Chúng ta

MC Diễm Quỳnh: ‘FPT đã lấy của showbiz vài ca sĩ chuyên nghiệp’

Thứ sáu, 7/6/2019 | 09:03 GMT+7

“Khi yêu, người ta sẽ làm mọi thứ tốt hơn khả năng, sức lực mà mình có. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được truyền nguồn năng lượng đó từ nhiều phía trong hội diễn hôm nay”, MC Diễm Quỳnh rạng rỡ chia sẻ.

Chuyên nghiệp, sáng tạo nhưng vẫn đậm chất FPT là những từ khoá được lặp lại nhiều nhất trong đêm diễn “Yêu” của mùa Sao Chổi 2019. Từ sự chuẩn bị đến dàn dựng, đạo cụ đều được người FPT sáng tạo và tập luyện chăm chỉ trước khi trình diễn trên sân khấu.

Đặc biệt, đội ngũ Ban giám khảo cũng là những người có mối lương duyên gần gũi với FPT: MC Diễm Quỳnh Trưởng ban Thanh thiếu niên Đài truyền hình Việt Nam; anh Trần Tuấn Hùng, Guitarist ban nhạc Bức Tường và anh Trương Quý Hải, nhạc sĩ “quốc dân” nhà F.

Mc-Die-m-Quy-nh-7459-1559860863.jpg

MC Diễm Quỳnh hy vọng FPT sẽ mãi giữ được "mùi" của người FPT -  một sự phóng khoáng đầy thú vị. Ảnh: BTC.

Là nữ giám khảo duy nhất, MC Diễm Quỳnh mong chờ những điều bất ngờ mà người FPT trình diễn trong đêm nhạc. Đôi mắt luôn chăm chú, chị bị chinh phục bởi các tiết mục đến từ thành viên nhà F. Lần đầu tiên, chị được nhìn thấy những điều lạ lẫm từ FPT: Lập trình viên FPT Software múa kiếm, người Hệ thống dàn dựng câu chuyện chân thực và hạnh phúc… Đặc biệt, chị ấn tượng với màn trình diễn phối khí bằng những công cụ lao động đặc trưng của FPT Telecom. Đó là những cuộn cáp, chiếc nón bảo hộ, thang gấp…

“Chỉ cần nhìn trang phục hay đạo cụ các bạn mang lên sân khấu cũng đủ thấy yếu tố đặc sắc ngành nghề”, chị chia sẻ. Câu chuyện về tuyến trục cáp Bắc-Nam được dàn dựng công phu với số lượng ‘khủng’ gần 100 người trên sân khấu. “Tôi hạnh phúc khi được đứng ở đây để cùng đại gia đình FPT tận hưởng màn trình diễn này”.

Đồng quan điểm với MC Diễm Quỳnh, nhạc sĩ Trương Quý Hải cũng ấn tượng với chính tiết mục của người Viễn thông. Những điều chân thực nhất, đơn giản nhất và gần gũi nhất được biến tấu, phối khí linh hoạt trở thành một bản nhạc vui tai, thú vị. Điều quan trọng, “chất” FPT được người ‘Cáo’ thể hiện rất rõ.

Một tiết mục được huy động hơn 50 người nhưng các diễn viên đều tỏ ra hào hứng, sự biểu cảm trên khuôn mặt, qua từng động tác đều toát lên vẻ tự hào và sảng khoái. “Tôi thấy xúc động vì sau bao năm FPT vẫn giữ được bản sắc riêng như vậy. Các bạn chạy từ Bắc vào Nam, có cuộc hội ngộ hàng nghìn người bên bờ biển Cảnh Dương… những điều mà tôi làm hơn 20 năm đều chưa được trải nghiệm”, chị Quỳnh cảm thán.

anh-Ha-i-1-4336-1559860863.jpg

Anh Trương Quý Hải biểu diễn cùng ban nhạc Bức Trường. 

Dù đã dự tổng duyệt trước đó (ngày 5/6), nhưng khi xem 6 màn trình diễn, giám khảo Trần Hùng Tuấn, guitarist ban nhạc Bức Tường vẫn không thể ngừng thán phục sự chuyên nghiệp và đậm chất người FPT. Anh chia sẻ, biết đến văn hoá FPT từ rất lâu nên hào hứng khi được sống trong không khí tràn ngập “chất” và người FPT. "Sao Chổi năm nay đã vượt tầm hội diễn một doanh nghiệp. Các bạn sử dụng con người, đạo cụ, ý tưởng đều xuất phát từ FPT nhưng đầy nghệ thuật và sáng tạo”.

