Chúng ta

Muôn màu dư âm lễ hội 13/9 FPT ba miền

Thứ ba, 17/9/2019 | 09:01 GMT+7

Thêm một mùa lễ hội 13/9 đi qua, người nhà F trên cả nước đã được sống trong không khí náo nhiệt của ngày hội nhưng đâu đó vẫn vương lại những nét chấm phá buồn trong bức tranh tươi vui ấy.

Người F chưa chủ động dọn rác sau hội thao 13/9 miền Bắc

Hội thao 13/9 miền Bắc năm nay tổ chức tại hồ Thiên Nga, Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên), được đánh giá là một trong những kỳ sôi động nhất trong các sự kiện mừng sinh nhật FPT. Trong quá trình tổ chức, hội thao bộc lộ một số điểm cộng và điểm trừ.

Địa điểm hội thao thay đổi chỉ vài ngày trước khi diễn ra sự kiện. Tuy vậy, BTC đã có những chuẩn bị khá tốt. Sân tổ chức chính rộng rãi, có bạt lớn che nắng. Hệ thống màn hình LED và 6 dàn loa công suất lớn giúp người F trải nghiệm trọn vẹn. Năm nay các tiết mục sôi động và về màu sắc, âm thanh, ánh sáng vì thế các khâu chuẩn bị như trên đều khá hợp lý. Nguyễn Thanh Lê (FPT Software) cho hay: "Âm nhạc bốc, DJ biết cách khuấy động. Điểm này khiến tất cả mọi người cùng hòa trong từng nhịp nhạc".

Gần khu vực sân khấu chính hơn 10 quầy hàng món ăn đa dạng được bố trí, phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của CBNV. Dù tổ chức ngoài trời nhưng khu vệ sinh bố trí sạch sẽ, có đủ giấy và nước cho CBNV sử dụng, khu lều bạt thay quần áo có sức chứa đến 500 người mỗi lượt, vì thế gần như không có cảnh chờ đợi, chen chúc nhau. Cạnh đó, khu vui chơi trẻ em với trò chơi đa dạng để FPT Small vui đùa trong khi bố mẹ thưởng thức các tiết mục đồng diễn sôi động.

Một điểm cộng dành cho hội thao năm nay chính là cảnh vật hai bên đường chạy khá đẹp. Lợi thế ở Ecopark là cảnh quan thiên nhiên, vì thế trên đường chạy sắc màu dài gần 3 km, người F được tận hưởng thiên nhiên đa dạng với cây cối, các loại hoa thơm... Cạnh đó, lượng bột màu chuẩn bị cho CBNV sử dụng khá nhiều giúp cuộc vui của người F không bị gián đoạn.

fpt_1568705336_1568705350.jpg

Người nhà F bỏ lại vỏ lon và rác sau Hội thao.

Điểm trừ sự kiện ở chính trên cung đường chạy, nơi người F vứt nhiều túi zip đựng bột màu sau khi sử dụng xong, thay vì tìm thùng rác gần nhất. Theo quan sát, trên đoạn đường ngắn có hàng chục túi zip. Rất ít người dừng lại nhặt, phần lớn là bỏ qua. Năm nay, hội thao có sự đồng hành của nhà tài trợ bia Carlsberg và nước Pocari Sweat. Sau khi uống xong những ly nước mát lạnh, người F không vứt rác vào thùng mà để nguyên trên mặt bàn, gây hiện trường lộn xộn sau khi kết thúc hội thao mừng sinh nhật FPT 31 năm.

Cạnh đó, Wi-fi sử dụng tại sự kiện rất kém. Trong hội thao có một phần rút thăm may mắn cần sử dụng điện thoại thông minh kết nối mạng. Tuy nhiên, do đường truyền không ổn định, chỉ 1/3 số người tại sự kiện có thể tham gia phần này. 

Trong phần âm nhạc cuối chương trình, hai quả bóng khổng lồ được tung ra để người F truyền tay nhau. Vai trò của hai trái bóng chính là tăng sự phấn khích. Đáng tiếc đây cũng là nhược điểm. Bóng to, được làm bằng chất liệu dày và nặng, nên trong quá trình xô đẩy đã va vào một số CBNV gây chấn thương. Hoàng Hương Giang (FPT Telecom) bị đau khu vực cột sống khi bị một trong hai quả bóng va vào người. Theo nhiều người cho hay sợ đến gần hai quả bóng đó, vì vậy thường tránh xa những khu bóng lăn. BTC chuẩn bị đồ y tế nên có thể sơ cứu cho CBNV ngay tại chỗ.

