Chúng ta

‘Mỗi đóng góp nhỏ sẽ lan toả yêu thương’

Thứ tư, 28/8/2019 | 09:33 GMT+7

Chị Tiêu Hoàng Hải Yến, FPT Software, chia sẻ về nguyện vọng tham gia chương trình “Hướng về quê hương” với thông điệp gửi gắm tới toàn bộ CBNV nhà F: “Còn nhiều mảnh đời bất hạnh, mỗi đóng góp nhỏ sẽ lan toả yêu thương”.

Từng có nhiều lần ghé qua mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc, chứng kiến nỗi khốn khó của người dân, sự vất vả của các em học sinh trên hành trình đi “lấy chữ”, người con của vùng đất xứ Thanh, chị Tiêu Hoàng Hải Yến, FHN.MDN, FPT Software Hà Nội, chia sẻ: “Tôi yêu Hà Giang, yêu con người, yêu thiên nhiên, yêu tất cả những gì chân chất nhất ở đây. Tôi luôn tự nhủ lòng, chỉ cần có cơ hội thì nhất định sẽ quay lại và đóng góp nhiều hơn cho nơi này”.

Chị Hải Yến cho hay, chương trình "Hướng về quê hương" rất nhân văn, thiết thực và ý nghĩa. "Tôi có nguyện vọng được làm thiện nguyện tại Hà Giang. Từ khi biết chương trình, tôi đã đăng ký đi cùng với chị Cao Quỳnh Tâm, FHN.GAT để có thể gia nhập vào được một số đoàn về nơi địa đầu Tổ quốc rồi", chị Yến chia sẻ thêm. 

"Bên cạnh đó, thời sinh viên, tôi cũng thường xuyên tham gia và tổ chức các chương trình tình nguyện tại quê nhà. Lần này, tôi sẽ hô hào mọi người mà tôi biết tập hợp thành một nhóm rồi đăng ký tham gia chương trình, để cùng về huyện Mường Lát, Thanh Hóa (nơi chịu thiệt hại nặng đợt mưa lũ vừa rồi)", chị Tiêu Hoàng Hải Yến cho biết.

“Thời sinh viên thì tôi thường xuyên tham gia các hoạt động sinh viên tình nguyện: Từ làm đường, xây nhà, tiếp sức mùa thi, thăm trẻ mồ côi, người già neo đơn, ủng hộ đồng bào vùng lũ... Giờ đi làm rồi, tôi cũng ít có khả năng tham gia các hoạt động tương tự vì vướng bận công việc”, anh Hồ Trực Tiếp, Trung tâm Hệ thống thông tin, FPT Telecom HCM, chia sẻ. 

“Tôi cũng mới biết về chương trình ‘Hướng về quê hương’. Đây là chương trình rất hay và ý nghĩa, giúp đỡ được những trẻ em ở vùng sâu vùng xa. Và tôi cố gắng sẽ thu xếp công việc đăng ký tham gia để có thể đóng góp được một phần nhỏ bé cho miền quê Thạnh Trị, Sóc Trăng của mình - nơi đang có bước chuyển mình trong việc xây dựng nông thôn mới hiện nay", anh Tiếp cho hay.

Video giới thiệu về chương trình "Hướng về quê hương":

Hiện tại, công tác truyền thông về chương trình “Hướng về quê hương” đang được các CTTV triển khai tới toàn thể CBNV FPT, theo các hình thức, như: Standee, poster, trên Workplace,… Vì vậy, nhiều CBNV cũng mới tiếp nhận được thông tin và tiến hành đăng ký với đầu mối của đơn vị. Theo ghi nhận từ BTC, FPT Software đang có 8 đăng ký, FPT Education có 5 đăng ký còn các đơn vị khác còn đang tổng hợp số liệu và chưa có con số chính xác về số lượng người đăng ký.

Riêng FPT Telecom, đơn vị dự kiến sẽ lồng ghép chương trình "Hướng về quê hương" với FOXSteps, thực hiện trong tháng 9, gồm: trao khoảng 100 góc học tập cùng với xây dựng hàng loạt sân chơi cho em trên cả nước (mỗi kilomet FoxSteps ghi lại tương ứng với 10.000đ đóng góp),....

Chương trình "Hướng về quê hương 2019" do Quỹ người FPT vì cộng đồng phát động triển khai với mong muốn người FPT làm thiện nguyện tại chính quê hương của mình. Địa điểm và đối tượng nhận hỗ trợ sẽ là trường học có điều kiện khó khăn và học sinh nghèo học giỏi tại địa phương. Với mỗi điểm chúng ta làm thiện nguyện, sẽ có tối thiểu 10 góc học tập gồm bộ bàn ghế tiêu chuẩn học sinh và đèn bàn học được trao cho các em, nhà trường có thể được trang bị thêm máy tính, sân chơi hoặc cơ sở vật chất thiết yếu cho lớp bán trú.

Theo đó, CBNV đề xuất địa điểm làm thiện nguyện, kèm địa chỉ liên hệ, hình ảnh, video và những thông tin cần thiết cần hỗ trợ. Sau đó, Ban quản lý Quỹ cử người khảo sát, nếu đáp ứng đúng tiêu chí của chương trình sẽ thực hiện chuyến đi. CBNV có thể huy động thêm đồng nghiệp cùng quê, người thân... tham gia chương trình này.

Quỹ sẽ dành 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho CBNV thực hiện chương trình này và mong muốn người FPT hãy vận động đồng nghiệp là đồng hương và bạn bè, người thân trong gia đình cùng chung tay đóng góp cho quê hương.

Từ tháng 8, Quỹ người FPT vì cộng đồng mở vòng đăng ký địa điểm thiện nguyện cho chương trình Hướng về quê hương. Theo đó, CBNV muốn mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương có thể đăng ký trực tiếp với đầu mỗi văn hóa đoàn thể mỗi đơn vị để được ghi nhận và hướng dẫn chi tiết.

Đơn đăng ký gồm thông tin cá nhân, thông tin về trường học (tên, địa chỉ, tình trạng khó khăn, liên hệ hiệu trưởng) và nội dung đề xuất. Đầu mối văn hóa đoàn thể sau khi nhận những thông tin trên sẽ tiến hành trao đổi với CBNV và lập đoàn khảo sát. Kết quả sẽ được thông báo đến người yêu cầu sau khi có quyết định từ Ban quản lý quỹ.

Danh sách liên hệ đầu mối văn hóa đoàn thể đơn vị:

- FPT Software: Nguyễn Thị Hải Vân - email: VanNTH3@fsoft.com.vn

- FPT Telecom: Bùi Thị Thu Hằng - email: hangbtt10@fpt.com.vn

- FPT IS: Lê Đức Trọng - email: trongld@fpt.com.vn

- FPT Retail: Vũ Thị Thu Huyền - email: huyenvtt8@fpt.com.vn

- Synnex FPT: Nguyễn Thị Kim Ngân - email: nganntk5@fpt.com.vn

- FPT Education: Lê Thu Trang - email: tranglt49@fpt.com.vn

- FHO: Ngô Anh Tuấn - email: tuanna20@fpt.com.vn

Tiến Rinh

Video: FUN

Ý kiến

()