Nhận được số điểm tuyệt đối từ Ban giám khảo, “Chờ chàng” của nhà Giáo dục trở thành Quán quân của Sao Chổi miền Bắc 2019. Giọng hát ma mị của ca sĩ chính khiến 1.000 khán giả trong hội trường rợn sống lưng. Trên khán đài, Ban giám khảo cũng lâng lâng theo điệu khúc tình yêu đôi lứa: hi sinh, hết mình đến dại khờ. Hơn 70 người trên sân khấu đều tròn vai.

“Đối với tôi, cô nàng Xuý Vân và đội diễn đã có một tiết mục chuyên nghiệp đúng nghĩa đỉnh cao", nữ Trưởng ban Thanh thiếu niên Đài truyền hình Việt Nam thốt lên. Theo chị, tiết mục đỉnh cao, từ dàn trống, diễn viên, đặc biệt là ca sĩ. “FPT đã lấy đi một số nhân tài của showbiz. Người chơi guitar, violon rất chuyên nghiệp, chưa kể bạn solo trống quá đỉnh".

Kéo dài gần 3 tiếng, chiến thắng mùa Sao Chổi miền Bắc 2019 thuộc về nhà Giáo dục. Đúng như chủ đề “Yêu”, nữ MC Diễm Quỳnh ngưỡng mộ vì cái cuối cùng đọng lại trong lòng cô không phải là một Xuý Vân yêu điên dại hay một câu chuyện buồn Romeo và Juliet mà đó là sự gắn kết, sức mạnh tập thể, một điều mà, “bản thân tôi ít được nhìn thấy. Hy vọng FPT sẽ luôn giữ được “mùi” thú vị của mình mãi mãi”.

Với anh Trương Quý Hải, đêm diễn mang đến mọi cung bậc cảm xúc “Yêu” qua sự trình diễn của 6 đội. Nhạc sĩ nhà F trải lòng, mỗi người đều có những cảm nhận khác nhau, và 1.000 khán giản chắc chắn sẽ có 1.000 cảm xúc về “Yêu”.

bossband-3752-1559860863.jpg

Ban nhạc quyền lực nhất FPT - Boss band với phần lĩnh xướng của anh Trương Gia Bình -  Chủ tịch FPT. Ảnh: BTC. 

Trong khi đó, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa nhận định mỗi nhà hát đều có những bản sắc riêng, dù có những nốt thăng, trầm, bổng chưa đúng nhịp nhưng chúng ta vẫn là người FPT với tinh thần sáng tạo kèm chất 'Leng Keng”. Anh cảm thấy hào hứng khi lần đầu tiên có sự tham gia của nhiều lãnh đạo trong ban nhạc quyền lực nhất FPT - Boss band - khai mạc đêm diễn bằng ca khúc “Đường chúng ta đi”. Chủ tịch Trương Gia Bình lĩnh xướng cùng CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh và TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn.

22h30 ngày 6/6, chương trình Sao Chổi 2019 chính thức khép lại. Bên cạnh ngôi vị quán quân, giải Nhì thuộc về nhà hát FPT Software. Đồng giải Ba là FPT Telecom và FPT IS. Hai giải Đặc biệt thuộc về FH2O và liên quân FPT Retail, Synnex FPT. 

>> FPT Education giành Quán quân Sao Chổi miền Bắc 2019

Sao Chổi là sự kiện âm nhạc thường niên của người FPT. Hội diễn là điểm hẹn âm nhạc, sân chơi nghệ thuật lớn nhất của FPT, quy tụ những tiết mục độc đáo, tập luyện nghiêm túc và có sự đầu tư bài bản.

Đại diện BTC cho biết mỗi nhóm dự thi phải có tối thiểu 30 thành viên, thi theo hình thức live band, không sử dụng beat có sẵn. Thành viên ban nhạc có thể là người FPT hoặc nguồn lực từ bên ngoài.

Để tăng tính độc đáo, các đội có thể sử dụng kết hợp nhiều loại nhạc cụ hoặc các hoạt động tạo ra âm thanh như gõ dép, chai, lọ... hay vỗ miệng. BTC chưa chốt các giải thưởng của Sao Chổi 2019.

Năm nay các đội thi chọn một trong bốn thể loại nhạc để biểu diễn gồm Rock, Country, Ballad, Flamenco. BTC đánh giá cao những tiết mục có sự đầu tư về dàn dựng, kịch bản kỹ lưỡng và công nghệ trong trình diễn. Ngoài ra, các đơn vị thành viên có thể tiến cử nhiều nhóm nhạc. Mỗi band biểu diễn 1-3 tiết mục với thời lượng không quá 8 phút mỗi bài.

Hà Trần

Ý kiến

()