Đường chạy Color Me dài lại không tập trung, nên người F nếu không tụ tập đi theo nhóm sẽ rất dễ lạc nhau giữa đám đông, điều này gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người chơi. Ngoài ra, ở các chặng thử thách ban đầu không có người quản trò, vì thế người F đi qua bối rối không biết làm gì tiếp.

Khép lại, hội thao 13/9 vẫn được đánh giá là thành công, mang lại cho người FPT nhiều cung bật cảm xúc. Sự kiện tổ chức đúng dịp Trung thu tại một trong những địa điểm đẹp nhất quanh Hà Nội, vì thế phù hợp để CBNV đưa gia đình cùng tham gia hoạt động mừng sinh nhật với công ty.

FPT miền Trung được sống trong lễ hội sắc màu đúng nghĩa

Nhiều năm liền tham gia sinh nhật Tập đoàn khu vực miền Trung, chị Lê Mai Thanh Thảo, FPT Polytechnic Đà Nẵng, cảm nhận được tinh thần máu lửa và sức trẻ trong từng hoạt động, đặc biệt không khí sôi động của lễ hội sắc màu.

Lễ hội mừng sinh nhật FPT tuổi 31 khu vực miền Trung được tổ chức vào chiều ngày 13/9 tại sân vận động Chi Lăng, TP Đà Nẵng. Sự kiện lớn nhất trong năm quy tụ hơn 2.500 người tham gia, tạo nên bầu không khí sôi động và đặc sắc của nhà F giữa lòng thành phố biển. Tham gia chương trình, các đơn vị được trải qua nhiều hoạt động vui chơi, tranh tài hấp dẫn như đường chạy sắc màu, hội thao và đại nhạc hội với sự giao lưu của ca sĩ khách mời Trọng Hiếu, nhóm nhạc True Blood và DJ sôi động...

Dẫn đoàn sinh viên tham gia lễ hội, chị Thanh Thảo cảm nhận được được sự đổi mới trong cách tổ chức và nội dung chương trình. Rõ nét nhất là người nhà F đã được sống trong lễ hội sắc màu thực sự với đường chạy Color Fest. “Vai trò là người dẫn dắt sinh viên FPT Polytechnic tham gia, tôi nhìn thấy được niềm hân hoan và sự nồng nhiệt trong từng bạn trẻ. Đây thực sự là dịp để cán bộ, sinh viên gắn kết và hiểu hơn về nét văn hóa FPT. Mong muốn của mọi người có thêm nhiều cơ hội tham gia và sân chơi hoành tráng tương tự”, chị nói và đánh giá cao vai trò Ban tổ chức khi nỗ lực tạo ra những hoạt động đặc sắc.

Điểm trừ duy nhất của chương trình là phần hội thao chưa phong phú. “Vì lực lượng người tham gia quá hùng hậu nên mong muốn Ban tổ chức bố trí thêm nhiều game hơn nữa. Việc đặt thiết bị âm thanh ngay giữa sân khấu chính nên hơi vướng tầm nhìn. Hơn nữa, lễ hội sẽ tuyệt vời hơn nếu Ban tổ chức hạn chế sử dụng túi ni lông đựng bột màu, vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa đem lại một hình ảnh FPT thân thiện, gần gũi”, chị chia sẻ.

Năm thứ 7 liên tiếp tham gia lễ hội 13/9 khu vực miền Trung, anh Nguyễn Đức Hải, FPT Telecom Quảng Nam, cho biết cảm giác như mới lần đầu được trải nghiệm nên “rất rạo rực và sung sướng cho đến phút cuối cùng”. Cá nhân anh được tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết như mới ngày đầu gia nhập FPT. Thông qua sân chơi, các đồng nghiệp trong và ngoài đơn vị được gắn kết với nhau, giao lưu và chia sẻ những kỷ niệm vui buồn.

“Tôi thích nhất là phần thi hội thao giữa các đơn vị FPT. Bản thân cũng tham gia phần thi nhảy dây tập thể cùng đội FPT Telecom. Dù không đạt được giải nhưng cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào và tiếp thêm năng lượng sau giờ làm. Phần nghi lễ, hát Quốc ca, cắt bánh sinh nhật được tổ chức rất bài bản”, anh nói.

ColorFest-683-6903-1568628217_1568705301

Đường chạy Color Fest thu hút nghìn người tham gia. 

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Hữu Nam, FPT Software Đà Nẵng, cảm nhận được sự đổi mới trong khâu tổ chức thông qua các nội dung như chạy, lễ hội sắc màu và hội thao… “Nội dung chương trình hay, không quá nhiều game nhưng mỗi game đều vui và gắn kết mọi người. Không gian tổ chức cũng là điểm cộng với sân vận động rộng rãi nhưng không bị loãng, đồ ăn nước uống phục vụ đầy đủ và đa dạng.

