Chúng ta

MC Anh Tuấn gặp khó khi đạo diễn Đại nhạc hội ‘Sống’

Thứ tư, 12/9/2018 | 14:10 GMT+7

Nhiều chương trình ca nhạc tầm cỡ đã được dàn dựng thành công qua bàn tay của MC Anh Tuấn nhưng Đại nhạc hội 30 năm FPT lại là một trường hợp hoàn toàn khác biệt.

Từng cộng tác với FPT trong vai trò giám khảo ở các cuộc thi nghệ thuật, MC Anh Tuấn đã có sự am hiểu nhất định đối với văn hóa và tính cách người nhà F. Tuy vậy, khi nhận được đề bài đạo diễn một chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm sinh nhật tập đoàn với thông điệp “Mở lối tiên phong”, anh tự nhận mình gặp nhiều bối rối.

Biết rằng người FPT là một tập thể trẻ trung, sáng tạo, dám nghĩ dám làm và có biệt tài làm nên những điều không tưởng. Nhưng để đưa tất cả các đặc điểm đó vào một chương trình nghệ thuật không phải dễ dàng. “Làm một chương trình thuần túy về âm nhạc như EDM, Pop-Rock hay cổ điển đều rất dễ dàng đối với tôi. Nhưng với đêm nhạc “Sống”, mọi thứ phải khác lạ không thể áp dụng những cách làm thông thường được”, vị đạo diễn chia sẻ.

Phương án đầu tiên được đưa ra là một chương trình giao hưởng thuẩn túy với nội dung chính là các ca khúc nổi tiếng của Việt Nam và câu chuyện của FPT được kể bằng phim nghệ thuật. Tuy nhiên, xét về các yếu tố thời gian, con người, kỹ thuật, khả năng sản xuất cho thấy ý tưởng này không khả thi. Từ đó, ê-kíp sản xuất và Ban tổ chức chuyển hướng sang phương án một không gian kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật với nhau. Có cả dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc nhẹ, các ca sĩ nổi tiếng, có múa đương đại kết hợp ballet cổ điển cộng thêm các nghệ thuật trình chiếu.

“Nghe có vẻ khó tưởng tượng nhưng với những cái tên hàng đầu lĩnh vực trình diễn sân khấu, tôi nghĩ rằng mọi người sẽ thấy được chúng tôi đang kể câu chuyện về 30 năm FPT”, anh khẳng định.

000155-4314-1536654981.png

Theo MC Anh Tuấn, đây là lần đầu tiên anh đối mặt với nhiều khó khăn thách thức đến vậy khi đạo diễn một chương trình âm nhạc.

Vị tổng đạo diễn cho biết, lấy tên đêm nhạc là “Sống” vì đây là từ miêu tả khái quát nhất về người FPT, những người có sức sống riêng, cách sống riêng, lý tưởng sống riêng không thể trộn lẫn với tổ chức nào khác. Cái tên này khiến anh liên tưởng tới một cái cây đầy sức sống với tán lá tươi tốt. Nhưng anh cũng cho rằng khó khăn để thực hiện chương trình này giống như những cành cây đan xen chằng chịt.

MC Anh Tuấn cho biết, anh thích làm việc với FPT vì sự cởi mở và tinh thần máu lửa nhưng cũng chính vì có quá nhiều ý tưởng khiến cho kịch bản chương trình phải thay đổi liên tục. “Nhận trách nhiệm làm tổng đạo diễn, nhiều lúc tôi cảm thấy bối rối và khá nhiều áp lực. Nhưng cuối cùng, mọi việc đều đi đến thống nhất. Ê-kíp đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Đại nhạc hội”, anh nói.

Tối 13/9, tại Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội), câu chuyện 30 năm FPT mở lối tiên phong sẽ được tái hiện bằng âm nhạc với bản giao hưởng 30 năm FPT với tên gọi "Sống". Sự kiện dự kiến thu hút 8.000 người với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Thu Hà, ca sĩ Ái Phương, nhóm nhạc Dòng Thời Gian, nhóm nhạc MTV, nghệ sĩ FatB... và khách mời đặc biệt - nghệ sĩ Koto nổi tiếng Nhật Bản Nishi Yoko. Người tham dự sẽ được cùng "Sống" với câu chuyện về sức sống và sự sáng tạo bất tận của những người FPT tiên phong từ những thăng trầm thuở sơ khai đến đỉnh cao của sự thành công.

Ngoài đêm Đại nhạc hội, FPT còn tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn. Nổi bật là Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day 2018 sẽ được tổ chức tại Khách sạn JW Marriot (Hà Nội) vào ngày 12/9. Sự kiện Lễ kỷ niệm dự kiến thu hút hơn 1.000 khách mời tham dự từ các Bộ ban ngành và gần 100 đối tác chiến lược, khách hàng quan trọng của FPT cùng các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước. Khách mời sẽ cùng FPT bước lên chuyến tàu thời gian để nhìn lại hành trình 30 năm tiên phong của FPT và hướng tới tương lai khẳng định vị thế của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 qua chính lời kể của anh Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT và anh Bùi Quang Ngọc - Tổng Giám đốc FPT.

Cùng trong sự kiện này, Triển lãm và Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day 2018 sẽ được khai mạc, dự kiến thu hút 2.000 người tham dự, trong đó có sự góp mặt của các thủ lĩnh công nghệ đến từ những tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon Web Services, Siemens, NDIVIA…

Các khách mời và chuyên gia công nghệ sẽ cùng FPT bàn về thành tựu công nghệ mới trong cuộc cách mạng 4.0, trực tiếp trải nghiệm Trạm không gian thực tế ảo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, các dịch vụ Y tế thông minh, Giao thông thông minh, Chính phủ số, Truyền hình tương tác… và khám phá hệ sinh thái công nghệ mới nhất của FPT. Đây là cơ hội để công chúng và giới công nghệ được tiếp cận và hiểu thêm về tầm nhìn và chiến lược tương lai của FPT, chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức và cơ hội mà CMCN 4.0 sẽ mang lại.

MC Anh Tuấn, tên thật là Vũ Anh Tuấn, sinh năm 1974, tại Hà Nội. Ngay từ khi còn nhỏ anh đã được hướng theo con đường âm nhạc bằng việc theo học Nhạc viện Hà Nội. Trong quãng đời sinh viên, MC Anh Tuấn còn được biết đến với vai trò là thành viên chơi guitar bass của nhóm nhạc Desire cùng Long Vũ, Tùng John... chuyên cover những bài hit của The Beatles.

Anh Tuấn nổi tiếng là một MC trẻ trung và tài năng trong các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam. Không chỉ dừng chân ở vai trò MC, năm 2003 anh đã chuyển sang làm nhà sản xuất và làm đạo diễn cho những chương trình âm nhạc, liveshow quốc tế…

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()