Chúng ta

Liên quân FPT IS và FPT Education Vô địch Hội thao 13/9 Cần Thơ

Thứ bảy, 8/9/2018 | 14:03 GMT+7

Liên quân nhà Hệ thống và nhà Giáo dục bất ngờ vượt FPT Telecom nhờ dẫn đầu ở các môn thi phối hợp.

Chiều nay (8/9), 1.000 người FPT toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long quy tụ về ĐH FPT Cần Thơ để được “quẩy” hết mình trong lễ hội màu sắc, các môn thể thao tập thể và thưởng thức tiệc bia trong sự kiện mừng sinh nhật FPT tròn 30 tuổi.

13h45: Các chi nhánh, đơn vị bắt đầu hội quân:

Theo anh Trần Quốc Việt, Trưởng phòng Tổng hợp FPT Telecom Tiền Giang, cảm giác khi đến sự kiện 13/9 năm nay như 'về nhà. "Tôi thấy thoải mái hơn nhiều khi sự kiện diễn ra tại một campus mới của FPT. Rất háo hức và khó diễn tả", anh Việt nói và cho hay đoàn Tiền Giang có 45 CBNV tham gia.

VAN-2019-JPG-6363-1536390107.jpg

PTGĐ FPT - anh Nguyễn Văn Khoa đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn chung vui với người FPT miền Tây.

Hiệu trưởng ĐH FPT Cần Thơ vui mừng cho biết, là đơn vị chủ nhà, ĐH FPT Cần Thơ rất vui và hào hứng khi được đón những người anh em FPT miền Tây về dự sinh nhật tập đoàn. "Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều hoạt động diễn ra ngay trên sân nhà để người FPT gắn kết với nhau hơn".

14h, người nhà F miền Tây đã "đổ quân" đông đủ về sân nhà ĐH FPT. Tất cả người tham dự đã trang bị đầy đủ băng đô và sẵn sàng cho Đường chạy sắc màu - hoạt động đầu tiên của Đại lễ 13/9. Trên đường chạy có bàn tiếp nước miễn phí do đơn vị Dược Hậu Giang tài trợ. 20 CBNV chạy nhanh nhất đến đích sẽ được nhận 20 phần quà đầu tiên.

VAN-2014-JPG-4552-1536391120.jpg

1.000 CBNV nhà F miền Tây sẵn sàng bước vào Lễ hội sinh nhật 30 năm FPT.

CBNV nhà F được thư giãn trong các vũ điệu bài Chicken Dance. Hôm nay, toàn thể lãnh đạo các đơn vị FPT miền Tây sẽ cùng tham gia hoạt động với CBNV. Đến tham dự có anh Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT và chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT.

Vũ điệu bài "FPT 30 năm" là tiết mục mở màn đầy ấn tượng khi toàn thể CBNV cùng lắc lư dưới nền nhạc đầy sôi động.

PTGĐ FPT - anh Nguyễn Văn Khoa hô FPT, 999 CBNV cùng đáp "Tiên phong". "30 năm qua, chúng ta chứng kiến nhiều sự thay đổi. Tinh thần và trí tuệ của FPT sẽ đưa Việt Nam tiên phong", anh Khoa mở đầu phần chia sẻ.

b9841a21aa6a4a34137b.jpg

PTGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa khai mạc chương trình.

"Tài sản quý nhất của FPT là con người. Tôi đã 5 lần tham dự sinh nhật tại miền Tây. Tôi cảm nhận được sự thay đổi, sự trưởng thành và lớn mạnh của các tổ chức nơi đây. Hôm nay sẽ là một sự kiện đậm sức trẻ. Biết rằng vẫn còn các bạn phải ở lại đơn vị hoàn thành công việc, thông qua chương trình, Ban lãnh đạo FPT muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn khi các bạn đã cống hiến sức trẻ cho FPT", anh Khoa khẳng định.

14h25, đường chạy sắc màu bắt đầu:

DSC-0444-JPG_1536392335.jpg

Chị Trương Thanh Thanh cầm cờ FPT bắt đầu những bước chạy đầu tiên.

DSC-0480-JPG.jpg

Những túi bột màu đầu tiên được tung ra.

DSC-0482-JPG.jpg

Trong suốt quãng đường chạy, chính những túi bột màu giúp người nhà F vừa chơi, vừa thảy, tất cả mọi người tương tác lẫn nhau, khiến hơn 2km trở nên rút ngắn lại.

