Chúng ta

‘Mini MBA giúp cán bộ hệ thống hóa công việc’

Chủ nhật, 21/12/2014 | 18:14 GMT+7

“Mini MBA 31 đã hoàn thành năm đầu với thành tích tốt, tôi mong muốn khóa học sẽ giúp cán bộ FPT vận dụng kiến thức để hệ thống hóa công việc một cách tốt nhất,” anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT chia sẻ. 

Ngày 20/12,  Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức sơ kết chương trình Mini MBA dành cho cán bộ quản lý tập đoàn FPT năm thứ nhất tại Tòa nhà FPT Đà Nẵng. Tham dự buổi lễ có TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Giám đốc ĐH FPT Đà Nẵng Huỳnh Tấn Châu và GĐ học thuật, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) Đà Nẵng Phạm Tô Hoài cùng toàn thể 31 học viên lớp Mini MBA 31.

620-1-7440-1419137005.jpg

Học viên được trao bảng điểm và giấy chứng nhận năm nhất.

Theo anh Huỳnh Tấn Châu, chương trình Mini MBA rất cần thiết cho cán bộ quản lý FPT hiện tại và tương lai, bởi không chỉ giúp bổ sung kiến thức mà còn chỉ ra những hướng đi và cái nhìn tổng quan về chiến lược của tập đoàn.

Với kinh nghiệm từng tham gia lớp học Mini MBA, thầy Huỳnh Tấn Châu mong muốn “tất cả học viên hãy cố gắng và phấn đấu cũng như tranh thủ thời gian để đến lớp đầy đủ nhằm tốt nghiệp đúng thời hạn, tránh nợ môn”.

Trong khi đó, TGĐ Bùi Quang Ngọc cũng bày tỏ mong muốn các học viên hãy tiếp tục phát huy tinh thần học tập, qua đó bổ sung kiến thức vào công việc sau này, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh cho sự nghiệp toàn cầu hóa.

620-2-8456-1419137006.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tặng sách cho học viên xuất sắc nhất Nguyễn Thị Hồng, FPT Retail.

“Mini MBA giúp ích trong việc hệ thống hóa công việc. Một khi cán bộ lãnh đạo nắm chắc kiến thức thông qua Mini MBA sẽ giúp công ty phát triển trường tồn. Tôi hy vọng qua năm hai tất cả sẽ tốt nghiệp đầy đủ, con số nhận chứng chỉ học kỳ một như vậy cũng khá ổn”, anh Ngọc bày tỏ.

Tại buổi lễ, anh Bùi Quang Ngọc, Huỳnh Tấn Châu và Phạm Tô Hoài đã trao chứng chỉ và bảng điểm khóa học năm nhất cho 31 học viên. Chị Nguyễn Thị Hồng, FPT Retail Đà Nẵng là học viên xuất sắc nhất của khóa học. Danh hiệu dựa trên sự đánh giá của các giảng viên với những tiêu chí: Kỷ luật lớp học, tinh thần tham gia trong bài giảng và chất lượng ý kiến tham gia.

Khóa Mini MBA 31 đã được khai giảng từ ngày 14/8 với 31 học viên ở tại khách sạn Golden Sea I, TP Đà Nẵng. Sau 4 tháng học tập, đã có 21 học viên hoàn thành năm nhất, chiếm khoảng 70%. Theo đánh giá chung, nội dung giảng dạy đạt chất lượng, cơ sở vật chất tốt, lịch học tương đối ổn định, giảng viên có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy tốt.

Tuy nhiên, một số học viên đề nghị ban tổ chức bố trí lịch học tránh trùng với lịch học tại công ty hoặc lịch đi công tác. Học viên cũng mong muốn giảng viên chia sẻ nhiều hơn kinh nghiệm thực tế của môn học hơn.

620-3-3095-1419137006.jpg

Trước đó, anh Bùi Quang Ngọc đã chia sẻ về Quản trị dự án. Theo anh Ngọc, để triển khai một dự án cần có sự chuẩn bị thật kỹ, "không chuẩn bị là chuẩn bị cho một thất bại", do đó phải hiểu rõ mục tiêu, xây dựng nguồn lực và xác định rủi ro ... trước khi tiến hành. Với kinh nghiệm của mình, anh cho rằng, một dự án có rất nhiều bên liên quan cho nên người đứng đầu cần phải biết tích hợp họ lại và sử dụng đúng chức năng các bên liên quan.

Anh Phan Dương Hùng Duy, FPT City, mong muốn có nhiều buổi giao lưu, gặp mặt để tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các thành viên lớp học. Anh đề nghị thời gian gặp gỡ có thể là 1 tháng một lần.

Trước lễ sơ kết, 31 học viên cũng đã có buổi học với 3 chuyên đề gồm: Quản trị dự án, Quản trị dịch vụ và Quản trị công ty do anh Bùi Quang Ngọc trực tiếp đứng lớp.

Khóa học Mini MBA năm hai sẽ bắt đầu vào tháng 7/2015.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()