Chúng ta

MC Truyền hình FPT giúp cô gái nước ngoài tìm lại xe máy

Thứ hai, 8/7/2019 | 16:12 GMT+7

Dù tốn 3 tiếng ngày cuối tuần nhưng việc tìm được chiếc xe máy cho cô gái đến từ Nam Phi khiến MC Trí Viễn của Truyền hình FPT cảm thấy rất vui.

Anet là giáo viên ở trường Nam Sài Gòn, quận 7 (TP HCM). Tối thứ Bảy, khi đang di chuyển trên đường Lâm Văn Bền ở phường Tân Quy thì chiếc xe hết xăng. Đang có một cuộc hẹn, tìm quanh không có trạm xăng nào, mà dắt về thì xa quá, chị Anet liền dắt chiếc Attila lên vỉa hè trước một salon và rút chìa khóa rồi bắt Grab tới điểm hẹn.

IMG-3374-JPG-8153-1562576619.jpg

MC Trí Viễn (tên thật là Nguyễn Thanh Viễn) là gương mặt quen thuộc với người nhà F phía Nam khi anh thường đảm nhiệm vai trò người dẫn các chương trình lớn như 13/9, Hội diễn Sao Chổi... Ảnh: Trung Hiền.

Trưa Chủ nhật, Anet mang theo bình xăng nhỏ tới chỗ cũ định đi xe về thì phát hiện chiếc xe đã biến mất. Người phụ nữ Nam Phi không biết tiếng Việt cầm điện thoại có hình chụp biển số xe đi lòng vòng hỏi xung quanh nhưng không ai hiểu câu chuyện của chị, cho đến khi gặp MC Trí Viễn của Truyền hình FPT đang thay linh kiện xe gần đó. 

Hiểu tình huống của cô gái ngoại quốc, anh giúp chị nhờ tiệm salon truy xuất camera an ninh. Hóa ra, các anh dân phòng thấy chiếc xe để lâu không ai lấy nên đã mang về phường lúc 2h sáng. Trí Viễn đưa Anet lên phường, làm thủ tục lấy lại xe. Nhận lại được chiếc xe thuê, chị chỉ biết cảm ơn rối rít. Mấy anh công an phường chỉ biết cười trừ.

Khiêm tốn tự nhận tiếng Anh của mình “tiếng có tiếng không”, “không nằm trong bất cứ trật tự cú pháp nào”, chàng MC nhà F hớn hở khi được cô giáo ngoại quốc khen tiếng Anh rất tốt, rằng chị “hiểu tất” những gì anh nói. 

Anet bật mí qua Việt Nam được một năm rưỡi theo một người bạn. Nhưng khi qua được 3 tháng thì bạn ấy không làm ở Việt Nam nữa nên chỉ còn một mình. Anet, 42 tuổi, vẫn độc thân và đang làm giáo viên ở trường Nam Sài Gòn. Cú ‘quăng xe’ qua đêm giữa Sài Gòn mà không bị mất khiến cô gái Nam Phi có thêm kỷ niệm đáng nhớ.

Chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân, anh Viễn bảo vui hơn hết khi có thêm một người bạn mới, “ngây thơ” dám để xe ở vỉa hè Sài Gòn nguyên đêm, nhưng rất dễ thương và thân thiện.

Hà An

Ý kiến

()