Tại ColorFest, Ban tổ chức bố trí những trạm dừng, mỗi trạm là được bố trí các thành viên tung bộ màu. Và có rất nhiều bất ngờ với mỗi chặng là những màu sắc được đồng đội "tấn công'. Anh Châu Tuấn Tài, FPT Telecom, bị đồng đội phục kích, hơi giận nhưng vui. "Lần đầu tôi tham gia kiểu thể thao này. Bất ngờ và thú vị", anh Tài nói rồi chạy vụt đi để kịp đoàn.

Theo anh Nguyễn Phúc Thịnh, ĐH FPT, "Rất vui khi được cùng mọi người chạy với mọi người. 'Ác' nhất là đội chạy xe phục kích màu vì các bạn rất máu".

DSC-0487-JPG-5822-1536393291.jpg

"Ném màu người khác mình vui lắm, mà 'vui' hơn khi đồng đội 'nhúng bột' của mình ném", một thành viên vữ chia sẻ.

Trong khi đó, PTGĐ Nguyễn Văn Khoa đang chơi màu cùng các đồng nghiệp bất ngờ bị một thành viên chạy lại ôm chầm lấy. "Kết chặng, tôi sẽ thưởng 1 triệu đồng cho mỗi bạn, tối đa 3 bạn có nhiều màu nhất trên người".

Trên đường chạy ColorFest, tất cả mọi người đều hòa mình vào cùng nhau. Cùng chơi, cùng tạo nên những kỷ niệm. Sau khoảng 20 phút, người nhà F miền Tây cũng hoàn thành đường chạy sắc màu.

fbac89f41fbfffe1a6ae.jpg

Anh Nguyễn Tiến Danh, Phó Chánh Văn phòng FPT, thành viên Ban tổ chức kiêm MC sự kiện, cũng không thoát khỏi những mảng màu.

38396417f25c12024b4d.jpg

Anh Huỳnh Trọng Nguyễn, TGĐ FPT Synnex Mekong, sảng khoái với hình ảnh mới.

cc2eb9b72afccaa293ed-2465-1536393973.jpg

Ba thành viên dính màu nhiều nhất được nhận phần quà 1 triệu đồng/người từ PTGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa.

Ngay sau phần trao giải "Ai nhiều màu nhất", người tham dự nhanh chóng di chuyển sang khu vực sân bóng để tham gia phần thi đấu thể thao tranh Cup 13/9 với 2 nội dung thi: kéo co và 4 môn phối hợp.

Trong phần thi kéo co, FPT Telecom và FPT Retail là 2 đội tranh tài đầu tiên. Mỗi đội có 10 nam, 3 nữ, tổng cộng là 13 thành viên.

Chiến thuật của FPT Telecom trong phần thi này là "Bên nhún, bên chì" để kiềm dây. Với FPT Retail, chiến thuật gói gọn trong câu slogan: "Chơi hết sức, bung hết mình".

DSC-0515-JPG_1536395538.jpg

Kéo co là môn thể thao đầu tiên trong phần thi đấu.

Như sở trường và đất dụng võ, các chiến binh đội quân "kéo cáp" nhà Viễn thông FPT như "cá gặp nước", ngả người đồng loạt về phía sau khi có chàng trai khỏe nhất cuối hàng làm trụ, đánh bại FPT Retail khi chưa đến 1 phút.

Các lượt trận sẽ tiến hành loại trực tiếp. Ở lượt trận thứ 2, Synnex FPT sẽ gặp liên quân FPT IS và khối Giáo dục. Với dàn trai "6 múi", nhà Phân phối hừng hực khí thế, uy vũ giữ thế thượng phong trong những phút đầu. Tuy nhiên, đối mặt với chiến thuật "giữ vững tay chèo", nhà Giáo dục và FPT IS nhanh chóng lấy lại được khí thế và đánh bại Synnex FPT trong những phần sung sức cuối trận.

IMG-9983-JPG.jpg

FPT Telecom Vô địch môn kéo co Hội thao Cần Thơ.

Đội quân nhà "Cáo" lấy thế "kéo cáp" giật ngã Liên quân FPT IS và khối Giáo dục sau hơn 3 phút giằng co quyết liện, giành ngôi vị Quán quân trong môn thi kéo co. Theo sau là FPT Retail chiếm hạng Ba khi giành chiến thắng ở lượt trận đối đầu với Synnex FPT. 

