Chúng ta

Nên duyên từ FPT Software

Thứ tư, 15/4/2015 | 09:35 GMT+7

Gặp chị Mỹ Phương từ một cái duyên tại FPT Software HCM, anh Thái Dương quyết định chuyển công tác để được ở gần người thương. Đã 10 năm kể từ ngày hai anh chị quen nhau, kết quả của tình yêu công sở này là một bé trai 5 tuổi, kháu khỉnh.

Ngày 1/4/2005, Trần Hầu Mỹ Phương gia nhập FPT Software HCM với vị trí thư ký nhóm. Lý do chọn làm việc tại FPT của nữ thư ký ngày ấy đơn giản mà cũng rất dễ thương - được làm việc tại tòa nhà E-Town. Ước mơ đã thành sự thật khi chị vượt qua từng đợt phỏng vấn khốc liệt, đặc biệt là vòng phỏng vấn bàn tròn với 7 giám khảo, để chính thức trở thành một phần của FPT Software HCM. Hiện tại, chị Phương giữ vị trí Trưởng phòng Tổng hợp FSU11 HCM.

DSC-0123-JPG.jpg

Gia đình nhỏ của anh Dương - chị Phương trong buổi tiệc.

Trong khi đó, anh Võ Thái Dương, "đối tác" của chị Phương, đã làm việc cho FPT được 14 năm, khoảng thời gian gắn bó với riêng FPT Software vừa tròn 10 năm. Năm 2005, một quyết định đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh. Trước đó, anh là một thành viên của FPT IS. Trong một ngày đẹp trời, cái duyên đã cho anh gặp chị Phương. Lúc bấy giờ, anh làm quản trị dự án, chị làm thư ký nhóm, công việc đưa đẩy hai người chạm mặt nhau liên tục. Câu của các cụ "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" đã đúng trong trường hợp này. Hai đồng nghiệp, người từ FPT IS và kẻ ở FPT Software, yêu nhau từ lúc nào không hay.

Khi yêu, người ta chỉ mong được thường xuyên gặp người mình thương. Trong khoảng thời gian đó, sự cách trở đã làm anh Dương nhiều lần suy nghĩ, đắn đo, và cuối cùng tự quyết một vấn đề hệ trọng: Chuyển sang làm việc tại FPT Software HCM. Những lần gặp gỡ, những câu chuyện qua lại đã gắn kết hai trái tim, khiến công ty Phần mềm FPT phía Nam trở thành nơi xây dựng và vun đắp tình yêu của đôi trai tài gái sắc. Những cuộc gặp gỡ thoáng qua tại công sở, và những cuộc hẹn hò lãng mạn ngoài cơ quan, tất cả đã làm nên một tình yêu đẹp và bền theo năm tháng.

DSC-0266-JPG.jpg

Tình yêu với chị Phương đã kéo anh Dương chuyển từ công ty Hệ thống thông tin sang công ty Phần mềm FPT ; và giờ họ đã có một cháu trai kháu khỉnh.

“Năm 2005, tôi gia nhập FPT Software HCM không phải vì thu nhập mà vì tình cảm của mọi người trong công ty với nhau rất tốt. Chỉ sau một thời gian ngắn làm việc, tôi thấy gắn bó với mọi người như chị em trong gia đình. Đây có lẽ là tiền đề để những người ở lứa của tôi năm ấy vẫn chọn FPT Software HCM làm nơi dừng chân lý tưởng”, chị Phương lý giải vì sao lại gắn bó với đơn vị trong 10 năm qua. Gia đình nhỏ của chị có mặt đầy đủ ba thành viên tham dự lễ kỷ niệm 11 năm thành lập FPT Software HCM và vinh danh những người có 10 năm gắn bó với đơn vị được tổ chức tối 13/4 tại nhà hàng Stix, quận 3.

Và có lẽ một lý do nữa mà chị Phương ngại không nhắc đến, vì FPT Software HCM là nơi xe duyên hạnh phúc của vợ chồng chị. Một đám cưới ấm cúng và nhiều tiếng cười đã diễn ra vào năm 2008 giữa hai người Phần mềm. Sau 10 năm gắn bó với công ty và gắn bó với nhau, anh Dương đúc kết: “FPT Software HCM là một nơi biết trọng dụng nhân tài, tạo cơ hội cho người có khả năng phát triển”. Chị Phương choàng qua vai cậu bé con, nhìn chồng nói bằng ánh mắt âu yếm, thay cho câu trả lời về cột mốc 10 năm trong mối quan hệ của anh chị.

Yến Nhi

Ý kiến

()