Tại lễ hội, tôi thấy mọi người đều chơi vui, sếp với nhân gần gũi và giao lưu thoải mái”, anh cho biết. Nhưng anh cho rằng, ca sĩ Trọng Hiếu chưa thực sự để lại ấn tượng và ghi điểm trong mắt người FPT. Phần trình diễn của anh có phần hơi nhạt và chưa thổi lửa vào người FPT. Đường chạy Color Fest thì hơi ngắn, chưa thỏa mãn mong muốn của các VĐV.

Tham gia từ đầu đến cuối, chị Nguyễn Thị Sương Thu, FPT School cơ sở Đà Nẵng, khẳng định không khí lễ hội vô cùng sôi động và hấp dẫn, tạo được môi trường để mọi người có thể giao lưu, trò chuyện với nhau. Riêng các trò chơi giúp nâng cao được tinh thần đồng đội, làm việc nhóm cùng nhau. Tuy nhiên, Ban tổ chức cần bố trí nhiều cộng tác viên hơn để kiểm soát và xúc tiến trò chơi diễn ra nhanh. “Có quá ít người được tham gia chơi game nên chưa thực sự đem lại sự hấp dẫn. Các nội dung thì diễn ra hơi lộn xộn, chưa có tính đồng bộ cao dẫn đến hạn chế người cổ động”, chị nói.

“Tôi hài lòng về sự thành công của chương trình như vui, ý nghĩa, đông người tham gia. Tuy nhiên, cái chưa được là lúc làm lễ vẫn còn nhiều người chưa chịu chấp hành theo yêu cầu của Ban tổ chức nên mọi người hơi lộn xộn. Lúc hát Quốc ca, một bộ phận ở trên khán đài hoặc ngồi chứ không chịu đứng dậy hát. Ca sĩ Trọng Hiếu cũng chưa thực sự để lại ấn tượng với người FPT”, anh Huỳnh Trung Hoàng, Synnex FPT, chia sẻ.

Lễ hội Ánh trăng tại Sài Gòn: đơn giản là… nhạt

Trước khi nói về những điều “nhạt” của chương trình, hãy cùng điểm lại công tác tổ chức. Là lễ hội quy tụ hơn 2.000 người thực tế tham dự nhưng BTC lại bố trí chỉ hai gian hàng phát thức ăn khiến dòng người xếp hàng dài… bất tận. Nhiều người không đủ kiên nhẫn chờ đợi đã phải bỏ ra ngoài đi ăn vì quá đói. Đến khi chương trình chính thức diễn ra vẫn còn rất nhiều người không thể lấy được phần ăn và đành phải... nhịn.

IMG-8113-2617-1568683004.jpg

Dòng người dài bất tận xếp hàng chờ đồ ăn.

16h, thời điểm người nhà F đã bắt đầu tập trung tham gia lễ hội thì khâu trang trí, chuẩn bị vẫn chưa hoàn tất. Thời gian diễn ra chương trình cũng bị điều chỉnh lùi lại so với dự kiến khiến kịch bản bị cắt ngắn. Các tiết mục biểu diễn của FPT Retail và nhóm nhạc La La Band bị BTC cắt bỏ đột ngột. Trịnh Thị Bích Trâm, Cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Retail, cho biết các thành viên đều bất ngờ trước thông báo không có lời giải thích của BTC.

Khâu chuẩn bị của các đơn vị trong phần Rước đèn - tiết mục chính của chương trình - cũng chưa thật sự hoàn hảo. Nếu như FPT IS gặp sự cố bất khả kháng khi chiếc đèn lồng Ngày mới bị gãy khung trước giờ nhập hội thì sự vắng mặt đột ngột của lồng đèn đơn vị Liên quân FPT Online - FPT Education - FPT Retail cũng không rõ lý do.

Màn rước đèn hoành tráng với sự tham gia của hàng nghìn người nhưng vẫn chưa đủ để gọi là “lớn nhất Việt Nam” như truyền thông trước sự kiện khi chỉ có khoảng hơn 2.000 người tham dự. Phần rước đèn với những chiếc đèn lồng “siêu to, siêu khổng lồ” lại khá lãng phí, nhất là sau khi kết thúc chương trình, các đơn vị Synnex FPT, Sen Đỏ đều vứt luôn lồng đèn của mình ở ngay sân khấu mà không chịu mang về. Sự lãng phí còn tiếp diễn khi một lượng lớn bia được người tham dự văng tung tóe trong lúc “quẩy” cùng chương trình. Mặc dù, BTC đã bố trí nhiều thùng rác nhưng tình trạng vỏ lon bia, ly nhựa và hộp giấy đựng thức ăn bị vứt trong công viên vẫn rất nhiều.

