Chúng ta

Lãnh đạo FPT làm thiện nguyện tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

Thứ ba, 12/5/2015 | 16:51 GMT+7

Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” sẽ thực hiện phần ủy thác và tài trợ “Tủ thuốc Bác sĩ Trương Gia Thọ” cùng 100 phần quà của cá nhân anh Trương Gia Bình và chị Trương Thanh Thanh dành cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng vào ngày 14/5.

Với tấm lòng tương thân tương ái, đoàn lãnh đạo và CBNV FPT miền Trung sẽ đến thăm, trao tặng tủ thuốc và tặng quà cho bệnh nhân Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng nhằm góp một phần nhỏ bé để giảm bớt nỗi đau cho người dân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Tổng số tiền quà tặng và tài trợ tủ thuốc trị giá 500 triệu đồng. 

DSCF2614-1426223855-660x0-5914-143141255

Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” sẽ thực hiện phần ủy thác và tài trợ “Tủ thuốc Bác sĩ Trương Gia Thọ” của anh Trương Gia Bình và chị Trương Thanh Thanh dành cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Nga.

Ý tưởng "Tủ thuốc Bác sĩ Trương Gia Thọ" ra đời từ ước nguyện của người cha đáng kính của anh Bình và chị Thanh, người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai để hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo ở các bệnh viện. Năm ngoái, Quỹ khuyến học Bác sĩ Trương Gia Thọ do gia đình chị Trương Thanh Thanh và bạn bè quyên góp cũng đã ra mắt và trao 110 suất học bổng cho các em học sinh giỏi tại 3 xã Gò Nổi gồm Điện Quang, Điện Trung và Điện Phong (huyện Điện Bàn). Năm nay, cũng trong ngày 14/5, Quỹ khuyến học Bác sĩ Trương Gia Thọ trao tặng hơn 100 suất học bổng tại xã Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam - quê hương của anh Trương Gia Bình và chị Trương Thanh Thanh. 

Hiện nay, ngoài khoản ngân sách quyên góp từ nhân viên trong chương trình ủng hộ một ngày lương làm thiện nguyện, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" còn hỗ trợ nhận ủy thác từ các lãnh đạo, nhân viên FPT muốn làm việc thiện nhưng không thu xếp được thời gian đến tận nơi trao quà tặng. Mức tiền, đối tượng và địa phương do người tài trợ chỉ định. Năm 2014, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng” đã thực hiện ủy thác đến các đối tượng gần 500 triệu đồng như: Ủng hộ trẻ em hở hàm ếch, trao học bổng tại Nghệ An và Hà Tĩnh; trẻ em nhiễm chất độc dioxin; Quỹ Trường tồn cho các FPT Small bị bệnh…

Đối với Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, ngay từ những ngày đầu xây dựng, FPT đã tài trợ 10 triệu USD. Đến nay, tập đoàn đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống Công nghệ Thông tin trị giá trên 60 tỷ đồng giúp bệnh viện sử dụng, quản lý tài chính, nhân sự, chuyên môn có hiệu quả, đồng thời tài trợ 50 tỷ đồng để góp phần xây dựng bệnh viện.

Được thành lập vào dịp 13/3/2014, năm đầu tiên ra mắt, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV toàn tập đoàn với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 28/2/2015, quỹ đã giải ngân được hơn 2 tỷ đồng cho nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tài trợ miễn phí 100 ca phẫu thuật nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch (500 triệu đồng); Trao tặng 28 tủ sách, giúp cho 9.231 học sinh nghèo trên toàn quốc được hưởng lợi (300 triệu đồng).

Ngoài hai hoạt động cấp tập đoàn là phẫu thuật nụ cười và trao tặng tủ sách, các đơn vị đã tổ chức riêng những hoạt động cộng đồng cho CBNV tham gia với tổng số tiền 512 triệu đồng. Đặc biệt, gần 30 CBNV FPT và người thân nhận được sự ủng hộ kịp thời của quỹ với tổng số tiền 730 triệu đồng để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2015, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" sẽ tập trung vào việc "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo bằng việc trao tăng 28 tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn trên toàn quốc. Cùng với đó, quỹ sẽ dùng một phần lớn ngân sách cho việc hỗ trợ người FPT đang gặp khó khăn; các chương trình hỗ trợ cộng đồng, thiên tai, bão lụt...

Việt Nguyễn

Ý kiến

()