Chúng ta

Lê Trung là Trạng nguyên FPT 2019

Thứ sáu, 25/10/2019 | 14:07 GMT+7

Vượt qua 5 ứng viên khác, anh Lê Trung - Phó GĐ Trung tâm INF miền Nam (FPT Telecom) - trở thành Trạng nguyên FPT năm 2019. Sau 11 năm, danh hiệu này mới quay lại nhà Viễn thông.

9h sáng nay (ngày 25/10), Top 6 sĩ tử xuất sắc cuộc thi Trạng nguyên 2019 bước vào vòng thi phỏng vấn đầy căng thẳng. Mỗi sĩ tử có 15-30 phút trò chuyện với Hội đồng Ban giám khảo là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và lương thưởng (thuộc HĐQT) Đỗ Cao Bảo, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, GĐ Nhân sự FPT Chu Quang Huy và chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Triển khai, Trường Đào tạo Cán bộ FPT. Thứ tự phỏng vấn lần lượt là: Phạm Tuyết Hạnh Hà - FPT Education; Lê Trung - FPT Telecom; Lê Quang Trung - FPT IS; Cao Văn Việt - FPT Software; Vũ Xuân Phát - FPT Telecom; Nguyễn Thị Bích Hạnh - FPT Software.

Sau 3 giờ phỏng vấn với sự cân đo đong đếm kỹ lưỡng, đại diện của FPT Telecom - Lê Trung trở thành Trạng nguyên FPT 2019. Lê Trung làm việc và cống hiến cho FPT bắt đầu từ năm 2014, tại vị trí Trưởng phòng INF miền Nam. Trong suốt quá trình công tác, anh được đánh giá cao với tài năng sáng tạo, nhiệt huyết không ngừng. Anh cũng là một trong 13 gương mặt FPT tiêu biểu dưới 35 tuổi  (FPT Under 35) năm 2018.

Có mặt tại địa điểm trao giải Trạng nguyên, chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, dành những lời khen ngợi đến Top 6 sĩ tử xuất sắc, đặc biệt là Lê Trung. Theo chị, anh Trung là nhà lãnh đạo tài năng, có tinh thần và nhiệt huyết tuổi trẻ. “Đây là thế hệ gen mới, tài năng của FPT Telecom”, chị nói.

Đứng đầu Tam khôi lần này, Lê Trung trở thành người thứ 4 của nhà "Cáo" giành danh hiệu Trạng nguyên, sau Đỗ Thu Trang (2002), Nguyễn Trí Nhân (2005), Trần Việt Linh (2008).

1-1429-1571985978.jpg

Lê Trung là Trạng nguyên FPT 2019. Ảnh: Thế Trâm.

Là đồng nghiệp và cũng là đại diện của FPT Telecom dự thi vòng phỏng vấn, anh Vũ Xuân Phát cảm thấy hài lòng với phần thi và kết quả Trạng nguyên FPT. Anh Phát và anh Trung vừa là đồng nghiệp vừa là bạn bè thân trong công ty nên “thật mừng vì với những nỗ lực, FPT Telecom đã có Trạng nguyên”. Nói về người đồng đội, anh Phát cho rằng, mình đã học hỏi được ở anh Trung nhiều điều tích cực cũng như tinh thần làm việc không mệt mỏi, không ngừng sáng tạo.

Ngoài Trạng nguyên, hai danh hiệu cao quý khác là Bảng nhãn và Thám hoa lần lượt thuộc về đại diện FPT Software - Cao Văn Việt và FPT Education - Phạm Tuyết Hạnh Hà. Cả anh Việt và chị Hà đều là những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Anh Cao Văn Việt chia sẻ thi Trạng FPT 2019 là một trải nghiệm tuyệt vời. "Có vui, có buồn, có lo lắng lẫn cả vui mừng. May mắn nên giành được danh hiệu Bảng Nhãn, cao hơn so với kỳ vọng ban đầu". 

Còn với chị Hà, "giành chiến thắng cuộc thi Trạng nguyên là một trong những OKR của quý 4, như món quà dành tặng sinh nhật FPT Education 20 năm”. Mặc dù không đạt Trạng nguyên nhưng bản thân chị hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã thể hiện.

2-8626-1571985978.jpg

Chị Phạm Tuyết Hạnh Hà trong vòng phỏng vấn. Ảnh: Thế Trâm.

Trong khi đó, các sĩ tử còn lại: Lê Quang Trung - FPT IS; Nguyễn Thị Bích Hạnh - FPT Software và Vũ Xuân Phát - FPT Telecom giành danh hiệu Top 6 của Trạng nguyên FPT 2019.

Đánh giá về mùa Trạng 2019, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình nhận định: “Cả 6 sĩ tử đều cân tài cân sức. Chưa năm nào Hội đồng phải dành nhiều thời gian để chọn lựa Top 3 như vậy. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu tốt để thấy FPT đang dần có nhiều người tài năng, trẻ và đầy nhiệt huyết”.

Bày tỏ niềm hy vọng tới Tam khôi FPT, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa mong muốn, 3 đại diện xuất sắc này sẽ duy trì ngọn lửa, ý chí sáng tạo để truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ khác trong FPT.

5-5695-1571985978.jpg

Top 6 sĩ tử xuất sắc. Ảnh: Thế Trâm.

Trạng FPT là cuộc thi nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh, cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn. CBNV ký hợp đồng chính thức với công ty trước ngày 1/1/2018 đều có quyền dự thi.

Cuộc thi nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT phối hợp với Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi được khởi động từ năm 1998, đến nay, đã có 20 Trạng nguyên được vinh danh. Người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là PTGĐ FPT.

Mùa Trạng 2018 năm trước đã khép lại với tam khôi FPT gồm: Trạng nguyên Võ Đặng Phát (FPT Software), Bảng nhãn Nguyễn Phú Trung (FPT Telecom) và Thám hoa Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail).

Hà Trần

Ý kiến

()