Chúng ta

'Mỗi người FPT đều có thể tự đóng góp cho quê hương mình'

Thứ năm, 8/8/2019 | 09:03 GMT+7

“Mỗi chuyến thiện nguyện được tổ chức là một lần người FPT được về thăm gia đình, quê hương của nhau, được giao lưu trong tình yêu thương, gắn bó, chân thành”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ mong muốn toàn thể CBNV nhà F đều đồng hành với chương trình "Hướng về quê hương 2019".

Trên từng bước hành trình thiện nguyện, đã bao lần người FPT được đặt chân trên mảnh đất quê hương - nơi chôn nhau cắt rốn - của mình? Đã bao lần người F tự nhủ: Khi nào mình có thể giúp những em học sinh nghèo học giỏi, những ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn… trên mảnh đất “đã hóa tâm hồn” của mình?

Chia sẻ với tâm tư, nguyện vọng của CBNV nhà F về khoảng thời gian thiện nguyện vừa qua, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, bày tỏ trong thư gửi đồng nghiệp: “Trong nhiều năm qua, người FPT chúng ta đã mở rộng vòng tay nhân ái đến với biết bao gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, bão lũ. Chúng ta mang tri thức đến với hàng triệu trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền của tổ quốc và nước ngoài với ‘Tủ sách cho em’. Chúng ta trao tặng nụ cười cho hàng trăm em nhỏ không may sinh ra đã bị dị tật hở hàm ếch. Chúng ta muốn đền ơn và đã tri ân những liệt sĩ vô danh. Chúng ta đã dành những quà lộc đầu xuân năm mới cho cả những người ta không quen biết, ở nơi ta đặt chân đến có thể chỉ là một lần... Nhưng còn có một nơi, thật gắn bó, rất cần mỗi con người chúng ta hãy nhớ về, để đáp nghĩa - đó là quê hương”.

Moi-nguoi-FPT-deu-co-the-tu-do-4306-1285

Địa điểm làm thiện nguyện sẽ do CBNV chọn và người FPT sẽ tận tay mang góc học tập về quê hương mình. Chi phí do Quỹ người FPT vì cộng đồng hỗ trợ. Ảnh: FUN

Theo Ban quản lý Quỹ người FPT vì cộng đồng, năm 2019, bên cạnh chương trình thiện nguyện, tri ân thường niên, FPT tổ chức chuỗi các hoạt động "Hướng về quê hương" nhằm hỗ trợ CBNV mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương.

Chương trình "Hướng về quê hương 2019" do Quỹ người FPT vì cộng đồng phát động triển khai với mong muốn người FPT làm thiện nguyện tại chính quê hương của mình. Địa điểm và đối tượng nhận hỗ trợ sẽ là trường học có điều kiện khó khăn và học sinh nghèo học giỏi tại địa phương. Với mỗi điểm chúng ta làm thiện nguyện, sẽ có tối thiểu 10 góc học tập gồm bộ bàn ghế tiêu chuẩn học sinh và đèn bàn học được trao cho các em, nhà trường có thể được trang bị thêm máy tính, sân chơi hoặc cơ sở vật chất thiết yếu cho lớp bán trú.

Theo đó, CBNV đề xuất địa điểm làm thiện nguyện, kèm địa chỉ liên hệ, hình ảnh, video và những thông tin cần thiết cần hỗ trợ. Sau đó, Ban quản lý Quỹ cử người khảo sát, nếu đáp ứng đúng tiêu chí của chương trình sẽ thực hiện chuyến đi. CBNV có thể huy động thêm đồng nghiệp cùng quê, người thân... tham gia chương trình này.

Quỹ sẽ dành 1,5 tỉ đồng để hỗ trợ cho CBNV thực hiện chương trình này và mong muốn người FPT hãy vận động đồng nghiệp là đồng hương và bạn bè, người thân trong gia đình cùng chung tay đóng góp cho quê hương.

“Các lãnh đạo FPT, người giữ lửa cho văn hóa FPT, hãy tích cực hưởng ứng, kêu gọi và kết nối anh em trong đơn vị cùng nhau tham gia chương trình, bởi mỗi chuyến thiện nguyện được tổ chức là một lần người FPT được về thăm gia đình, quê hương của nhau, được giao lưu với nhau trong tình yêu thương, gắn bó, chân thành”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, nhấn mạnh.

Từ nay đến ngày 20/8, Quỹ người FPT vì cộng đồng mở vòng đăng ký địa điểm thiện nguyện cho chương trình Hướng về quê hương. Theo đó, CBNV muốn mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương có thể đăng ký trực tiếp với đầu mỗi văn hóa đoàn thể mỗi đơn vị để được ghi nhận và hướng dẫn chi tiết.

Đơn đăng ký gồm thông tin cá nhân, thông tin về trường học (tên, địa chỉ, tình trạng khó khăn, liên hệ hiệu trưởng) và nội dung đề xuất. Đầu mối văn hóa đoàn thể sau khi nhận những thông tin trên sẽ tiến hành trao đổi với CBNV và lập đoàn khảo sát. Kết quả sẽ được thông báo đến người yêu cầu sau khi có quyết định từ Ban quản lý quỹ.

Trong bức thư gửi người FPT về chương trình “Hướng về quê hương”, chị Trương Thanh Thanh đã thay mặt Hội đồng quản lý Quỹ người FPT vì cộng đồng, chia sẻ lời nhắn tới toàn thể CBNV FPT rằng: “Hãy yêu và biến FPT thực sự là một tổ chức yêu thương”.

Danh sách liên hệ đầu mối văn hóa đoàn thể đơn vị:

- FPT Software: Nguyễn Thị Hải Vân - email: VanNTH3@fsoft.com.vn

- FPT Telecom: Bùi Thị Thu Hằng - email: hangbtt10@fpt.com.vn

- FPT IS: Lê Đức Trọng - email: trongld@fpt.com.vn

- FPT Retail: Vũ Thị Thu Huyền - email: huyenvtt8@fpt.com.vn

- Synnex FPT: Nguyễn Thị Kim Ngân - email: nganntk5@fpt.com.vn

- FPT Education: Lê Thu Trang - email: tranglt49@fpt.com.vn

- FHO: Ngô Anh Tuấn - email: tuanna20@fpt.com.vn


Tiến Rinh

Ý kiến

()