã hội cũng có mặt ngay từ đầu chương trình, luôn vui vẻ, hào hứng với từng phần của Ngày hội. Cùng với MC Phan Anh, các ca sĩ Bảo Trâm Idol, Nguyễn Trần Trung Quân, Hồng Dương M4U và nhóm nhạc OPlus dù rất bận bịu với lịch diễn dày đặc nhưng vẫn dành thời gian để mang đến các tiết mục sôi động, đặc sắc cho chương trình.

MC Phan Anh, 2 cầu thủ Tiến Dũng, Trọng Đại cùng hàng ngàn người tham gia đã thả thiệp để đóng góp cho các hoạt động xã hội của FPT.

MC Phan Anh, 2 cầu thủ Tiến Dũng, Trọng Đại cùng hàng ngàn người tham gia đã thả thiệp để đóng góp cho các hoạt động xã hội của FPT.

“Dù không phải lần đầu tham gia chương trình thiện nguyện đông người nhưng chúng tôi cảm thấy rất tự hào và hứng khởi bởi được góp phần vào không khí sôi nổi, tinh thần nhiệt huyết của chương trình. Hy vọng rằng, chương trình này sẽ thường xuyên được tổ chức rộng rãi để có thể nâng cao trách nhiệm xã hội của mọi người”, 3 thành viên nhóm nhạc OPlus hào hứng chia sẻ.

Sự sẻ chia, đùm bọc, tinh thần nhân ái, vì cộng đồng là thông điệp chính mà FPT muốn gửi đi thông qua chương trình này. Dù là nhỏ nhưng những việc làm tử tế, những hành động trao đi là những điều có ý nghĩa vô cùng lớn lao. Những nụ cười rạng rỡ, những cái bắt tay thật chặt hay những cái ôm thật chặt là những món quà vô giá mọi người đã dành cho nhau trong chương trình.

Chiếc hộp trái tim chứa đầy những lá thư, tâm tư, tình cảm của người trong và ngoài FPT muốn nhắn gửi, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn đã nói lên tấm lòng nhân ái, yêu thương đong đầy của những người tham gia. Mỗi tấm thiệp được mọi người thả vào hộp, BTC sẽ góp 100.000 đồng cho vào việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội như sơn sửa hàng trăm mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa; xây dựng sân chơi cho trẻ em vùng sâu vùng xa và các hoạt động hỗ trợ giáo dục khác trên toàn quốc…

FPT cùng TW Đoàn trao quà tặng cho Trung tâm trẻ khuyết tật "Vì ngày mai".

FPT cùng TW Đoàn trao quà tặng cho Trung tâm trẻ khuyết tật "Vì ngày mai".

Bên cạnh sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn thì Ngày hội còn hướng tới sự gắn kết, sẻ chia ở ngay chính những người tham gia chương trình với nhau và với những người đi đường. Hoạt động mỗi người tham gia sẽ chuẩn bị những món quà nhỏ để tặng quà cho những người xung quanh dù chưa thực sự “tạo sóng” nhưng nó đã chạm đến tấm lòng sẻ chia, sự tử tế trong mỗi người tham gia. “Trao đi cũng chính là nhận lại, nối gần hơn khoảng cách giữa người với người. Tôi thấy hạnh phúc khi trao đi”, Nguyễn Thị Phượng, FPT Telecom, chia sẻ.

Chương trình khép lại với sự hân hoan, vui mừng của không chỉ những người tham gia. “Tự hào là điều duy nhất tôi cảm thấy ngay lúc này! Tự hào vì là người FPT, tự hào là thành viên BTC và tự hào vì chúng ta đã mang đến một chương trình có ý nghĩa cho cộng đồng”, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (FUN.FHO), thành viên BTC, bày tỏ.

“Ngày hôm nay, chúng tôi rất hân hạnh kết hợp với chương trình “Good Deeds Day” của TW Đoàn để lan tỏa ngày làm việc tốt dù là lớn hay nhỏ và kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng chúng tôi làm bất kỳ việc gì trong những ngày này để cho đất nước chúng ta ngày càng nhân ái”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, nhắn nhủ.

Diệu Anh

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()