70309958-499275740640457-19650-3326-5529

Rác và lồng đèn bị bỏ lại sau lễ hội Ánh trăng.

Nếu như ở lễ hội Color Fest 2018, đêm nhạc khá hoành tráng khi bên cạnh tiết mục “cây nhà lá vườn” của beatboxer Trần Thái Sơn, còn có phần trình diễn của ca sĩ Đông Nhi, DJ Tommy và nhóm nhạc Tia Chớp Bạc thì ở lễ hội Ánh Trăng 2019, chỉ có sự xuất hiện ngắn ngủi của DJ HoaproX và ca sĩ Trọng Hiếu Idol. Phần khách mời rõ ràng lép vế và “nhạt” hơn hẳn mùa trước khi Trọng Hiếu không thể so bì sức hút với Đông Nhi.

Mặc dù đây không phải là lần đầu lễ hội 13/9 được tổ chức ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) nhưng trong quá trình chuẩn bị, BTC vẫn không hề đề cập đến vị trí gửi xe khiến nhiều người đến tham dự tỏ ra lúng túng. Ngoại trừ, FPT Software vẽ sơ đồ khu vực diễn ra chương trình, đường đi, chỗ gửi xe cho CBNV của mình thì nhiều người nhà F phải gửi xe ở các hầm của những tòa nhà quanh khu vực công viên cầu Ánh Sao. Các tòa nhà này đều đóng cửa trước 21h khiến nhiều khán giả phải lục tục về sớm hơn dự kiến. Phần đông khán giả ở lại đến cuối chương trình là CBNV FPT Software di chuyển bằng xe buýt của đơn vị.

Điều tích cực duy nhất có lẽ đây là chương trình lễ hội 13/9 “độc nhất vô nhị” từ trước đến nay khi diễn ra trùng với dịp Tết Trung thu và có kịch bản khác hoàn toàn với truyền thống những mùa trước. Màn rước đèn được các đơn vị đầu tư bài bản, độc đáo và có nét đặc trưng cao, như: lồng đèn con Cáo của FPT Telecom, “Tiến sĩ giấy” mang gương mặt anh Trương Gia Bình của Synnex FPT, lồng đèn kéo quân Cu Đơ - biểu tượng của FPT Software, lồng đèn Ngày mới với hình tượng ngọn núi của FPT IS và lồng đèn hình bông sen của Sen Đỏ.

Lễ hội 13/9 FPT Cần Thơ: Chân chất như chính người miền Tây

Kịch bản đơn giản, tươi vui, không khí gần gũi, giàu tình cảm là những gì có thể nói về lễ hội 13/9 của người miền Tây được tổ chức ở TP Cần Thơ. Hưởng ứng phong trào chạy bộ đang phát triển rầm rộ trong tập đoàn suốt thời gian qua như: Run For Green, FoxSteps, chương trình mừng sinh nhật FPT miền Tây cũng tiến hành tổ chức thi chạy Marathon cự ly ngắn 3,1km. Dù chỉ có gần 600 người tham dự nhưng điều này vẫn mang lại niềm vui cho người tham dự.

Phương Thanh, thành viên FPT Software Cần Thơ chia sẻ: “Mình mới vào FPT Software được 2 tháng đã có dịp tham gia một chương trình lớn và vui như hôm nay. Ngày hội giúp mình hiểu hơn về lịch sử và văn hóa công ty”.

IMG-8034-1568191257-1-8491-1568682781.jp

Anh Nguyễn Văn Khoa hát cùng người nhà F miền Tây.

Đêm nhạc của lễ hội diễn ra trong không khí ấm cúng khi các đơn vị lần lượt trình bày những tiết mục “cây nhà lá vườn” của mình. CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cũng tự mình góp vui bằng ca khúc “Nhớ về em” cùng những lời tâm sự về cảm xúc của mình trong những ngày đầu đảm đương trọng trách mới.

Điểm trừ lớn nhất của chương trình là việc thiếu vắng khách mời trong đêm nhạc khi không có DJ, nhóm nhạc hay ca sĩ nào được mời đến để khuấy động không khí. Đây là bước lùi so với những mùa trước.

>>  300 người FPT Quy Nhơn chạy mừng sinh nhật Tập đoàn

Viết Chung

Ý kiến

()