"Tuy mệt nhưng vui. Các đồng đội phía sau hỗ trợ tôi rất nhiều nhưng do đội bạn mạnh quá nên đội đành về sau", anh Nguyễn Thanh Phương, Synnex FPT,  hào hứng.

Môn nhảy bao bố nam - nữ, thứ tự xếp hạng không có thay đổi: nhà Viễn thông FPT tiếp tục chiếm hạng Nhất. FPT Retail và liên quân FPT IS cùng khối Giáo dục lần lượt nhận giải Nhì và Ba. 

IMG-0540-Copy-JPG.jpg

Người FPT trong môn nhảy bao bố.

Môn đua thuyền trên cạn: Bảng xếp hạng đã thay đổi đáng kể khi liên quân nhà Giáo dục và nhà Hệ thống soán ngôi vương từ tay đội quân nhà "Cáo". Synnex FPT cũng vươn lên vị trí hạng Nhì  trong môn thi này. Gặp bất lợi khi sự phối hợp giữa các thành viên chưa nhịp nhàng, nhà Phần mềm đành ngậm ngùi giữ hạng B nhưng đây là lần đầu tiên Phần mềm lọt vào Top 3 đội tốt nhất ở các môn đấu thế thao môn.

FE-JPG-9168-1536397864.jpg

Liên quân FPT Education và FPT IS Vô địch môn chèo thuyền trên cạn.

Môn đua xe kut kitNgay sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, đội FPT Education đã nhanh chóng bứt tốc và bỏ xa các cặp đôi còn lại. Khoảng cách dần dần được nới rộng nên dù rất cố gắng nhưng FPT Retail chỉ có thể giành hạng Nhì, trong khi nhà Phần mềm chấp nhận hạng Ba chung cuộc.

IMG-8180-JPG.jpg

Trò chơi đẩy xe kut kit.

Môn đưa nàng về dinh - chạy tiếp sức: Các đội sẽ thi đấu trên đường đua dài gần 40 mét. Trong đó, mỗi đội gồm có 3 thành viên (2 nam, 1 nữ). Theo anh Trần Minh Hùng - người cầm quân nhà Phần mềm miền Tây, "Để thắng trò này, trước tiên là các đội phải biết cách chọn người. Các bạn nam phải có thể lực tốt, riêng các bạn nữ phải tin tưởng những chàng trai để không bị té ngã trong lúc các anh di chuyển".

929dacab71e091bec8f1.jpg

Đội FPT Software Cần Thơ Vô địch môn đưa nàng về dinh.

Đây là trò chơi đòi hỏi sự di chuyển khôn khéo, nhanh đúng lúc, chậm vừa phải. Ngay khi nữ nhà Phần mềm đón cờ từ tay đồng nghiệp từ vị trí giữa sân, các nam "coder" phóng nhanh về đích, chiến thắng ở môn thi này. Cán đích ngay sau là FPT Telecom và Liên quân FPT IS + FPT Education hạng Ba.

Tổng kết các môn thi đấu, FPT Telecom dẫn đầu môn thi kéo co trong khi Liên quân FPT IS + FPT Education dẫn đầu ở các môn thi phối hợp. Kết quả chung cuộc, Liên quân FPT IS + FPT Education về Nhất và nhỉnh hơn đội về Nhì - FPT Telecom ở mức 0.63 điểm. Hạng Ba là FPT Software, 

c00e2330fe7b1e25476a.jpg

16h30, Hội thao FPT Cần Thơ kết thúc phần thi. Hội diễn sẽ bắt đầu lúc 15h30.

Sự kiện Đại lễ FPT 30 năm được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Nam và Tây Nam bộ dành cho mọi thần dân nhà F.

Khu vực miền Trung: Chiều 8/9 tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, với chủ đề "FPT Festival - 30 năm mở lối tiên phong" dự kiến có 3.000 người FPT tham gia, bao gồm ba nội dung: Đường chạy công nghệ; Lễ hội bia - ẩm thực và Đại nhạc hội EDM.

Ở miền Tây Nam bộ: Ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Tại TP HCM: Ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau tham gia Đường chạy sắc màu (Color Fest) và thưởng thức bia ở Lễ hội bia trước khi hòa mình trong bầu không khí Đại nhạc hội EDM.

Tại Hà Nội: Sáng 13/9 là Hội thao ở sân vận động Mỹ Đình và tối cùng ngày là đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Đình An - Trần Vũ

Ý kiến

()